Làng Sình

Đến làng tranh dân gian nổi tiếng của xứ Huế, nếu ghé thăm nhà lão nghệ nhân Kỳ Hữu Phước, bạn sẽ được trải nghiệm cách làm tranh theo phong cách làng Sình.

1177

Làng Sình nằm ven sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế 9km về phía đông, tại xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, Thừa Thiên – Huế.

lang-sinh-travellive3.JPG_2lang-sinh-travellive1.JPG_0Làng nổi tiếng với nghề làm tranh cổ. Tranh Làng Sình đặc trưng là loại tranh thờ in từ bản khắc gỗ, chia thành 3 dòng: tranh nhân vật, tranh đồ vật và tranh động vật.Làng được thành lập từ thế kỷ 15, không chỉ nổi tiếng với nghề tranh, làng Sình còn là một điểm đến cuốn hút du khách bởi phong cảnh thanh bình, những công trình kiến trúc cổ kính, đạm chất dân gian còn được lưu trữ.

lang-sinh-travellive4.JPG_3

lang-sinh-travellive2.JPG_1Nếu có dịp đến thăm làng Sình, hãy ghé thăm nhà lão nghệ nhân Kỳ Hữu Phước, bạn sẽ được mời trà, trò chuyện với nghệ nhân và được hướng dẫn làm tranh dân gian. Đây là cơ hội để bạn tự tay in tranh, nhờ đó, những bức tranh làng Sình đã theo du khách đi khắp nơi.

lang-sinh-travellive5.JPG_4lang-sinh-travellive6.JPG_5Thông tin thêm:
+ Du lịch làng nghề: Hiện ở Huế có một số tour du lịch làng nghề 1 ngày,trong đó có ghé thăm làng Sình và dạo quanh làng bằng xe đạp. Du khách cũng có thể thăm làng hoa giấy Thanh Tiên, cách làng Sình khoảng 3km.