Lạc trôi đến “chốn thiên đường” ở Việt Nam đẹp nhất mùa hè mà bạn không thể bỏ lỡ

500

Nhắc đến Phú Yên và Điệp Sơn chắc chắn sẽ chẳng còn xa lạ gì với những tín đồ du lịch. Hè này, chỉ cần có hơn 2 triệu trong tay là bạn đã thỏa sức bay nhảy ở 2 chốn thiên đường đẹp nhất mùa hè này rồi đấy!

Phương tiện di chuyển
Hà Nội – Phú Yên: Mình đặt vé khứ hồi Hà Nội – Tuy Hoà của Viet Jet Air trước 3 tháng, giá vé là 2,2 triệu đồng/2 người. Nếu bạn chịu khó săn thì có thể săn được giá vé rẻ hơn tầm 800.000 – 900.000 đồng/1 người.

Ở Phú Yên thì mình thuê xe máy của khách sạn để tiện di chuyển tới các địa điểm, thuê 100.000 đồng/ngày tự đổ xăng, đi lại mấy hôm tiền thuê xe của mình là 250.000 đồng.

Khách sạn
Mình đặt phòng ở Khách sạn Nhiệt Đới, nằm ở 216 Nguyễn Huệ trung tâm thành phố Tuy Hoà, cách biển Tuy Hoà tầm 500 m. Phòng ốc không quá sạch đẹp, nhưng ở tạm ổn, wifi mạnh và có tivi. Hoặc nếu muốn tiện nghi và có hồ bơi bạn có thể tham khảo thêm đặt phòng Phú Yên nha.

Ăn uống
Ở Phú Yên mình có ăn cơm gà Thiên Hương ở trên đường Lê Thánh Tôn, ăn bánh mì Cô Bé nổi tiếng Tuy Hoà, ăn mì quảng ở 1 hàng bình dân trên đường Nguyễn Huệ, ăn chè và uống cà phê. Hàng quán nói chung đều nhỏ nhỏ, ngồi vỉa hè với bình dân lắm, 1 tối lượn lờ trung tâm thành phố là có khi cũng ăn thử được hết các món rồi.
Lịch trình chuyến đi
Ngày thứ nhất
Mình bay đến Tuy Hoà là tầm gần 1h trưa, xuống sân bay bắt taxi về khách sạn, trên đường đi tạt qua 211 Lê Thánh Tôn mua cơm gà Thiên Hương khá nổi tiếng về khách sạn ăn trưa. 1 suất 100.000 đồng ăn khá no và ngon.

Bọn mình nghỉ ngơi một chút, tỉnh dậy là thuê xe máy ra bãi biển Tuy Hoà – bãi biển gần nhất để chơi. Hoàng hôn ở đây đẹp và thơ mộng lắm. Chơi ở biển một lúc rồi mình đi ăn tối. Sau đó về khách sạn nghỉ để lấy sức mai đi những điểm phía Bắc Phú Yên.
Ngày thứ hai
Sáng dậy sớm cbi đồ đạc, ăn sáng rồi lên xe bắt đầu hành trình đi lên phía bắc Phú Yên. Các bạn cứ đi theo Google map nhé, quãng đườg từ chỗ khách sạn mình ở là 216 Nguyễn Huệ Tuy Hoà đến Gành Đá Dĩa là tầm hơn 30km, đi đường quốc lộ 1A nhé, xuất phát từ hơn 6 rưỡi thì tầm 8h là đã đến nơi rồi. Vé vào tham quan gành đá đĩa là 10.000 đồng/người.

Chơi 1 lúc ở Gành đá đĩa thì mình sang chỗ Gành Đèn có ngọn hải đăng được sơn vạch đỏ trắng lên ảnh khá “deep” mà mọi người vẫn hay check in chỉ cách gành đá đĩa hơn 1 km thôi, đi xe máy 1 đoạn là tới. Gửi xe rồi đi bộ 1 đoạn ngắn là thấy hải đăng Gành Đèn.

7 8 9

Sau đó mình đi tiếp nhà thờ Mằng Lăng và đi sang luôn Bãi Xép. Trên đường đến Bãi xép sẽ đi qua đầm Ô Loan, cũng là 1 địa chỉ ăn uống nổi tiếng ở Phú Yên với các quán hải sản kiểu bè nổi trên đầm. Đến Bãi Xép, vé vào cổng cả gửi xe chỉ có 5000 đồng thôi. Ở đó có 1 chỗ nghỉ duy nhất của công ty du lịch Sao việt thì phải, mình vào gọi 2 cái kem và 1 quả dừa, phục vụ khá nhiệt tình và thân thiện.

10 11 12

Một lúc sau mình lên bãi xương rồng phía trên trước và xuống bãi biển ở dưới chơi với chụp ảnh. Biển xanh đẹp lắm, nước trong vắt nhìn xuống tận đáy. Tắm biển ở đây vắng mà hoang sơ, không đông đúc xô bồ nên bạn thoải mái vui chơi. Chơi thỏa thích xong chúng mình lại về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày thứ ba
Ngày thứ ba mình đi Điệp Sơn và Bãi Môn ở phía nam Phú Yên. Từ khách sạn mình đi đến Cảng Vạn Giã, Khánh Hoà để đi ra đảo Điệp Sơn, quãng đườg dài hơn 70km qua Vịnh Vũng Rô, và cung đường Đèo Cả ven biển rất đẹp và hùng vĩ. Nếu sợ mệt với sợ đi đường nguy hiểm thì các bạn nên đi taxi nhé.

14 15

Đến cảng Vạn Giã gửi xe 10.000 đồng, đi cano 200.000 đồng/người khứ hồi để tới đảo Điệp Sơn. Cano cứ đủ người là xuất phát nên các bạn cứ canh tầm 8h 8 rưỡi ra tới cảng Vạn Giã thì là sẽ có cano không cần đặt vé trước, giờ về có 2 chuyến tầm 1h – 1 rưỡi và 3 rưỡi – 4h nếu các bạn chỉ đi và về trong ngày không ở lại Điệp Sơn.

16 17

Ăn trưa thì có 1 nhà hàng độc quyền ở Điệp Sơn luôn, menu gọi món khá rẻ, bọn mình ăn hết hơn 300.000 đồng thôi. 1h kém cano đến chở chúng mình về đất liền. Quay lại cung đường ban sáng qua vịnh Vũng Rô tới Bãi Môn, lúc này bắt đầu mệt rồi vì đi đườg xa và rất nắng. Lúc này không đủ sức nữa nên mình không leo lên được hải đăng Đại Lãnh và ra hẳn Mũi Điện cực đông tổ quốc mà chỉ xuống Bãi Môn phía dưới có biển chơi. Vé vào là 20.000 đồng/2 người nhé.

Đến gần 4h thì sợ trời tối nhanh đi đường đèo nguy hiểm nên bọh mình đi về. Khuyên bạn nào nếu đến Bãi Môn chỉ muốn ra biển thì sau khi gửi xe các bạn hỏi cô trông xe đường đi thẳng ra biển luôn nhé, vì nếu leo lên đường ra hải đăng rồi lại leo xuống thì sẽ mệt hơn. Mình thấy ở Bãi Môn ko có taxi qua lại đâu nên nếu bạn nào đi taxi thì nhớ phải dặn trước nhé, còn mình thấy đi xe máy tuy mệt nhưng vẫn là tiện nhất. Tối nghỉ ngơi ăn uống xong bọn mình đi ăn chè và dạo phố một lúc rồi về.

Ngày thứ tư
Sáng dậy xong rồi đi ăn sáng, mình ăn mì Quảng trên đường Nguyễn Huệ rồi uống cafe ở hàng Bon coffee có vẻ “xịn” nhất Tuy Hoà, tất cả hết 102.000 đồng, quá rẻ. Xong về khách sạn thu dọn hành lí, trả phòng và lên taxi ra sân bay về Hà Nội. Bọn mình đi taxi từ khách sạn ra sân bay là 100.000 đồng.

Tổng chi phí bọn mình đi là 2,8 triệu đồng/người, thỏa sức để bạn “bung lụa” và ăn chơi tẹt ga ở 2 thiên đường du lịch đẹp nhất mùa hè này!