Lên lịch check-in liền tay làng bích họa trên đảo Lý Sơn hot nhất hè này

Làng bích họa An Bình là một dự án tuyên truyền bảo vệ môi trường biển với chủ đề “Tôi Yêu Biển Đảo – Sinh ra để sống hoang dã” được thực hiện ở đảo Bé Lý Sơn.

413

Khi bắt đầu dự án làng bích họa, ban tổ chức chương trình phải xin phép thuyết phục người dân để họ đồng ý vẽ trên tường nhà. Tuy nhiên đến những ngày cuối của chương trình rất nhiều hộ dân đều mong muốn được vẽ và sẵn sàng tham gia rất nhiệt tình.

1 2

Trải qua nhiều ngày lên ý tưởng, chọn lựa tác phẩm kỹ càng, các hoạ sĩ và tình nguyện viên đã cùng nhau tô điểm cho những ngôi nhà bé xinh đầy màu sắc trên đảo bé Lý Sơn.

3 4 5

Đảo bé Lý Sơn còn có tên khác là đảo An Bình, cái tên làng bích hoạ An Bình cũng bắt đầu từ đó. Ban đầu dự án dự kiến chỉ có 10 bức bích hoạ được vẽ, nhưng sau khi bắt tay vào thực hiện thì con số thực tế đã nâng lên 15 bức bích hoạ lớn nhỏ.

6 7

Các hoạ sĩ tình nguyện đã dốc hết sức vì đam mê, vì tình yêu biển đảo thiên nhiên, trải qua hàng giờ đồng hồ đứng dưới cái nắng khắc nghiệt của miền Trung để sáng tác ra những bức bích hoạ đẹp đẽ và nhiều màu sắc này.

8 9 10 11

IUCN (Tổ chức bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế) đã dùng rùa biển làm hình ảnh chủ đạo cho dự án tuyên truyền bảo vệ môi trường, bảo tồn biển lần này.

12 13 14 15

Bên cạnh đó là sự hợp tác nhiệt tình chặt chẽ của UBND xã An Bình, lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn, đặc biệt là Khu bảo tồn biển Lý Sơn đã có kết nối trực tiếp với doanh nghiệp để hỗ trợ sơn miễn phí cùng với sự hỗ trợ tài chính từ Quỹ bảo tồn rùa biển của Cơ quan nghề cá và động vật hoang dã Hoa Kỳ – US Fish and Wildlife Service.

16 17