Tránh xô bồ? hãy đến ngay đảo Ngọc Vừng hoang sơ, yên bình

Không nổi tiếng như đảo Cô Tô, đảo Quan Lạn, vịnh Hạ Long hay Bãi Cháy… đảo Ngọc Vừng ở Quảng Ninh đã chinh phục du khách bởi nét đẹp hoang sơ, khí hậu trong lành với bãi biển cát trắng tuyệt đẹp.

861

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng, yên bình và thanh bình thì đảo Ngọc Vừng là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn. Đảo Ngọc Vừng nằm giữa hai hòn đảo nhỏ là đảo Phượng Hoàng và Vạn Cảnh thuộc huyện Vân Đồn. Nhìn từ trên cao xuống đảo Ngọc Vừng giống như một tấm khăn choàng tuyệt đẹp. Theo tương truyền, ngày xưa khu vực này có nhiều loài trai ngọc quý hiếm vào ban đêm phát sáng rực cả một vùng trời, chính vì vậy được gọi là đảo Ngọc Vừng.

Tàu du lịch đảo Ngọc Vừng
Tàu du lịch đảo Ngọc Vừng
Những hòn đảo nhỏ lần lượt hiện ra trước mắt
Những hòn đảo nhỏ lần lượt hiện ra trước mắt

Để ra đến đảo Ngọc Vừng, bạn có thể lựa tàu gỗ hoặc tàu cao tốc từ bến tàu du lịch Vân Đồn. Hãy tận hưởng những giây phút thư giãn ngay từ khi bước chân lên tàu bạn nhé, gió biển thổi mát rượi khi tàu lướt trên sóng tung bọt trắng xóa. Bạn sẽ cảm thấy rất thú vị khi chiêm ngưỡng những hòn đảo lớn nhỏ mà thiên nhiên ban tặng cho Vịnh Bái Tử Long và đừng quên chụp những tấm hình để khoe tặng bạn bè.

Xe lam đón du khách ở cầu cảng
Xe lam đón du khách ở cầu cảng
Bãi biển trải dài thoai thoải với bờ cát trắng mịn
Bãi biển trải dài thoai thoải với bờ cát trắng mịn

Ngọc Vừng là hòn đảo nhỏ nên phương tiên di chuyển trên đảo cho khách du lịch chủ yếu là xe lam, xe điện và xe đạp. Đoạn đường từ cầu cảng đến trung tâm đảo cũng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời về thiên nhiên hoang sơ và cuộc sống bình dị của những người dân trên đảo.
Khu vực phía Đông của hòn đảo là bãi biển Trường Chinh dài gần 3km tuyệt đẹp, uốn cong hình vầng trăng khuyết, được “ôm ấp” bởi cánh rừng phi lao xanh mướt, ngày đêm rì rào theo gió. Bãi tắm nơi đây rất đẹp, với làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn, những đợt sóng vỗ không ngừng khiến bạn háo hức, không thể chờ đợi thêm để được chạy ào xuống biển. Hãy để đôi chân trần của bạn tung tăng trên bờ cát sạch sẽ, thoai thoải, đi ra xa sóng vẫn chỉ ngang ngực. Nếu bạn đã mệt với những con sóng, hãy thả bước dạo bộ trên bãi cát mềm, nhặt vô vàn những chú ốc xinh xắn bị sóng đánh xô bờ và xây những lâu đài bằng ốc duyên dáng.

Trên bãi biển có rất nhiều những chú ốc như thế này.
Trên bãi biển có rất nhiều những chú ốc như thế này.
Rặng phi lao rì rào đứng hát.
Rặng phi lao rì rào đứng hát.

Ngoài ra có một ghềnh đá tự nhiên ở cuối bãi biển với những mỏm đá lô nhô như bảo vệ bờ biển khỏi những khi biển động. Đứng tại đây, bạn có thể ngắm trọn vẹn bãi biển hình trăng khuyết, phóng tầm mắt ra xa tới tận đảo Vạn Cảnh, Hòn Nứt Đất. Trong không gian yên tĩnh, tiếng rì rào của biển cùng làn gió mát, thả hồn theo gió và tận hưởng sự thư thái khi đón hoàng hôn trên đảo Ngọc Vừng.

Đốt lửa trại
Đốt lửa trại
Và BBQ trên bãi biển.
Và BBQ trên bãi biển.

Bên cạnh đi dạo bờ biển và vui đùa cùng với sóng nước rì rào, các bạn có thể ghé thăm Khu lưu niệm Bác Hồ trên đảo, Đình làng Ngọc Vừng hay chiêm ngưỡng đảo từ trên cao, buổi tối cùng nhóm tổ chức đốt lửa trại, mở tiệc nướng với hải sản sẵn có trên đảo và ca hát cũng là trải nghiệm thú vị khi du lịch đảo Ngọc Vừng.