Sững sờ trước sự huyền bí của động lộ thiên như tiên cảnh giữa nhân gian

314

Nằm trong quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn, Huyền Không là một trong những động đẹp nhất, huyền ảo nhất, có giá trị tâm linh to lớn nhất. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8 km về phía Đông Nam, ngay trên tuyến đường Đà Nẵng – Hội An, nay thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Động Huyền Không là một động lộ thiên, vòm hình tròn, nền bằng phẳng, trên vòm có 5 lỗ thông ra bên ngoài, ánh sáng tràn vào đây tạo một không khí huyền bí lung linh cho hang động.

pleunieotten
pleunieotten
isongaz
isongaz
brodiak_olena
brodiak_olena
lovelybaena
lovelybaena

Vào ban ngày,ánh sáng mặt trời tràn vào động, những mảng sáng huyền ảo dịch chuyển trong động Huyền Không cộng thêm thế giới tâm linh bao trùm không gian tạo nên những mảng sắc màu kỳ ảo, khiến lòng động càng huyền ảo khiến bạn có cảm giác như đang bước chân giữa chốn bồng lai tiên cảnh.

lynnandpi
lynnandpi
knguyentran
knguyentran
leonlau31
leonlau31
chinsutran
chinsutran

Động Huyền Không có chu vi rộng khoảng 25 m, được bài trí khá đa dạng, ngay bậc cấp bước xuống động, hai bên là tượng của các vị Thiện và Ác như nhắc nhở con người phải luôn hướng thiện. Trên cao nhất ở chính giữa là tượng Phật Thích Ca, bên dưới là bàn thờ Phật Địa Tạng Vương Bồ Tát, bên trái động có đền thờ bà Ngọc Phi (bà Chúa Tiên), đền thờ bà Lồi Phi (Chúa Thượng Ngàn), bên phải là Trang Nghiêm Tự cổ kính được xây dựng năm 1825.

martinerask
martinerask
jeannedacrenguyen
jeannedacrenguyen
dan_bam
dan_bam

Đặc biệt, trong động còn có tượng thờ Ông Tơ, Bà Nguyệt, nơi các đôi trai gái đến cầu duyên. Không chỉ có giá trị tâm linh và lịch sử to lớn với người dân địa phương, mà hiện nay động Huyền Không đã trở thành một trong số những địa điểm du lịch Đà Nẵng độc đáo dành cho du khách khám phá trong hành trình tìm về với cõi Phật.

merbe7
merbe7
chandlerdinhh
chandlerdinhh