Festival hoa Đà Lạt 2017 và lễ hội văn hóa trà Bảo Lộc được tổ chức cùng thời điểm

Theo thông tin từ Sở thể Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Lâm Đồng đưa ra thì UBND tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất gộp Festival hoa Đà Lạt và lễ hội văn hóa trà Bảo Lộc làm một. Thông tin này đã được bà Nguyễn Thị Nguyên giám đốc sở đưa chiều ngày 13.4 vừa qua.

3184

Vậy là vào cuối năm Festival hoa Đà Lạt 2017 lần thứ VII sẽ tổ chức lấy tên chung là “Đà Lạt – Sắc hoa ngày mới” được hòa hợp từ lễ hội hoa Đà Lạt và lễ hội trà truyền thống của thành phố Bảo Lộc. Festival diễn ra trong khoảng thời gian 5 ngày từ ngày 23 – 27.12.2017, nơi tổ chức chính là thành phố du lịch Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và một số huyện lân cận.

Văn bản được gửi đi chỉ đạo từ UBND tỉnh thì đêm khai mạc diễn ra vào tối 23.12 và đêm bế mạc (tối 27.12) tại quảng trường Lâm Viên (TP.Đà Lạt). Tại TP.Bảo Lộc cũng tổ chức chương trình nghệ thuật kết hợp với khai mạc các hoạt động hưởng ứng lễ hội vào tối 24.12.

1

Để đảm bảo cho Festival được diễn ra thành công, hấp dẫn thì UBND tỉnh Lâm Đồng khá chú trọng yêu cầu các đơn vị liên quan khi xây dựng kế hoạch lễ hội trình tỉnh phê duyệt thì chỉ đưa các hoạt động chính, hoạt động hưởng ứng có quy mô lớn vào chương trình chính thức.

Tất cả kế hoạch đều phải chuẩn bị kỹ lưỡng và gửi UBND tỉnh duyệt, đánh giá trước khi đưa vào thực hiện. Yêu cầu mới lạ, phong trào tập thể phải đa sắc màu, trong đó UBND TP.Đà Lạt và Bảo Lộc ban hành kế hoạch riêng để triển khai tổ chức hưởng ứng lễ hội.

Festival hoa là sự kiện quan trọng nên UBND tỉnh cũng giao UBND TP.Đà Lạt chủ trì phối hợp với Hiệp hội hoa Đà Lạt mời một số đối tác quốc tế từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ, Malaysia… tham gia hội chợ triển lãm hoa và các chương trình lễ hội.

2

Đơn vị quản lý thực hiện chính cho Festival hoa lần này là Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên đã được ông Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đa cùng các đơn vị liên quan phụ trách làm việc cụ thể chuẩn bị về nội dung, kế hoạch dự kiến tham gia lễ hội Festival 2017.

Thông tin này đưa ra đã vấp phải nhiều ý kiến đồng tình cũng như trái chiều nhưng chủ yếu được sự ủng hộ từ nhân dân trong tỉnh. Sự kết hợp này sẽ tăng thêm sự phong phú cho lễ hội, cũng như mang lại nhiều giá trị thiết thực hơn so với lễ hội truyền thống như những năm trước.