Lạc lối ở chợ Cồn Đà Nẵng

Chợ Cồn là một trong 3 chợ nổi tiếng nhất Đà Nẵng, cũng chính là 'thiên đường quà vặt' được du khách đặc biệt yêu thích. Bạn có thể tìm thấy ở đây đủ món chè, bánh, bò khô, mực khô...

816

cho-con-da-nang (3)Chợ Cồn nằm ở ngã tư phường Hải Châu, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Chợ Cồn cùng với chợ Hàn và chợ hải sản là 3 chợ nổi tiếng thu hút đông khách du lịch ghé thăm. Đến Đà Nẵng, bạn chỉ cần dùng Google Maps hoặc hỏi thăm người dân là sẽ dễ dàng tìm được chợ Cồn.
cho-con-da-nang (4)Chợ Cồn là “thiên đường quà vặt” với đủ thứ trái cây, chè bánh, đồ khô và nộm… vô cùng ngon miệng. Nếu đã một lần “sa chân” vào đây, bạn sẽ rất dễ bị quyến rũ bởi thực phẩm hấp dẫn và cũng tốn tiền lắm đấy!
cho-con-da-nang (5)Chợ Cồn có không gian trong chợ và không gian ngoài chợ, hiện nay có khoảng hơn 1.000 hộ kinh doanh. Mặt hàng được bày bán nhiều nhất ở chợ Cồn là đồ khô, với tôm, mực, cá đủ loại.
cho-con-da-nang (6)Giá tiền của từng loại hàng được chủ tiệm niêm yết công khai, vì vậy không có chuyện giá chỗ này chênh lệch so với chỗ nọ, cũng không có tình trạng “chặt chém” khách du lịch.
cho-con-da-nang (7)Quầy đồ khô chế biến sẵn với bò, cá… hấp dẫn. Khi bạn hỏi mua, sẽ được chủ tiệm cho nếm thử một vài miếng để chọn vị. Không ưng, không mua cũng không sao!
cho-con-da-nang (10)Sản phẩm được bày biện sạch sẽ và ngon mắt nên gần như khách du lịch nào đã tới đây đều vui vẻ mua một vài món về làm quà.
cho-con-da-nang (21)Ngoài bò và cá khô là đặc sản, nay còn có thêm gà khô. Gà xé sợi giá 300.000 đồng/kg, vị khá là cay và thơm. Riêng bò khô có tới 3, 4 loại, loại rẻ nhất 350.000 đồng/kg, loại đắt nhất 500.000 đồng/kg. Chủ tiệm đóng gói tối thiểu 200 gram.
cho-con-da-nang (8)Gian ẩm thực ở tầng một của chợ Cồn mới thật phong phú, nào chè, sinh tố, bánh bột lọc, nộm bò đủ cả. Giá thành cũng không đắt đỏ, chỉ từ 12.000 đồng tới 25.000 đồng/ suất.
cho-con-da-nang (12)Chè ở chợ Cồn giá 12.000 đồng/cốc, rưới nước dừa béo ngậy rất ngon. Nếu gặp hôm trời nắng nóng, bạn có thể… xơi liền 2 cốc chứ chẳng đùa!
cho-con-da-nang (13)Ngoài chè còn có caramen, sinh tố bơ, sinh tố xoài, trái cây dầm…
cho-con-da-nang (11)Những âu chè to được xếp gọn trong tủ kính, sạch sẽ và ngon mắt.
cho-con-da-nang (9)Mắm tép, mắm nêm… cũng là đặc sản của Đà Nẵng, nhiều người chọn mua 5 – 10 hộp về làm quà. Đặc biệt với mắm nêm, bạn chế biến ăn cùng bánh tránh cuốn thịt heo hoặc bò cuốn cải thì ngon tuyệt.
cho-con-da-nang (14)Dãy ẩm thực được chia theo ô, mỗi ô là một quầy hàng khác nhau.
cho-con-da-nang (17)Trái cây ở chợ cũng phong phú vô cùng, và luôn sẵn các thùng giấy để phục vụ khách mua về làm quà.
cho-con-da-nang (18)Ô mai bánh kẹo các loại, đóng gói theo lạng.
cho-con-da-nang (20)Các món quà vặt ở chợ Cồn đa dạng và hấp dẫn đến ‘hoa mắt’.
cho-con-da-nang (19)Chen chân mua chè chuối nướng, chè cốt dừa, chè trôi nước thơm ngon, giá 8.000 đồng/cốc. Có đóng túi nhỏ mang về.
cho-con-da-nang (2)Bạn nên thử caramen và sữa ngô, sữa chanh leo giá 10.000 đồng ở đây, ngon và mát.
cho-con-da-nang (15)Nổi tiếng là “thiên đường quà vặt” của Đà Nẵng, nhưng chợ Cồn cũng kinh doanh nhiều mặt hàng thiết yếu khác,, như văn phòng phẩm, thời trang, đồ chơi trẻ em…
cho-con-da-nang (16)… Hay là khẩu trang chẳng hạn! Đến đây, tiện và cần thứ gì bạn có thể tìm mua thứ nấy. Vì vậy, đừng lo lắng vì bỏ quên đôi kính, chiếc khăn, đồ dùng cá nhân ở nhà. Đến chợ Cồn là có hết!


Thông tin chợ Cồn

Địa chỉ chợ Cồn: Ngã tư phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Tên “chợ Cồn” có từ thập niên 1940, do chợ nằm trên một cồn đất cao giữa lòng thành phố nên người dân địa phương quen miệng gọi thành tên. Tháng 12 năm 1984, chợ được xây dựng với 3 tầng khang trang, trên diện tích 14.000 m² và có tên chính thức là Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng. Nhưng người dân thành phố Đà Nẵng vẫn quen gọi là “chợ Cồn” thay vì tên chính thức. Nay được lấy lại tên cũ là chợ Cồn.

Các mặt hàng tiêu biểu: Bò khô, cá khô, chè, bánh bột lọc, mắm nêm

Thời gian hoạt động: Từ sáng tới tối. Tuy nhiên nếu bạn muốn thưởng thức nhiều món quà vặt nhất, sắm quần áo hàng ‘si’ giá chỉ từ 20.000 đồng thì nên ghé chợ từ 3 giờ chiều đến 6 giờ chiều – Đây cũng là khoảng thời gian chợ đông vui nhất.