Hè này đi Thái chắc chắn phải check-in ở thiên đường mới Me Hong Son khi xem tất tần tật những ảnh bên dưới!

918

Thái Lan luôn là một trong những thiên đường du lịch đáng đặt chân tới bất kể thời điểm nào trong năm. Mỗi vùng đất tại đây luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị. Nhưng nếu đã quen với một Bangkok sôi động, một ChiangMai quyến rũ hay những bờ biển cát trắng trải dài đẹp đến mê người… thì hè năm nay, thiên đường yên bình đầy mê đắm Me Hong Son lại là điểm đến được du khách quan tâm nhiều hơn cả.

(@bsp_sakchai)
(@bsp_sakchai)
(@pond_phakorn)
(@pond_phakorn)
(@puri99)
(@puri99)

Mae Hong Son nằm chính là điểm đến lý tưởng lao vào giữa vòng tay mẹ thiên nhiên đầy tươi đẹp. Vùng đất biệt lập này nằm tận cực Tây của Thái Lan với nhiều đỉnh núi hùng vĩ và không gian mênh mông. Đến đây cũng chỉ có độc đạo một con đường duy nhất với những khúc cua đầy tính thử thách, vì vậy, vùng đất xinh xắn này có phần tình và yên tĩnh hơn nhiều so với các điểm du lịch khác tại Thái Lan.

(@pppaeng)
(@pppaeng)
(@liiliput)
(@liiliput)

Đường đến Mae Hong Son
Mae Hong Son có một sân bay nhỏ để đón các chuyến bay trực tiếp từ Chiang Mai đến đây mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt xe buýt từ Chiang Mai, mất khoảng 8 giờ hoặc 4 giờ nếu bạn xuất phát từ Pai để đến Mae Hong Son. Thậm chí, bạn có thể đón xe buýt đi trực tiếp từ Bangkok, tuy nhiên bạn nên cân nhắc hành trình này vì nó sẽ khiến bạn mất tận 15 giờ đấy nhé.

(@tominspires)
(@tominspires)

Thưởng ngoại Mae Hong Son
Nhiều người cho rằng, “đặc sản” Mae Hong Son tiếp đãi khách thập phương chỉ là những cung đường đèo dốc thẳm, uốn lượn trứ danh với khoảng 1.864 khúc quanh đầy nguy hiểm. Thế nhưng Mae Hong Son lại có cực nhiều vẻ đẹp khác để bạn khám phá.

(@adrianderoos)
(@adrianderoos)

Trên con đường tới Mae Hong Son, bạn có thể ghé qua thị trấn Pai nổi tiếng với vẻ nhỏ nhắn và thơ mộng. Tại đây, bạn có thể tranh thủ khám phá 2 thác nước Pam Bok và Mo Paeng Pam Bok, ngâm mình trong suối nước nóng hospring, chụp ảnh sống ảo trên mỏm Grand Canyon Pai, ngắm toàn cảnh thị trấn xinh đẹp từ high viewpoint, cắm trại bên hồ Pang Ung, trekking, vượt thác mạo hiểm hay khám phá các hang động…

(@gabrielle_koster)
(@gabrielle_koster)

Từ thị trấn Pai di chuyển thêm khoảng 3h xe chạy là bạn sẽ đặt chân tới Mae Hong Son. Thủ phủ của Mae Hong Son tưởng chừng chỉ là một thị trấn nhỏ xinh với những con đường uốn lượn giống những con đường ở Sapa hay Đà Lạt của Việt Nam.

(@leonbrthr)
(@leonbrthr)

Ngoài việc trải nghiệm nghỉ dưỡng ở đây, bạn có thể thuê xe để khám phá toàn bộ những điểm du lịch hot ở Mae Hong Son: chùa Wat Phra That Doi King Mu, chùa Wat Phra That Doi Kong Mu, hồ Pang Oung đầy thơ mộng. Đặc biệt nhất trong hành trình này, bạn nhất định phải ghé thăm ngôi làng Ban Rak Thai đẹp như tranh nằm trên độ cao 1776m của cộng đồng người Hoa tại đây.

(@kissmyworld)
(@kissmyworld)
(@xplains)
(@xplains)

Ban Rak Thai hay còn được biết với tên gọi Mae Aw, là một ngôi làng nhỏ nằm nép mình trên khu vực cao nhất của tỉnh Mae Hong Son. Đây là khu làng của người Hoa, do vậy ở đây người lớn hoàn toàn nói tiếng Hoa, chỉ có những thế hệ trẻ nói được chút tiếng Thái. Nơi đây đặc biệt nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt bạt ngàn.

(@prionence)
(@prionence)
(@sayurii__)
(@sayurii__)
(@ammpimpa)
(@ammpimpa)

Để đến Ban Rak Thai từ Mae Hong Son, bạn chỉ việc chạy trên xa lộ 1095 một quãng đường dài khoảng 44 km, không có trạm xăng trên đường đi, tuy nhiên cảnh vật hai bên rất đáng để bạn vừa lái xe vừa ngắm cảnh. Nếu chọn phương tiện công cộng, hãy bắt chiếc xe buýt màu vàng khởi hành 2 chuyến/ngày từ chợ Mae Hong Son đến thẳng làng Ban Rak Thai nha!

(@ammpimpa)
(@ammpimpa)