Làm mới bản thân với loạt trải nghiệm độc lạ dịp hè

Thay đổi nhịp sống quen thuộc, tìm kiếm những điều mới mẻ để trải nghiệm và khám phá sẽ mang lại suy nghĩ tích cực, giúp bạn tận hưởng từng phút giây của cuộc sống.

309

Dưới đây là một số trải nghiệm thú vị đang chờ bạn khám phá trong mùa hè này.

Tìm về thiên nhiên rộng lớn

Trước thiên nhiên hùng vĩ và rộng lớn, bạn sẽ thấy những vấn đề của cá nhân mình bỗng trở nên nhỏ bé. Cũng bởi vậy mà thiên nhiên luôn được coi là liệu pháp thần kì giúp “thổi bay” mọi căng thẳng và lo âu.

Cắm trại giúp bạn hòa mình với thiên nhiên.
Cắm trại giúp bạn hòa mình với thiên nhiên.

Tạm quên đi ngày cuối tuần nhàm chán quanh bốn bức tường của căn phòng quen thuộc, thay vào đó là cảm giác thư thái khi hòa mình cùng thiên nhiên sau một đêm cắm trại ngoài trời. Nét khoáng đạt trong lành của thiên nhiên, tiếng ríu rít chào ánh ban mai của các loài chim, những câu chuyện gần gũi chia sẻ bên ánh lửa trại sẽ giúp tâm hồn bạn thư giãn.

Nếu muốn đắm chìm trong vẻ đẹp của tạo hóa dưới lòng đại dương, bạn có thể thử sức với bộ môn lặn biển. Sau khóa học ngắn được hướng dẫn bởi những thợ lặn biển chuyên nghiệp, bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá thế giới đại dương nhiều màu sắc của các loài cá, san hô và thủy tảo dưới đáy biển. Nha Trang, Côn Đảo, Phú Quốc, Cù Lao Chàm, bán đảo Sơn Trà, Vịnh Vĩnh Hy là sáu địa điểm lặn biển ngắm san hô đẹp nhất Việt Nam.

Lặn biển là một trong những trải nghiệm được nhiều bạn trẻ yêu thích vào dịp hè.
Lặn biển là một trong những trải nghiệm được nhiều bạn trẻ yêu thích vào dịp hè.

Chinh phục thử thách mới

Đặt ra những thử thách thú vị để chinh phục không chỉ giúp bạn tập trung hơn vào cuộc sống mà còn đem đến cảm giác thỏa mãn, tự hào về bản thân khi đạt được mục tiêu.

Nếu ưa thích cảm giác phiêu lưu mạo hiểm, thử thách chinh phục nóc nhà Đông Dương Fansipan chắc chắn sẽ là gợi ý khó có thể bỏ qua. Tự mình chinh phục ngọn núi cao nhất Việt Nam, ngắm nhìn dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ uốn lượn, thung lũng Mường Hoa trải dài mướt mắt sẽ là một thử thách khó khăn nhưng rất tuyệt vời.

Chinh phục Fansipan - ngọn núi cao nhất Việt Nam là mục tiêu của nhiều bạn trẻ yêu thử thách.
Chinh phục Fansipan – ngọn núi cao nhất Việt Nam là mục tiêu của nhiều bạn trẻ yêu thử thách.

Nếu Fansipan là một bài toán khó với thể lực của bạn, thì những thử thách nhẹ nhàng hơn như chinh phục vịnh phao nổi lớn nhất thế giới (Vinpearl Land Nha Trang) sẽ là gợi ý cho bạn.

Công viên nước bằng phao nổi là mô hình vui chơi phổ biến tại nhiều nước trên thế giới như Dubai, Australia nhưng còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Bạn sẽ phải học cách điều phối thể lực để giữ thăng bằng giữa mặt nước bồng bềnh và vượt qua hàng loạt tháp hành động, leo vách núi, bóng hơi khổng lồ, lòng chảo, con lăn, đu xà trên tổng diện tích 4.200 m2 của vịnh phao nổi tại Vinpearl Land Nha Trang.

Vịnh phao nổi với diện tích 4.200 m2 tại Vinpearl Land Nha Trang phá vỡ kỷ lục vịnh phao nổi rộng 3.000 m2 tại Dubai.
Vịnh phao nổi với diện tích 4.200 m2 tại Vinpearl Land Nha Trang phá vỡ kỷ lục vịnh phao nổi rộng 3.000 m2 tại Dubai.

Dù lựa chọn chinh phục thử thách nào, bạn cũng phải đặt yếu tố an toàn của bản thân lên hàng đầu. Chẳng hạn, khi chinh phục đỉnh Fansipan, bạn nên đi cùng một người leo núi có kinh nghiệm và trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ, đồ bảo hộ… Còn thử thách chinh phục Vịnh phao nổi Vinpearl Land thì dễ dàng hơn vì toàn bộ khu vui chơi được cung cấp và lắp đặt bởi WIBIT – nhãn hiệu nổi tiếng đến từ Đức với tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn cao.

Tuy vậy, bạn hãy luôn đảm bảo áo phao của mình được cài khóa đầy đủ và tuân theo sự chỉ dẫn của lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp tại Vinpearl Land Nha Trang.

Thưởng thức món ngon

Cảm giác thỏa mãn khi thưởng thức một món ăn ngon là “thần chú” mang lại năng lượng tích cực nhanh chóng. Du lịch đến một vùng đất mới không chỉ là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá văn hóa, lịch sử địa phương, mà còn là dịp đế làm mới kho từ điển ẩm thực của mình.

Nếu ưa thích ẩm thực địa phương, bạn sẽ không thể chối từ bánh tráng nướng Đà Lạt, gỏi cá trích Phú Quốc, nhum nướng mỡ hành Nha Trang – những món ăn đường phố nổi tiếng trên cộng đồng mạng. Nếu muốn có một bữa tối sang trọng trong không gian khác lạ, những nhà hàng có tầm nhìn đẹp, dễ dàng ngắm trọn vẹn vẻ đẹp về đêm của nơi bạn ghé thăm sẽ là gợi ý không tồi.

Thưởng thức bữa tối ở một nhà hàng sang trọng, có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố sẽ mang đến trải nghiệm khó quên cho tất cả du khách.
Thưởng thức bữa tối ở một nhà hàng sang trọng, có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố sẽ mang đến trải nghiệm khó quên cho tất cả du khách.

Là một trong số địa điểm ăn tối trên cao được yêu thích nhất, nhà hàng The Hill tại Vinpearl Land Nha Trang sẽ đưa bạn lạc vào thế giới cổ tích với tầm nhìn là những tòa lâu đài lung linh sắc màu. Sở hữu vị trí đẹp với ban công nhìn thẳng ra vịnh Nha Trang và quảng trường Vinpearl Land, đến với The Hill, bạn có thể vừa thưởng thức bữa ăn vừa ngắm nhìn khung cảnh biển tuyệt đẹp.

Những trải nghiệm trên đây chỉ là một số gợi ý mà bạn có thể tìm kiếm dễ dàng trên mạng Internet. Hãy luôn giữ tinh thần tích cực trong mọi hoàn cảnh để sẵn sàng cho những trải nghiệm mới, bởi luôn có cả một thế giới đầy màu sắc đang chờ bạn khám phá.