Tuyệt đối không làm những việc sau khi du lịch Thái Lan

Để chuyến du lịch Thái Lan được hoàn hảo, bạn nên tìm hiểu về văn hóa, phong tục, tập quán của người dân nơi đây. Có một số điều cấm kỵ tuyệt đối tại xứ sở Chùa Vàng này.

960

Bất cứ quốc gia nào cũng có những điều kiêng kỵ mà du khách có thể mắc phải nếu không tìm hiểu kỹ trước khi tới thăm. Nhất là khi Thái Lan lại là một nước có rất nhiều quy tắc.

Không được tiếp xúc thân thể với nhà sư

Phật giáo là một tôn giáo tôn nghiêm, tuy nhiên khi đến với mỗi quốc gia, vùng miền khác nhau thì tôn giáo này cũng có một số thay đổi nhất định cho phù hợp với văn hóa nơi đó. Việc tiếp xúc thân thể với các nhà sư là điều không được phép và ở Thái Lan thì lại càng không bao giờ. Vấn đề này quy tắc tới mức ngay cả trên xe buýt thì phụ nữ và nhà sư cũng không được ngồi gần nhau, tất nhiên họ cũng không bao giờ được chạm vào phụ nữ. Bạn cũng nên lưu ý về việc khi đi gần nhà sư mà thấy bóng sư trên đường thì không được dẫm vào.

Không được tiếp xúc thân thể với nhà sư.
Không được tiếp xúc thân thể với nhà sư.

Cách để chân phải được chú ý

Chân là một bộ phận trên cơ thể con người, có vai trò như một giá đỡ cho toàn bộ cơ thể. Mặc dù quan trọng là vậy nhưng ở nhiều quốc gia thì chân được xem như một bộ phận dơ bẩn, thấp hèn, trong đó có Thái Lan. Chính vì thế, bạn nên chú ý nhiều hơn đến cách để chân của mình, đừng bao giờ để chân quá phản cảm, điều này sẽ cho những người Thái Lan cảm thấy không hài lòng.

Hãy chú ý một chút với đôi chân của mình nhé.
Hãy chú ý một chút với đôi chân của mình nhé.

Đây là một đất nước hoàng gia, Vua được xem là nguyên thủ quốc gia cao nhất nên hoàng tộc rất tôn nghiêm và được kính trọng. Chính vì vậy bạn không thể nói năng, giao tiếp với người trong hoàng tộc một cách quá vô tư, vô lễ được. Đây được xem là một hành động thiếu tôn trọng, có sự xúc phạm.

Ăn mặc phải kín đáo

Tuy Thái Lan không quá kín đáo như những nước Hồi giáo nhưng việc ăn mặc quá hở hang được xem là một trong những hành động khiếm nhã trong những lưu ý khi du lịch Thái Lan. Dù sao Thái Lan cũng là một đất nước Phật giáo, còn chế độ quân chủ, nên bạn phải lưu ý kỹ điểm này. Khác với những quốc gia phương Tây ăn mặc thoải mái, thậm chí ở Brazil thì việc mặc bikini là chuyện hết sức bình thường thì ở Thái Lan bạn không thể mặc như thế ra đường.

Luôn kín đáo khi đi lễ chùa.
Luôn kín đáo khi đi lễ chùa.

Nên nhớ khi đi thăm các ngôi chùa, bạn phải ăn mặc kín đáo và nghiêm túc nếu muốn lần sau đến Thái Lan còn được đón tiếp nồng hậu.

Một số hành động tay cần lưu ý

Hãy hạn chế chỉ trỏ bằng đầu ngón tay vì ở đây nó không lịch sự chút nào cả. Tuyệt đối không búng tay, vỗ tay và huýt sáo khi muốn gọi một ai đó. Người đối diện sẽ thấy bạn thấy khiếm nhã, vì nó chỉ dùng để gọi động vật mà thôi. Bên cạnh đó, bạn cũng không được phép chạm tay vào đầu người khác vì đầu là bộ phận được coi trọng nhất trên cơ thể.

Chỉ trỏ ngón tay là hành động rất khiếm nhã.
Chỉ trỏ ngón tay là hành động rất khiếm nhã.

Ngoài ra cũng có một số lưu ý nữa có vẻ rất lạ như không được mang ảnh Phật ra khỏi nước, không nên nổi nóng.

Với bộ “bí kíp” trên đây bạn đã có thể tự tin “dắt túi” khi đi du lịch Thái Lan rồi đấy. Vừa không cần Visa, vừa gần Việt Nam lại đẹp và rẻ, một chuyến tới thăm xứ sở Chùa Vàng nên được triển khai ngay thôi.