Trốn xô bồ, ghé đảo dừa Tam Hải – hòn ngọc thô của biển đảo Quảng Nam

816

Nằm cách Hội An khoảng 1 giờ xe chạy, bạn sẽ đến với đảo dừa Tam Hải, một điểm đến yên bình và tuyệt đẹp, nơi bạn sẽ hoàn toàn được thư giãn, cách xa những bộn bề cuộc sống và hòa mình vào sự êm đềm, mến khách của dân chài nơi đây.

1

Đảo Tam Hải tách biệt với thế giới bên ngoài bởi dòng Trường Giang thơ mộng. Muốn đến đây, bạn có thể đi bằng thuyền máy từ xã Tam Tiến sang theo hướng Bắc hoặc đi dọc Quốc lộ 1 rồi rẽ về phía biển chừng 10 km, qua một con phà ở cửa sông Kỳ Hà. Do đường đi ở đây không được thuận lợi nên tới nay hòn đảo vẫn là viên ngọc thô, dù mang nhiều tiềm tàng vẻ đẹp du lịch hiếm có.

2

Đảo Tam Hải mang vẻ đẹp hoang sơ chứ chưa hề có chút mài giũa nào từ con người. Chính bởi vậy nên hòn đảo trở nên thực sự hấp dẫn với những người yêu du lịch khám phá, muốn hòa mình vào thiên nhiên, muốn tránh xa những xô bồ cuộc sống, có thể cùng làm việc, vui chơi với những người dân làng chài chất phác.

3

Hòn đảo được mệnh danh là đảo dừa bởi món đặc sản của đảo chính là dừa xiêm, một quả dừa được bổ ra mọng nước, thanh mát lại như có ga, uống vào sảng khoái, rất dễ bị nghiện. Thêm nữa nếu bạn dạo quanh trên đảo thì bạn cũng sẽ thấy toàn những cây dừa nghiêng nắng soi bóng ở khắp nơi, nhẹ nhàng, xanh mát.

4 5

Xã đảo Tam Hải có địa hình đặc biệt với một mặt giáp biển và ba mặt giáp sông. Người dân sống nhờ việc đi biển, ai cũng hài hòa và dựa vào nhau để sống. Bởi thế khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống như trở về quê hương, và chẳng khỏi lưu luyến khi phải cách xa.

6

Đến đây bạn sẽ thấy hình ảnh ngoài bãi, từng thuyền lớn, nhỏ đến những chiếc thuyền thúng xoe tròn neo đậu tô điểm mặt nước xanh ngắt thêm những điểm nhấn sinh động, đúng chất cư dân biển.

7

Để khám phá trọn vẹn đảo Tam Hải nhất định bạn phải ghé ghềnh Bàn Than, dài hơn 1 km quanh một hòn núi nhỏ, được tạo nên bởi những bàn đá đen trải dài lấp lánh. Trải qua thời gian, sự bào mòn của sóng biển, ghềnh Bàn Than đã tạo thành những hang hốc kỳ lạ tựa muôn vàn tác phẩm điêu khắc đá giữa đất trời, đem lại hứng thú cho mỗi du khách khi dừng chân. Từ dải đá ra xa còn có các đảo nhỏ, là nơi du lịch lí tưởng với những rạn san hô với các hình thù lạ mắt như hòn Mang, hòn Dứa, hòn Đá Chìm.

8 9

Điểm đến tiếp theo là Cửa Lở, là một trong những di tích còn sót lại sau những cuộc tập chiến của vua Hồng Đức. Bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp đại dương bao la khi đứng tại chính nơi đây nhìn ra.

10

Nếu Cù Lao Chàm từ lâu đã là điểm du lịch được nhiều du khách chọn đến thì đảo Tam Hải lại là nơi bình yên mà hiếm đâu có được. Vẻ đẹp hiền diu, biển xanh, cát mịn màng của hòn đảo nhỏ như muốn quyến rũ từng du khách khi ghé đến nơi đây.

11 12Và yêu xê dịch, thích khám phá cuộc sống thiên nhiên bình yên tuyệt đẹp, quên hết đi ưu phiền, bạn hãy một lần đến đảo dừa Tam Hải, bạn nhé!

13