Có bí kíp du hí này trong tay, còn chờ gì mà 2/9 không tới ngay Quảng Bình

3 ngày 2 đêm ở Quảng Bình, đi thăm thú Hang Tối, suối nước Moọc, tắm biển Nhật Lệ, thưởng thức hải sản hay trượt cát…với chi phí dưới 2 triệu đồng cho nhóm bốn người sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu chưa biết đi đâu ngày lễ Quốc khánh 2/ 9 này.

265

Đi Quảng Bình dịp nghỉ 2/9 chắc chắn là thời điểm thích hợp cho các bạn trẻ hoặc các gia đình bởi thời gian này thời tiết không còn quá bỏng rát, tắm biển sẽ thấy thích thú hơn, việc đi ngắm nghía đây đó cũng đỡ mệt mỏi hơn.

Nơi ở

Việc chọn phòng là điều khá quan trọng khi tới Quảng Bình vì bạn sẽ phải cân nhắc đến địa điểm nào trước và liên quan đến phương tiện đi lại. Nếu các bạn đi đường mòn Hồ Chí Minh vào Phong Nha – Kẻ Bàng đầu tiên, thì có thể chọn thuê homestay. Giá thuê phòng không quá cao, khoảng 250.000đ/ngày cho phòng đôi với đầy đủ nội thất. Nên gọi điện trước để hỏi vì vào thời gian cao điểm, tình trạng hết phòng sẽ rất thường xuyên.

đi Quảng Bình
Quảng Bình nơi có khung cảnh sơn thủy hữu tình, say đắm lòng người

Phương tiện đi lại

Có nhiều cách tới Quảng Bình, dư dả thời gian thì phượt xe máy, muốn nhanh chóng thì đi máy bay chặng Hà Nội – Đồng Hới. Tuy nhiên, di chuyển từ Hà Nội bằng xe khách là sự lựa chọn hợp lý. Chúng tôi xuất phát từ đường Trần Quang Khải (Hà Nội) của nhà xe Hưng Thành với giá vé 240.000 đồng/người/chiều. Thời gian xuất phát vào lúc 18h tối vì như thế sẽ tiết kiệm được một đêm nhà nghỉ. Các bạn cũng nên đặt trước vé và luôn giữ lại hóa đơn để thắc mắc trong trường hợp đột xuất.

Hồ nước xanh mát trong khu du lịch mạo hiểm hang Tối
Hồ nước xanh mát trong khu du lịch mạo hiểm hang Tối

Đến nơi, các bạn có thể thuê xe máy làm phương tiện đi lại. Hầu hết các homestay đều có dịch vụ này, giá thuê 180.000 đồng/xe/ngày. Giá như vậy là trung bình tại khu du lịch. Tuy nhiên, bạn nên chọn xe kỹ lưỡng để tránh hỏng hóc trên đường. Thời tiết ở Quảng Bình nắng nóng và các điểm vui chơi khá xa nên di chuyển bằng xe máy liên tục phải cần sự bảo dưỡng tốt.

Đến Quảng Bình chơi gì?

Quảng Bình có một số địa điểm tham quan nổi tiếng như động Thiên Đường, hang Tối, suối nước Moọc, biển Nhật Lệ, bãi đá Nhảy, trượt cát Quang Phú…

Cồn cát ở Quảng Bình tạo nên một khung cảnh khác lạ
Cồn cát ở Quảng Bình tạo nên một khung cảnh khác lạ

Vì hang Tối và suối nước Moọc ở ngay cạnh nhau nên bạn có thể sắp xếp đi cùng thời điểm. Tại hang Tối có nhiều trò chơi mạo hiểm hơn, hoạt náo hơn nên thích hợp với những người đam mê mạo hiểm, chinh phục. Còn suối nước Moọc thì thuần nghỉ dưỡng và các gia đình thường cho con cái cắm trại.

Chơi zipline trên Hang Tối
Chơi zipline trên Hang Tối

Giá vé vào cửa là 270.000đ/người gồm tắm suối, chèo thuyền, trượt zipline và các trò chơi dưới nước. Nếu bạn muốn vào hang Tối tắm bùn thì giá là 450.000 đồng/ người.

Hang Tối – sông Chày sẽ là sự lựa chọn tốt cho nhóm bạn
Hang Tối – sông Chày sẽ là sự lựa chọn tốt cho nhóm bạn

Ngoài ra, các bạn có thể chạy xe xuống con đường tránh QL1A từ Bàu Cát xuống huyện Lệ Thủy (40km). Đây là một trong những trục đường đẹp mà hai bên là những cồn cát và cây sa mạc đặc trưng của vùng miền Trung nắng gió.

“Sống ảo” tại con đường ven biển Bàu Cát – Lệ Thủy
“Sống ảo” tại con đường ven biển Bàu Cát – Lệ Thủy

Hoặc bạn có thể lựa chọn đi xe máy khoảng 30km từ thành phố Đồng Hới ngược lên huyện Bố Trạch để thăm thú bãi đá Nhảy nổi tiếng.

Trẻ con làng chài đang nhảy xuống biển tại bãi đá Nhảy
Trẻ con làng chài đang nhảy xuống biển tại bãi đá Nhảy

Trên hết là khoảnh khắc ngắm bình minh đẹp tuyệt vời trên biển Nhật Lệ. Hãy dành chút thời gian thức dậy sớm vào một ngày nào đó để ngắm hừng đông của mặt trời nhô lên từ biển, hít căng lồng ngực và thưởng thức làn nước xanh mát cùng bờ cát trắng mịn của biển miền Trung.

Bình minh tại biển Nhật Lệ, TP Đồng Hới
Bình minh tại biển Nhật Lệ, TP Đồng Hới

Ăn gì?

Quảng Bình là vùng biển nên chắc chắn các bạn nên thưởng thức hải sản tại đây, những quán ăn dọc biển Nhật Lệ buổi tối đều thỏa sức cho các bạn lựa chọn, từ bạch tuộc nướng, ốc xào me, ốc mỡ hành cho đến mực rim nước mắm… Giá cả không quá đắt nếu các bạn đi nhóm từ 4 người trở lên (trung bình khoảng 70.000đ/người).

Quán ốc trên đường Phong Nha nổi tiếng khắp Quảng Bình
Quán ốc trên đường Phong Nha nổi tiếng khắp Quảng Bình

Ngoài ra, có một số đặc sản mà các bạn cũng nên trải nghiệm như: cháo canh cá (Sợi bánh canh được làm thủ công nên khá to, mềm và dai, nước dùng làm từ hải sản và xương, đậm hương vị biển); bánh bột lọc (quán Mệ Xuân); bánh xèo dì Năm (đường Lý Thường Kiệt)…