Review Tam Đảo: Hành trình “sống chung với mây ở Tam Đảo 3N2Đ” của cô gái Đà Nẵng

Tiết trời ở Tam Đảo thoáng mát quanh năm, được sánh ngang với Sa Pa và Đà Lạt, với khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và hùng vĩ. Những ngôi nhà huyền ảo trong sương khói và mây cùng với không khí trong lành, Tam Đảo thực sự trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng. Rủ người yêu hoặc hội bạn bè lên nghỉ ngơi cuối tuần cũng quá ổn đấy nhỉ!

8132

1

1. Đi TAM ĐẢO MÙA NÀO?
Thời tiết ở Tam Đảo không khác gì thời tiết ở Sapa hay Đà Lạt. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được bốn mùa chỉ trong một ngày. Bạn có thể đến Tam Đảo vào bất cứ mùa nào trong năm. Nhiệt độ ở Tam Đảo luôn thấp hơn nhiệt độ so với Hà Nội.

2

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN
Khu du lịch Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80 km, bạn sẽ mất tầm 2h để đi từ thủ đô lên với Tam Đảo. Mình chọn đi xe Khách Tiến Thịnh. Xe cũng lên thẳng Tam đảo. Xuất phát 9:40 tại HN và tới Tam Đảo tầm 11:40. Từ Tam Đảo trở về HN bạn nên gọi trc để coi lịch xe về nhé. Mình về tầm 2h chiều.
Số điện thoại : 0983.634.496- 0982.737.854
– Ngoài ra còn có xe bus Newway: nhưng xe chỉ hoạt động thứ 7 và chủ nhật. Xe xuất phát từ 122 Cầu Giấy HN từ 6:30 sáng ngày thứ 7 và về lại là 3,4h chiều ngày chủ nhật. Và 32 Nguyễn Công Trứ HN.
Số điện thoại: 043.565.4898, 043.976.3999, 043.565.1997, giá vé khoảng 180.000đ
– Đi bằng ô tô riêng: Từ Hà Nội bạn di chuyển ra cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài (đường đi ra sân bay Nội Bài), đi khoảng 25 km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2, đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài, từ đó rẽ trái sang quốc lộ 2 khoảng 500 m, rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai khoảng 25 km nữa, đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phú thì bạn sẽ phải theo hướng đường quốc lộ 2B đi khoảng 20 km nữa là nới trung tâm khu du lịch Tam Đảo.
Đi bằng xe máy: đi tương tự theo khung đường đi xe ô tô riêng, tuy nhiên đường đi lên Tam Đảo từ chân núi lên đỉnh khoảng 13 km đường nhỏ, có nhiều đoạn cua gấp hình chữ Z, độ dốc lớn nên bạn cần phải đi rất cẩn thận, không nên đi xe ga.

3. Ở ĐÂU?

3

Mình chỉ thích ở homestay nên đã chọn Le Bleu Floating Cloud. Nghe cái tên không là đã thích rồi. Đây là thuê nguyên căn biệt thự nhé, có sân để ô tô thoải mái: 1tr5/ 2người – 2tr5/ 4người – từ 5 người trở lên mỗi người 10 đô (giá cuối tuần và lễ sẽ khác nhé).
– Ưu điểm: đẹp không tả nổi. Coi hình để thấy rõ hơn. Không biết diễn tả sao cho được. Hài lòng từ nhân viên đến phong cảnh. Rất chu đáo và tận tình.
– Khuyết điểm: cách trung tâm khoảng 600 m.

4

Nơi thứ 2 mình ở là khách sạn Chân Mây
– Khách sạn nằm ngay trung tâm, tầng áp mái là phòng đẹp nhất nhé, phòng có 3 giường
– Nhân viên ở đây dễ thương cực kì luôn
– Giá: 500k/ ngày

5

Tam Đảo có rất nhiều khách sạn, khách sạn phổ biến là nhà nghỉ Ánh Dương, khách sạn Ngôi Sao Tam Đảo… Ngoài ra Tam Đảo có 1 resort Belvedere giá tầm 1tr4.

6

4. CHƠI GÌ
Tam Đảo rất bé nên mọi chỗ tham quan chỉ trong tầm 1km ,đi bộ là có thể tới hết tất cả nhé. Tất cả các điểm đều có biển chỉ dẫn.

THÁP TRUYỀN HÌNH: Để lên đc tới tháp ngắm toàn cảnh thì phải leo lên 1000 bậc thang, hai bên là cây cối hữu tình, nhưng mình chỉ leo đc tầm 300 bậc thôi là đi xuống vì đi không nổi.

7ĐỀN BÀ CHÚA THƯỢNG NGÀN: Cùng đường với tháp truyền hình nhé, lên được chùa thì leo tầm 100 bậc thang thôi nên leo lên tới nơi, hai bên là rừng tre trúc lên hình đẹp lắm.

8

THÁC BẠC: Gần trung tâm luôn, xuống thác tầm 100 bậc thì sẽ tới, thác nước tầm 50 m, cảnh xung quanh là mây bao phủ nhìn thích lắm. Trên đường xuống thác sẽ cho thuê dép tổ ong đi xuống khỏi ướt dép 1000 đồng/ 1 đôi thôi nhé. Nhiều quán nước hai bên để nghỉ chân,trái dừa ở đây 45k.

9

CỔNG TRỜI: Ngay sát chợ đối diện quán rock cafe. Lên cổng trời có thể quan sát được toàn cảnh Tam Đảo, là nơi để sống ảo vô cùng tuyệt vời nhé!

10

NHÀ THỜ ĐÁ CỔ: Nằm chung chỗ với cổng trời nhé. Ngoài ra các bạn có thể đi rừng quốc gia Tam Đảo nhé.

11

5. ĂN UỐNG GÌ?
ROCK CAFE: Quán ngay quảng trường Tam Đảo, quán mới xây theo kiến trúc hiện đại nên có view đẹp lắm. Nhân viên khá tốt, quán rộng rãi, sang chảnh. Menu đa dạng giá tầm 45k đến 60k. Có cả đồ ăn Tây.

12

QUÁN GIÓ CAFE: Đây là quán lâu năm ở đây rồi và là quán nên đi khi tới đây. Nằm trên dốc cao nên view rất lãng mạn và đẹp. Menu giống menu ở Rock cafe.

13

SKY GARDEN CAFE: Quán nằm trên cao, rộng. View đẹp, thoáng. Nhân viên đáng yêu cực. Giá nước tầm 40 đến 50k.

14

CHỢ ĐÊM TAM ĐẢO: Chợ rất bé tầm 5, 6 quán ăn quán nào menu cũng y chang nhau nhé. Thịt xiên các loại :15k/xiên. Lẩu gà, mẫu thập cẩm: 400k-600k. Bắp nướng, khoai lang nướng. Đặc sản ở đây là ngọn su su, su su ở khắp mọi miền quê. Có tầm 2 quầy bán trái cây, nhớ trả giá nhé.

15

Ngoài ra còn rất nhiều quán ăn nhà hàng, menu mình thấy cũng tương tự. Ai ở khách sạn Chân Mây thì xuống quán ăn Hiệp Gà sẽ được giảm giá nhé.

16

NHỮNG LƯU Ý CẦN THIẾT

1. Vì là trên núi cao nên chi phí có phần đắt đỏ hơn. Các bạn có thể chuẩn bị đồ ăn sẵn để mang theo nhé. Trên khách sạn họ sẽ cho các bạn thuê lò nướng.

2. Tam Đảo rất bé mọi điểm tham quan chỉ trong tầm 1 km đổ lại, đi bộ nhanh lắm nên các bạn không cần thuê xe máy. Giá thuê xe máy ở đây tầm 100k/1 giờ nhé. Bạn nào muốn đi xe máy thì thì có thể thuê 1 chỗ thuê xe giá 80k/1 giờ.

3. Trên này ko có tiệm thuốc tây các bạn ạ

4. Vì quá bé nên không có tên đường thay vào đó sẽ có các bảng chỉ đến các địa điểm tham quan. Người dân ở đây rất thân thiện.

5. Nhiều bạn đi lên nói Tam Đảo chán, thì mình thấy cũng không đúng, lên Tam Đảo thấy không khí là đã thích rồi, vì còn hoang sơ chưa quy hoạch nhiều nên lên đây cảm nhận được vẻ tự nhiên, mộc mạc. Túm lại lên đây là để tận hưởng không khí trong lành, sáng sáng chiều chiều sống chung với mây, mây cứ táp táp vào người thích lắm.

6. Thích hợp đi nghỉ dưỡng, đổi gió.Đi 2 ngày 1 đêm là đủ vì Tam Đảo rất bé, không có các điểm ăn chơi nhiều.

17