Những nhà hàng, quán ăn ‘hot rần rần’ của sao Việt ở Sài Gòn

Tăng Thanh Hà, Diễm Hương, Bình Minh hay danh hài Hoài Linh đều sở hữu các cơ sở kinh doanh ẩm thực có tiếng ở TP HCM.

454

Tăng Thanh Hà

Sau khi lấy chồng, ngọc nữ giới showbiz lui về ở ẩn để quản lý chuỗi nhà hàng của gia đình chồng. Cô cũng rất tích cực quảng bá hình ảnh cho những cơ sở này trên instagram cá nhân. Hình ảnh người đẹp đích thân phụ giúp công việc bếp núc trong ngày khai trương quán ăn Nhật trong trung tâm thương mại được nhiều người thích thú.

Hiện, Hà Tăng là bà chủ của 3 thương hiệu ẩm thực có tiếng ở Sài Gòn. Trong đó, Tori King chuyên về các món ăn nhanh kiểu Nhật như sushi, các món xiên que nướng…; The Crab Shack có 3 cơ sở, phục vụ cua và các món hải sản khác còn Urban Kitchen Bar phục vụ đồ Tây, các món mặn, hướng tới khách văn phòng. Các nhà hàng này đều nằm ở vị trí đắc địa hay trong các trung tâm thương mại lớn nên khá đông khách.

1 2

Diễm Hương

Dù mới lấn sân sang kinh doanh hoa hậu Diễm Hương đã gây được sự chú ý. Nắm được xu hướng đồ ăn Đài Loan đang “hot rần rần” nên cô nàng hoa hậu đã quyết định hùn vốn mở cửa hàng bánh bông lan phô mai “thần thánh”. Không chỉ ở Việt Nam, khi mới ra lò ở Đài Loan, bánh Le Castella cũng gây nên cơn sốt ở xứ sở này.

Đây là một loại bánh dạng bông xốp mềm, được làm với thành phần chính là đường, bột, trứng. Đặc biệt, kích thước khổng lồ và hình dạng “sóng sánh” đến mê người của chiếc bánh khiến nhiều người trầm trồ và tò mò đứng xem công đoạn cắt bánh mới ra lò. Cửa hàng nằm tại khu phố đi bộ Ngô Đức Kế và một cửa hàng ở quận 10, bán 4 hương vị đặc trưng: vanila, phô mai, chà bông Đài Loan rong biển, chocolate.

3 4

Phạm Hương

Hoa hậu Phạm Hương cho ra đời thương hiệu đồ uống của riêng mình mang tên Hebes trên đường Huỳnh Thúc Kháng (quận 1). Mặc dù ngày khai trương cửa tiệm xảy ra sự cố nhưng không phải bởi vậy mà quán bớt đông khách. Có lẽ phần lớn là nhờ sự nổi tiếng của cô chủ quán cùng với phong cách trang trí trẻ trung hợp với tuổi teen. Không chỉ tập trung vào trà sữa – thức uống đang hot khắp 3 miền – Hebes cũng có nhiều đồ uống dạng đá xay, các loại trà, cà phê, sữa chua, smoothies…

5 6

Bình Minh

Mở cửa cách đây 3 năm, quán hủ tiếu bò viên do diễn viên Bình Minh làm ông chủ ngày càng được thực khách yêu mến. Quán Chú Tư Già vốn dĩ là một thương hiệu nổi tiếng ở Sài Gòn đã được chàng diễn viên điển trai mua lại để kinh doanh. Người chủ trước cũng truyền lại bí quyết giúp anh phục vụ tô hủ tiếu bò viên ngon nhất cho thực khách.

Hai vợ chồng anh thi thoảng xuất hiện ở quán để gặp gỡ thực khách. Tô hủ tiếu ở quán được nhiều thực khách đánh giá là ngon nhờ nước dùng ngọt thanh, bò viên thơm, dai. Tô thập cẩm còn có lá xách, nạm, tim, nước tương đen dậy mùi. Ngoài ra, Bình Minh còn đem tới cho khách hàng những món ẩm thực đậm chất quê vợ (Bến Tre) của mình như Dừa Dứa, Bưởi Da Xanh, rượu Phù Lễ… Địa chỉ: 217B, Phạm Viết Chánh, quận 1.

7 8

Hoài Linh

Danh hài Hoài Linh cũng là ông chủ của một tiệm bún mọc khá có tiếng trong giới ẩm thực Sài thành. Quán Ròm Mập trên đường Võ Văn Tần mở cửa từ năm 2014 được nhiều thực khách khen ngợi bởi bát bún đầy đặn nguyên liệu theo kiểu miền Nam. Một tô bún có 5 loại chả ăn kèm như mọc chả, sườn mọc chả, giò heo mọc chả… Riêng mọc được làm từ giò sống, trộn với nấm mèo vo viên chiên vàng hoặc hấp chín. Nước dùng trong mà ngọt thanh. Giá mỗi tô là 45.000 đồng trở lên, bán tới 22h.

9 10

Phương Mỹ Chi

Sau khi con gái nổi tiếng nhờ The Voice Kids, gia đình Phương Mỹ Chi mở cửa hàng kinh doanh chè ở cư xá Bắc Hải, quận 10. Quán có phong cách bình dân với bàn ghế tre dân dã, đậm chất Nam bộ, tạo cảm giác gần gũi cho khách ăn.

Thực đơn của quán chè Hương quê khá đa dạng gồm chè thập cẩm, chè bánh lọt, chè chuối hấp, chè khoai môn cho đến chuối xào dừa, chè bà ba… Ngoài ra, còn có các loại nước uống khác như trà sữa, đá bào và sinh tố cùng các loại đồ ăn nhẹ như ốc viên, tôm lăn mè, tôm cuộn khoai tây, hồ lô…. Quán chè mở bán từ 10h đến 22h mỗi ngày.

11

Diễn viên Kim Thư

Diễn viên Kim Thư cũng trở thành bà chủ của một nhà hàng mang đậm phong cách ẩm thực Việt trên đường Nguyễn Lương Bằng (quận 7) mang tên Kim Quán. Nhà hàng được thiết kế giống như một gian nhà cổ thời xưa, gần gũi với tone màu vàng, bàn ghế gỗ, lát gạch hoa cổ điển. Các món ăn được phục vụ khá phong phú, từ các món Âu đến món Việt, đặc biệt nhất là các món hải sản tươi sống. Khá đông các diễn viên, nghệ sĩ đã tới ủng hộ cho bà chủ nổi tiếng.

12 13