Top 10 món ngon Sài Gòn mùa mưa hấp dẫn cho những ngày ẩm ương

Với nhiều món ngon Sài Gòn mùa mưa hấp dẫn khác nhau, bài viết trên hi vọng sẽ giúp các bạn có được những gợi ý hay cho bữa ăn của mình và gia đình trong những ngày ẩm ương. 

411

Sài Gòn đang trong những ngày mưa lạnh buốt. Với tiết trời se lạnh như vậy không còn gì tuyệt hơn là thưởng thức những món ăn nóng ấm bụng. Đâu sẽ là những món ngon Sài Gòn mùa mưa tuyệt cú mèo cho bạn, cùng xem 10 gợi ý dưới đây nhé!

1/ Lẩu gà tiềm ớt hiểm

món ngon Sài Gòn mùa mưa 1

Lẩu gà tiềm ớt hiểm từ lâu đã được giới “sành ăn” Sài Gòn truyền tai nhau bởi hương vị thơm ngon, đậm đà được chế biến rất công phu. Gà trước khi đem nấu lẩu được chiên qua nên thịt rất dai ngon, vừa thơm, mềm, lạ miệng mà lại không nhão như gà công nghiệp. Sau đó được đem tiềm cùng với ớt hiểm xanh để nguyên trái và kỳ tử, mang đến cho thực khách sự lan tỏa nồng ấm từ bên trong. Nước chấm cũng đơn giản chỉ là nước mắm mặn pha chế với muối, chanh nhưng hài hòa, vừa miệng. Ngày mưa gió lạnh mà làm ngay 1 nồi lẩu, có vị dai ngọt của gà, vị ấm nồng của ớt, kết hợp cùng các loại rau thanh dịu nhúng kèm thì “thiên đường chính là đây”.

2/ Món nướng

món ngon Sài Gòn mùa mưa 2

Vào mùa mưa, còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi bên bếp than, vừa thưởng thức ẩm thực vừa râm ran vài câu chuyện. Từng miếng thịt vừa cháy xém một chút cạnh đưa mùi thơm ngào ngạt, quyến rũ lòng người. Những miếng thịt thơm lừng, hải sản tươi ngọt hấp dẫn ăn kèm rau củ vừa không ngấy mà lại siêu ngon. Vài cơn mưa ngoài trời như làm cho bữa ăn của chúng ta thêm tuyệt vời hơn đấy chứ.

3/ Cháo trắng hột vịt muối

món ngon Sài Gòn mùa mưa 3

Ở các vùng lạnh và cao nguyên, cháo trắng hột vịt muối trở thành món ăn quen thuộc và phổ biến bởi khả năng giữ ấm bụng cực tốt. Đây cũng là món ăn rất đơn giản, thực hiện lại rất nhanh, bạn hoàn toàn có thể thử ngay tại nhà của mình. Cháo thanh đạm vừa thơm vị gạo mới lại dễ ăn, hột vịt muối đậm đà, lạ miệng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Nếu muốn đa dạng hơn bạn có thể dùng thêm cùng dưa mắm, chà bông, cá bóng kho tiêu,…

4/ Bánh đúc nóng

món ngon Sài Gòn mùa mưa 4

Bánh đúc nóng, một món ăn có nguồn gốc từ miền Bắc, hấp dẫn ở độ nóng thơm và dẻo dai từ lớp bột hòa quyện ăn ý cùng với thịt, nấm xào. Khi “di cư” vào Sài Gòn, hương vị này đã khiến nhiều người “phải lòng” và dần trở thành món ăn quen thuộc. Bánh đúc nóng được múc vào chén, cho vào một ít nhân là thịt băm xào với mộc nhĩ, thêm chút hành phi và nước mắm được pha ngọt dịu. Nếu bạn ăn được cay thì hãy thêm vào ớt xay nữa nhé, vừa kích thích vị giác vừa thêm độ ấm cho ngày mưa nữa đấy, như vậy là đã đủ đánh thức bao tử của bạn chưa nào?

5/ Nghêu hấp

món ngon Sài Gòn mùa mưa 5

Thông thường vào ngày mưa mọi người thường không thích ăn hải sản vì tính hàn của nó. Thế nhưng món nghêu hấp lại là một ngoại lệ cho top các món ngon Sài Gòn mùa mưa cực hấp dẫn. Nghêu rửa sạch, nêm gia vị cay, mặn, ngọt vừa ăn và nấu cùng với sả sẽ tạo nên một hương vị tuyệt vời. Nước hấp nghêu rất thanh, ngọt lại thơm mùi sả. Một mẹo thú vị khi ăn món này là bạn hãy dùng chính vỏ nghêu mà lấy 1 ít nước hấp lên nếm thử xem nào, vấn vương ngay đấy. Mùa lạnh cứ càng ăn món nóng và cay thì càng tuyệt vời.

6/ Soup

món ngon Sài Gòn mùa mưa 6

Theo các chuyên gia ẩm thực soup được xem là món ăn giải tỏa áp lực tinh thần cực kì tốt. Không chỉ vậy, mùa mưa ăn soup nóng cũng rất tốt cho dạ dày, giúp làm ấm bụng, dễ tiêu hóa và ngủ ngon hơn. Tại Việt Nam, soup là món ăn vặt quen thuộc đường phố với mức giá khá mềm. Bạn chỉ cần khoảng 20.000 đồng là đã có ngay một chén súp nóng hổi với đầy cua và thịt gà. Còn gì tuyệt vời hơn cho một ngày mưa? Bát súp nóng vừa ấm bụng lại đầy đủ chất dinh dưỡng thì còn gì tuyệt bằng nữa chứ!

7/ Phở

món ngon Sài Gòn mùa mưa 7

Đã từ lâu, phở luôn là món ăn truyền thống của người Việt Nam. Không chỉ trong nước, hương vị phở đã được giới thiệu đến bạn bè khắp thế giới như một niềm tự hào, đáng trân trọng. Ở Việt Nam có hai vị phở đặc trưng là phở miền Nam và phở miền Bắc. Tuy giống nhau về nguyên liệu chế biến nhưng phở miền Nam thường thanh đạm và ít béo hơn phở miền Bắc (phở Hà Nội). Và không gì tuyệt vời hơn khi mà ngày mưa được ngồi xì xụp bên tô phở nóng có những miếng thịt bò thơm béo.

8/ Bún bò Huế

Không còn là món ăn truyền thống của người miền Trung, bún bò Huế hiện cũng là món ăn rất phổ biến tại Sài Gòn. Bún bò Huế có vị mặn đậm đà của ruốc, vị béo của màu điều và vị thơm của sả tạo nên một món ăn nóng hổi hấp dẫn không thể chối từ vào ngày mưa. Món ăn đặc sản Huế này từ khi du nhập đến Sài Gòn đã trở thành một món ăn được yêu thích nhất của người dân cũng như du khách vì dễ ăn, thanh ngọt giá lại hợp lý nữa. Vào những ngày trời chuyển mưa lạnh, hương thơm của món bún bò mới cuốn hút làm sao, bạn nhớ thêm một ít sa tế cay vào để thêm dậy vị và ấm lòng hơn nhé!

9/ Hoành thánh

Hoành thánh của người Hoa nổi tiếng với phong cách chế biến độc đáo, lạ miệng với nước dùng vừa thanh vừa ngọt tự nhiên do được hầm từ xương. Thịt xá xíu mềm, thơm, vừa ăn có vị đậm đà đặc trưng do được tẩm ướp chuẩn vị người Hoa, mì sợi tự tay làm theo công thức gia truyền nên có độ dai ngon vừa miệng, hoành thánh da bánh không quá mỏng, nhân thịt tôm vừa ăn, về hoành thánh thì quán có hoành thánh xá xíu, hoành thánh tôm, rồi sủi cảo tôm thịt, sủi cảo xá xíu, sủi cảo khô, hoành thánh chiên, khá nhiều món để các bạn có thể lựa chọn tùy theo khẩu vị, kể thôi đã thấy háo hức rồi nếu là một tín đồ các món ăn của người Hoa bạn không nên bỏ qua món ăn hấp dẫn này nhé!

10/ Phá lấu

Phá lấu là cái tên không thể thiếu trong danh sách món ngon Sài Gòn mùa mưa này. Phá lấu là món ăn lạ và rất đặc biệt dường như chỉ có Sài Gòn là nơi người ta bán và ăn món này phổ biến nhất, và độ tuổi đam mê món này nhiều nhất vẫn là các bạn trẻ. Món phá lấu được làm bằng bao tử (dạ dày), ruột non, phổi, gan, tim…của bò được tẩm ướp gia vị, chiên vàng và luộc lại cho mềm. Nước cốt dừa là nguyên liệu chính của nước phá lấu, làm nên vị ngọt và béo cho nồi nước dùng. Bạn có thể ăn phá lấu với bánh mì, mì gói hoặc độc đáo hơn là phá lấu nướng hoặc chiên. Bạn có thể tìm thấy món phá lấu trong từng ngõ hẻm nhỏ khắp các con phố Sài Gòn. Đây là món ăn đường phố phổ biến hấp dẫn du khách gần xa khi đến thăm thành phố trẻ trung và năng động này.

Với nhiều món ngon Sài Gòn mùa mưa hấp dẫn khác nhau, bài viết trên hi vọng sẽ giúp các bạn có được những gợi ý hay cho bữa ăn của mình và gia đình trong những ngày ẩm ương.

Nếu có dịp đến thăm Sài Gòn thì đừng quên liên hệ đến số hotline quen thuộc 1900 5454 40 của Chudu24 để được tư vấn đặt phòng giá tiết kiệm nhé!