Top những món ăn sáng siêu ngon ở Phú Quốc nhất định phải thử

Với list những món ăn sáng ngon hấp dẫn ở Phú Quốc như thế này thì bạn không cần phải lo thực đơn cho bữa sáng khi du lịch đảo ngọc rồi nhé! Giờ chỉ cần xách balo lên và đến Phú Quốc khám phá những điều kỳ diệu tại đây thôi!

391

Nếu bạn có kế hoạch du lịch Phú Quốc nhưng không biết sáng nên ăn ở đâu và món gì ngon hấp dẫn thì có thể tham khảo ngay list món ăn sáng ngon ở Phú Quốc mà Chuduinfo đã tổng hợp nhé!

1. Mì hải sản

Địa chỉ tham khảo: Quán Quốc Anh (147 đường 30/4, Dương Đông), quán Tươi Thắm (5 Trần Hưng Đạo, Dương Đông),…

Đến Phú Quốc mà không thưởng thức món mì hải sản tươi ngon thì quả thực là đáng tiếc. Từng sợi mì tươi ngon, dai giòn nhất định sẽ không làm bạn thất vọng. Hải sản thì đầy ắp, có vị ngon ngọt thêm chút vị cay của ớt và nước mắm Phú Quốc đậm đà cực kì ngon.

món ăn sáng ngon ở Phú Quốc 1
@Nguồn sưu tầm

Một tô mì chất lượng như vậy chỉ có mức giá khá rẻ, tầm khoảng từ 30.000 – 40.000 vnđ để bạn có đủ năng lượng đến tận trưa.

món ăn sáng ngon ở Phú Quốc 2
@Nguồn sưu tầm

2. Bún quậy

Địa chỉ tham khảo: Bún Quậy Kiến Xây (28 Bạch Đằng, Dương Đông).

Bún quậy là một món ăn dân dã nhưng lại rất hấp dẫn du khách đến Phú Quốc. Thậm chí, có khi bạn sẽ phải bon chen nhiệt tình mới có thể đến lượt được thưởng thức món ăn này. Đặc biệt khi ăn món này bạn phải tự chế biến nước chấm cho riêng mình để tạo thành một bát bún quậy cho bản thân.

món ăn sáng ngon ở Phú Quốc 3
@hunhdoof

Sở dĩ gọi là bún quậy bởi bún làm từ tôm, cá tươi xay nhuyễn chan với nước lèo nóng. Khi ăn khách phải quậy đều để tôm, cá chín và nước dùng được ngọt thanh, đều vị hơn. Nếu ăn bát bún quậy cùng một chút rau kèm nước chấm muối ớt thì tuyệt cú mèo luôn á!

món ăn sáng ngon ở Phú Quốc 4
@lucebora_vietnam

3. Bánh canh ghẹ

Địa chỉ tham khảo: Quán ăn Quốc Anh (147 đường 30/4, Dương Đông), Crab House (2 Nguyễn Trãi),…

Bánh canh ghẹ Phú Quốc rất ngon và lạ miệng. Bánh canh được làm từ bột gạo sợi trắng nấu với nước súp hầm xương. Có thêm ghẹ thịt và đôi khi có thêm vị hải sản khác tùy quán bỏ thêm. Ghẹ tươi được luộc nguyên con hoặc lấy từng thớ thịt cho vào tô. Vị ngọt của ghẹ kết hợp sự thơm lừng của nước lèo làm tô bánh canh ghẹ ở Phú Quốc có nét đặc trưng riêng của nó.

món ăn sáng ngon ở Phú Quốc 5
@Nguồn sưu tầm

Bạn có thể thưởng thức món này ở quán ăn Quốc Anh gần cầu Nguyễn Trung Trực có giá khá phải chăng, còn nếu bạn muốn ăn bánh canh nhiều ghẹ hơn thì có thể đến Crab House. Nhưng nói chung nơi nào cũng đáng để thử hết!

món ăn sáng ngon ở Phú Quốc 6
@Nguồn sưu tầm

4. Bánh canh cá thu

Địa chỉ tham khảo: Quán Bánh canh Phụng (27 Bạch Đằng, Dương Đông), quán Bánh canh Hạnh (42 Bạch Đằng, Dương Đông),…

Một món ăn sáng ngon ở Phú Quốc mà bạn không nên bỏ qua nữa chính là bánh canh cá thu. Tô bánh canh cá thu có nước lèo đậm đà thêm chút cá thu trắng, viên chả cá thu, cùng hành, tiêu,… Chỉ với những nguyên liệu hết sức cơ bản như vậy nhưng lại là món ăn cực kì ngon và bổ dưỡng.

@Nguồn sưu tầm

Bạn có thể thưởng thức bánh canh cá thu tại quán Bánh canh Phụng và Bánh canh Hạnh nằm kế nhau trên đường Bạch Đằng, khu phố 2, thị trấn Dương Đông. Đây là hai địa chỉ ăn bánh canh cá thu nổi tiếng nhất trên đảo Phú Quốc mà bạn nên tìm đến.

@Nguồn sưu tầm

5. Hủ tiếu mực

Địa chỉ tham khảo: Quán hủ tiếu mực Tư Hường (42 Đường 30/4, Dương Đông).

Hủ tiếu mực không phải là món ăn quá lạ với người dân từ khắp nơi trên đất nước Việt Nam và thoạt nhìn không khác gì với tô hủ tiếu Nam Vang cả. Với nước dùng trong vắt ngọt từ xương hầm, nhưng lại thoang thoảng mùi của biển – mùi từ mực.

@Nguồn sưu tầm

Sợi hủ tiếu mỗi nơi mỗi khác, có chỗ là sợi hủ tiếu bột gạo hơi đục, thơm mềm. Có chỗ lại là hủ tiếu bôt lọc, trong suốt, dai ngon. Cái nào cũng cực kỳ phù hợp với mực, tạo nên tô hủ tiếu thơm ngon đặc trưng.

@Nguồn sưu tầm

6. Bún Kèn Phú Quốc

Địa chỉ tham khảo: Quán Út Lượm (87 Đường 30/4, Dương Đông).

Bún kèn là loại bún đặc sản của Phú Quốc, trong đó bún được chan với nước dùng sền sệt được nấu từ cá xay nhỏ xào sả ớt, tỏi, ngũ vị hương và nước cốt dừa. Bún kèn Phú Quốc tuy mang hương vị khá lạ và độc đáo nhưng cũng dễ ăn.

@hunhdoof

Giá cả của một tô bún kèn cũng rất bình dân, chỉ từ 25.000 vnđ trở lên thì du khách đã thưởng thức được một tô bún kèn đầy ụ rồi!

@vietnamesegod

Với list những món ăn sáng ngon hấp dẫn ở Phú Quốc như thế này thì bạn không cần phải lo thực đơn cho bữa sáng khi du lịch đảo ngọc rồi nhé! Giờ chỉ cần xách balo lên và đến Phú Quốc khám phá những điều kỳ diệu tại đây thôi!

Xem thêm: