Chợ đêm Phú Quốc – Thiên đường hải sản ở Đảo Ngọc

Chợ đêm Phú Quốc với đa dạng các chủng loại món ăn, thức uống hấp dẫn sẽ khiến bạn ăn uống "ngập mặt" mà "quên luôn lối về".

578

Du lịch Phú Quốc về đêm chơi gì? Chơi ở đâu là thú vị nhất? Câu trả lời chỉ là Chợ đêm Phú Quốc hay còn gọi là chợ đêm Bạch Đằng. Một chợ đêm được ví như thiên đường của hải sản đảo ngọc không thể chối bỏ. Cùng Chuduinfo tìm hiểu xem ngôi chợ này có gì mà đặc biệt đến thế nhé!

Xem thêm:

1. Chợ đêm Phú Quốc nằm ở đâu?

Trước đây, chợ đêm Phú Quốc nằm trên đường Võ Thị Sáu. Hiện nay, chợ đêm nằm tại trung tâm của Đảo Phú Quốc đó là thị trấn Dương Quốc, cách địa chỉ cũ khoảng 100m. Khu chợ nằm dọc tuyến đường Bạch Đằng và 1 phần các tuyến đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Trãi, Lê Lợi. Khu chợ này còn có tên gọi là chợ đêm Bạch Đằng.

Chợ đêm Phú Quốc 1
@thutrangtran25

2. Thời gian hoạt động của chợ đêm

Khu chợ đêm thì đương nhiên là sẽ hoạt động vào ban đêm rồi. Thường thì khoảng 16h chiều các gian hàng bắt đầu dọn bán cho đến khoảng 23h đêm. Có khi cũng kéo dài đến tận 2h sáng hôm sau. Tuy nhiên, thời điểm đông đúc, nhộn nhịp nhất là từ 19h – 23h. Tùy vào thời tiết và khách hàng mà thời gian mở cửa có thể thay đổi sớm trễ khác nhau. Lưu ý là khu chợ này không mở cửa xuyên đêm nhé.

Chợ đêm Phú Quốc 2
@phan.tramy172

3. Đi đến chợ đêm Phú Quốc như thế nào?

Nằm ngay tại trung tâm của thị trấn Dương Đông, vì vậy du khách có thể đến khu chợ đêm một cách dễ dàng bằng taxi hay xe máy. Lưu ý vào các dịp lễ, Tết lượng du khách rất đông chính vì thế giá cả dịch vụ ở đây tăng cao. Dịch vụ kém chất lượng hay mua phải những món đồ giả. Du khách cũng nên cẩn thận bảo quản đồ đạc, cũng như tiền bạc của mình hơn.

Chợ đêm Phú Quốc 3
@mansbgppww

4. Khám phá chợ đêm Phú Quốc

4.1. Cách bố trí của khu chợ đêm

Các gian hàng ở khu chợ đêm được bố trí hai bên đường, ở giữa là lối đi rộng rãi cho khách tham quan, mua sắm. Chợ đêm Phú Quốc gồm 2 khu vực khác nhau. Ở cuối chợ là các gian hàng đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, đồ trang sức và đặc biệt là các loại ngọc trai Phú Quốc. Bên cạnh đó là những sản vật đặc trưng của Đảo Ngọc như nước mắm, hồ tiêu, rượu sim, các loại hải sản khô… Bạn có thể mua về làm quà cho người thân khi du lịch Phú Quốc.

Ở đây quý khách có thể thưởng thức rất nhiều món hải sản đặc trưng của Phú Quốc. Các gian hàng trưng sẵn hải sản ra mặt tiền và có người giới thiệu nên cũng dễ dàng lựa chọn. Với gần 50 gian hàng khác nhau, bạn có thể thỏa thích lựa chọn cho mình một địa điểm ưng ý để thưởng thức.

@angeleats_n1

Tuy nhiên, nếu chỉ đến ăn hải sản rồi về thì bạn chưa khám phá hết khu chợ này rồi. Ở chợ đêm Phú Quốc còn có rất nhiều quán bán đồ ăn vặt đặc trưng như: kẹo chỉ, xôi nướng, đậu phộng rang đường… Món đậu phộng rang đường ở đây được rất nhiều du khách khen ngợi. Những hàng quán quà lưu niệm cũng rất đa dạng, phong phú về mẫu mã, kiểu dáng. Bạn có thể ghé qua để mua một quà lưu niệm tặng người thân hoặc bạn bè.

@huynh_thao_94

4.2. Chợ đêm Phú Quốc có gì?

Nhiều người khi tới Phú Quốc đều nói rằng nếu không tới chợ đêm ở đây sẽ là một thiếu sót lớn. Chợ đêm thực sự là một thiên đường ẩm thực bởi sự đa dạng cùng những người bán hàng hiếu khách, thân thiện.

Mặc dù chỉ kéo dài mấy tiếng nhưng chợ đêm luôn tấp nập khách du lịch và cả người dân địa phương. Đến đây du khách sẽ được thỏa thích mua sắm và thưởng thức những đặc sản của đảo Phú Quốc với đầy đủ các loại hải sản tươi sống được trưng bày đẹp mắt.

@dani_naraon

Khu chợ gây ấn tượng đầu tiên đối với người sành điệu ẩm thực bởi các món ăn dân dã, các món nướng. Đặc biệt là hải sản tươi sống mới bắt lên từ biển Phú Quốc như: mực luộc, ghẹ luộc, ốc luộc, cá nướng, gỏi cá trích, sò nướng mỡ hành, cá bớp nướng muối ớt, cháo hải sản, cơm hải sản, bánh canh chả cá… Hải sản ở đây vừa tươi ngon vừa đậm đà hương vị biển cả. Cách chế biến tuy đơn giản nhưng lại mang dấu ấn của một thời khai hoang, lập địa.

@angeleats_n1

Nếu có dịp đến Đảo Ngọc, bạn hãy ghé qua chợ đêm Phú Quốc vào buổi tối nhé. Đến đây, bạn không những được thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực mà còn vô số những điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá.


Xem thêm: