Làng chài Rạch Vẹm “thiên đường” sao biển của riêng Đảo Ngọc

Làng chài Rạch Vẹm – Vương quốc sao biển của đảo ngọc Phú Quốc từ lâu đã trở thành một trong những điểm dừng chân lý tưởng dành cho du khách.

891

Làng chài Rạch Vẹm – địa điểm check in không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Đến làng chài Rạch Vẹm, bạn có thể ngâm mình dưới làn nước mát lạnh, sưu tầm và chụp ảnh với sao biển, thưởng thức hải sản tươi ngon và trải nghiệm cuộc sống làng chài thanh bình, yên ả.

Xem thêm:

Làng chài Rạch Vẹm ở đâu?

Làng chài Rạch Vẹm tọa lạc tại phía bắc của đảo Phú Quốc, nằm cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng chừng 25km. Làng chài là nơi sinh sống của khoảng hơn 180 hộ dân với những mái nhà nằm san sát nhau ven bờ biển, cuộc sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản, những năm gần đây đã trở thành một trong những điểm đến quen thuộc của khách du lịch muôn phương mỗi khi có dịp đến với đảo ngọc.

Làng chài Rạch Vẹm 1
@dangbaotung

Làng chài Rạch Vẹm đẹp nhất là vào mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, lúc này nắng trải vàng ươm trên những bờ cát trắng, nước biển trong xanh lấp lánh, trời quang thoáng đãng, không khí trong lành.

Làng chài Rạch Vẹm 2
@hlettruc.98

Đây cũng là mùa sao biển ở Phú Quốc, du khách đến đây thích nhặt sao biển tập trung lại tại một chỗ và chụp ảnh sống ảo. Màu đỏ của sao biển nổi bật trên cát mịn màng, thấp thoáng dưới làn nước trong xanh vào khung hình rất đẹp.

Làng chài Rạch Vẹm 3
@_dameow

Đường đến làng chài Rạch Vẹm

Từ thị trấn Dương Đông Phú Quốc, bạn có thể đi thẳng theo DT973 đến ngã ba Suối Cái – Gành Dầu, rẽ trái rồi đi thẳng là đến. Cung đường dài khoảng 21 km. Nếu xuất phát từ bến phà Thạnh Thới, bạn có thể rẽ phải vào đường Dương Đông – Bãi Thơm, đi đến ngã ba Suối Cái – Gành Dầu, rẽ phải thêm một lần nữa rồi đi thẳng sẽ đến làng chài. Cung đương này dài khoảng 29 km.

Làng chài Rạch Vẹm 4
@noababie

Chơi gì ở làng chài Rạch Vẹm?

Chụp ảnh sao biển

Biển ở làng chài Rạch Vẹm không quá sâu, vào mùa khô còn cạn hơn, có thể nhìn thấy đáy. Thời điểm này sóng không quá lớn, cát trắng nằm yên dưới đáy biển, nước trong veo, sao biển hiện ra cũng rõ ràng hơn.

@traminh1101

Sao biển không tập trung lại một chỗ, muốn chụp được ảnh đẹp bạn phải đi dạo để nhặt từng con về. Lưu ý, sao biển tách khỏi nước lâu quá sẽ chết, nên bạn phải đảm bảo để chúng luôn được ngâm trong nước. Chụp ảnh xong rồi có thể để chúng tự bơi đi nơi khác. Đôi khi chúng sẽ mắc vào lưới đánh cá của người dân, nhưng họ sẽ nhặt ra và vứt lại xuống biển ngay.

@lybra.lybikini

Tắm biển

Nước biển ở khu vực làng chài Rạch Vẹm trong xanh, biển không quá sâu nên khá an toàn. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên bơi lội và ngâm mình ở những khu vực được cho phép. Trước khi đến Phú Quốc cần theo dõi tình trạng thời tiết, nếu có mưa trong vòng 5,7 ngày trước đó thì nước biển sẽ không được trong xanh như hình ảnh mà bạn nhìn thấy qua mạng. Cát bị khuấy đảo khiến biển đục hơn, lên ảnh không đẹp, ngâm mình cũng không tốt.

@haiyen.ng95

Thưởng thức hải sản

Làng chài Rạch Vẹm không thiếu các nhà hàng, quán ăn chuyên phục vụ các món hải sản. Nguồn nguyên liệu được đánh bắt trong ngày nên luôn tươi ngon, tôm, ghẹ, cua, cá đều thơm ngọt tự nhiên. Do mua bán tận nguồn không qua trung gian nên giá cả rất rẻ, những món ăn tiền triệu ở thành phố bạn có thể thưởng thức ở đây với giá chỉ vài trăm nghìn đồng.

@luulonggg

Ngoài các hoạt động này, khi đến làng chài Rạch Vẹm, bạn còn có thể lặn biển ngắm san hô, check-in dưới đáy đại dương, ghé thăm các nhà bè, trải nghiệm cuộc sống dân dã của người dân ở đây. Nếu thích, bạn cũng có thể xin phép đi theo thuyền của người dân ra khơi đánh cá. Vào lúc bình minh và hoàng hôn, cảnh quan ở đây cũng rất đẹp, hãy nán lại để check-in nhé.

@_an_solar_

Chuẩn bị trước khi đến làng chài

Làng chài Rạch Vẹm không lớn, ngoài những trải nghiệm kể trên cũng không có nhiều điều đặc biệt, nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian để khám phá. Tuy vậy, vào mỗi khoảnh khắc nơi này đều mang vẻ đẹp khác nhau, nên bạn hãy ở lại qua đêm để trải nghiệm.

@tutie_tttt

Nên thuê xe máy để tiện di chuyển. Phí thuê xe thường dao động từ 130.000 – 150.000 VNĐ. Đi xe máy giúp bạn dễ dàng tiếp cận với từng ngóc ngách trong làng.

Trong làng chài Rạch Vẹm có nhà nghỉ bình dân đầy đủ tiện nghi, nhưng nếu thích, bạn có thể xin tá túc tại nhà dân, cùng trải qua bữa tối đạm bạc và nghe kể chuyện. Ở đây, phụ nữ đan lưới, làm mắm, buôn bán hải sản khô, đàn ông đi biển hàng ngày, chuyện đời cũng chỉ quanh quẩn với biển khơi nhưng chắc chắn sẽ vô cùng thú vị.

@alenkaelsva

Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất thường là lúc giữa trưa, lúc mặt trời lên cao, nắng chiếu xuống tạo ra sắc màu lung rinh, rực rỡ. Bạn hãy nhớ mang theo kem chống nắng, mũ nón để đề phòng say nắng, cháy da. Mang theo máy ảnh và điện thoại kèm túi chống nước để chụp ảnh sao biển đẹp nhất.

@haiyen.ng95

Làng chài Rạch Vẹm từ lâu nổi tiếng là nơi thu hút nhiều du khách, nếu có dịp đi du lịch Phú Quốc, bạn đừng bỏ qua điểm đến này.


Xem thêm: