Chiêm ngưỡng vẻ lãng mạn mùa thu Hàn Quốc

Thiên nhiên nên thơ của những tán lá phong, ngân hạnh rực rỡ sắc màu vàng, đỏ cuốn hút du khách đến xứ sở kim chi mùa thu.

328

Quyến rũ núi Seorak

Từ cuối tháng chín, mùa cây thay lá ở Hàn Quốc xuất hiện đầu tiên ở công viên quốc gia núi Seorak. Men theo những con đường mòn ngoằn ngoèo dẫn lên ngọn núi kỳ vĩ này là muôn ngàn sắc lá vàng, đỏ đua nhau bừng rộ như vẫy chào du khách.

Nếu không đủ sức dẻo dai để leo núi, du khách có thể sử dụng hệ thống cáp treo hiện đại để ngoạn cảnh Seorak từ trên cao. Dù ở bất cứ góc độ nào, trong tầm mắt của du khách cũng luôn bị bao phủ bởi những tán lá thu đầy vẻ kiều diễm, lộng lẫy phủ kín trên khắp rặng núi Seorak.

Dòng cảm xúc của du khách cứ thế lâng lâng đến choáng ngợp giữa vùng núi rộng lớn đan xen những rừng cây lá vàng, đỏ trải dài bất tận trong không gian mênh mông của đất trời bao la. Du khách đừng quên vãn cảnh ngôi đền thiêng Sinheung để nguyện cầu những điều tốt lành cho bạn bè, người thân; dừng chân tại thung lũng Cheonbuldong chiêm ngưỡng hàng nghìn tảng đá lớn hoặc ghé thăm pháo đài Gwongeumseong oai hùng.

Núi Seorak vào thu. Ảnh: KTO.
Núi Seorak vào thu. Ảnh: KTO.

Tình ca đảo Nami

Nami đẹp vào bốn mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa thu được xem là đặc biệt nhất bởi không gian nơi đây khi ấy như biến thành một bức tranh nên thơ được điểm tô trong sắc lá đỏ, vàng óng ả, nổi bật với hàng cây ngân hạnh cao vút, thẳng tắp. Đây là hình ảnh gắn liền với bộ phim nổi tiếng một thời Bản tình ca mùa đông.

Đảo Nami có khung cảnh hữu tình với những hàng cây hạt dẻ, bạch dương, ngân hạnh soi bóng xuống mặt hồ gợn sóng thơ mộng. Đâu đó là những chiếc thuyền độc mộc xinh xắn chầm chậm xuôi theo dòng nước, càng gợi lên cho du khách cảm giác thật an bình. Thư thả tản bộ dưới những tán ngân hạnh chuyển vàng lấp lánh trong tia nắng lung linh; hay đạp xe vòng quanh trên con đường rợp bóng hàng cây thay lá ngoạn mục… sẽ mang đến du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Mùa thu tươi đẹp tại đảo Nami. Ảnh: KTO.
Mùa thu tươi đẹp tại đảo Nami. Ảnh: KTO.

Chiêm ngưỡng Jeju diễm lệ

Thu về biến Jeju thành một hòn đảo căng đầy nhựa sống bởi những tán lá phong vàng, đỏ ngập tràn sắc màu. Du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng biểu tượng của hòn đảo xinh đẹp này là Yongduam Rock nổi tiếng với mỏm đá hình đầu rồng.

Nếu là người ưa thích hoạt động ngoài trời, hành trình du ngoạn trên đỉnh núi Seongsan, ngắm nhìn thung lũng xinh đẹp với một bên thành đá uốn lượn, các thảm cỏ xanh mượt, tán lá ngả màu vàng bóng bẩy khiến du khách thỏa mãn cảm giác chinh phục độ cao.

Được công nhận là khu bảo tồn văn hóa dân gian, làng dân tộc Seongeup – điểm ghi hình của bộ phim nổi tiếng Nàng Dae Jang Geum cũng là một trong những điểm đến không nên bỏ lỡ tại đảo Jeju. Thú vị không kém là chuyến tham quan công viên tình yêu Love Land thông qua 140 bức tượng mang chủ đề phồn thực; kiệt tác thiên nhiên – vách đá Jusangjeolli hình thành từ dung nham của ngọn núi lửa Hallasan…

Sắc thu vàng lãng mạn tại đảo Jeju. Ảnh: KTO.
Sắc thu vàng lãng mạn tại đảo Jeju. Ảnh: KTO.