Lạc chân đến “Hồ đá bạc” bí ẩn nép mình dưới chân núi Cấm

Hồ latina là điểm giáp ranh giữa địa phận Tịnh Biên và Tri Tôn, là một hồ nước nhỏ nằm dưới chân núi Cấm với tên gọi quen thuộc là hồ Đá. Hồ Latina thu hút khá nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, với những vách đá lớn dựng đứng ngay trên bờ hồ.

1301

Latina thường là điểm đến không thể thiếu của các phượt thủ, bởi nơi đây mang vẻ đẹp hài hòa giữa nước non và rừng núi. Giữa một ngọn núi cao ngất rộng lớn, là bờ hồ Latina lặng yên với dòng nước trong vắt in hình cùng những bóng cây và vách đá.

Nguyễn Thùy Giang
Nguyễn Thùy Giang
Nguyễn Thùy Giang
Nguyễn Thùy Giang

Xung quanh bờ hồ là trăm ngàn phiến đá bạc với đủ kích thước và hình thù, du khách có thể ngồi trên phiến đá và thả chân đùa giỡn cùng dòng nước mát rượi. Nước trong hồ không quá sâu, bạn có thể ngắm nhìn đến tận đáy hồ.

Sa Reth Pov
Sa Reth Pov
Lê Duyên
Lê Duyên
Nguyễn Thùy Giang
Nguyễn Thùy Giang

Hồ nằm cạnh một con đường món dẫn lên núi Cấm, kế bên là một cánh đồng lúa vàng, xa xa là những bụi cây hoa dại đủ màu sắc và những mỏm đá mấp mô. Thi thoảng có những cơn gió nhẹ ùa qua, rủ theo những ngọn cỏ cây đung đưa như đang nhảy múa. Đến với Latina, du khách như đang được sống lại tuổi thơ bên một bức tranh làng quê thanh bình.

gody.vn
gody.vn
gody.vn
gody.vn
Thảo Nquyễn
Thảo Nquyễn

Điểm nổi bật của Latina là có các vách đá cao to, xen kẽ những bụi lau già bạc, những bụi cỏ hồng, cỏ tuyết phơ phất, như một vách tường bảo vệ dòng nước trong xanh dưới hồ.

gody.vn
gody.vn
Lữ Thanh Phìl
Lữ Thanh Phìl

Đặt chân tới Latina, nhiều bạn trẻ sẽ thỏa sức sống ảo, rồi nằm thả mình trên những tảng đá, tận hưởng thiên nhiên khí trời hòa quyện. Khu vực này ít nhà ở nên khá vắng vẻ, bạn nên đi theo nhóm và đi vào ban ngày để đảm bảo an toàn.

Nguyễn Thùy Giang
Nguyễn Thùy Giang
Lang thang An Giang
Lang thang An Giang

Latina không những có giá trị về mặt du lịch, nó còn cung cấp nước cho việc trồng trọt của người dân địa phương. Trải qua bao nhiêu thời gian, bị các cơ quan khai thác đá trái phép tác động, nhưng Latina vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ trời phú, và là điểm du lịch đầy hấp dẫn.

13

Để đến được Latina, bạn có thể chạy từ đường tỉnh lộ 948 đi qua Núi Cấm tới An Hảo, rồi chạy tới quán cafe Hương Sen rồi quẹo vào đường mòn là tới. Bạn có thể copy và paste tọa độ này vào bản đồ Google Map cho dễ tìm: 7P26FX5X+MR.