Gom lúa đi liền “Đảo HAWAII phiên bản việt” đẹp từng centimet ở Kiên Giang

Kiên Giang không chỉ nổi tiếng với những hòn đảo tuyệt đẹp như Nam Du, Hòn Sơn mà hiện nay còn khiến giới trẻ cuồng chân với hòn Móng Tay - “hoang đảo Robinson” tuyệt đẹp. Nếu muốn check-in hòn đảo xinh đẹp này, các bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây nha!

559
Ảnh: cjpnguyen
Ảnh: cjpnguyen

Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, cách phía Nam đảo Phú Quốc khoảng 14 km, giữa quần đảo Hải Tặc và quần đảo Bà Lụa được xem là một trong những thiên đường du lịch mới nổi “hot hòn họt” ở Kiên Giang.

Ảnh: i.am.lep
Ảnh: i.am.lep
Ảnh: changtraim52
Ảnh: changtraim52
Ảnh:  ga.nhep
Ảnh: ga.nhep

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng với làn nước xanh trong, bãi cát trắng mịn màng trải dài cùng những hàng dừa mát mẻ, hòn Móng Tay còn được ví von là “đảo Robinson” giữa đại dương. Với vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ, hòn Móng Tay sẽ là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ thích khám phá điểm đến mới.

Ảnh: venturology
Ảnh: venturology

Nếu muốn check-in hòn Móng Tay, từ Sài Gòn các bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc đặt vé máy bay để đi Phú Quốc. Đi máy bay thì chi phí hơi cao nhưng bù lại bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian để ăn chơi. Trường hợp bạn chọn đi xe khách, các bạn có thể di chuyển theo 1 trong 2 hướng đi sau: TP.HCM – Rạch Giá – Phú Quốc hoặc TP.HCM – Hà Tiên – Phú Quốc nha!

Ảnh: tjtote
Ảnh: tjtote

7

Sau khi đến bến xe Hà Tiên, xe trung chuyển của của các hãng xe khách sẽ đưa bạn đến bến tàu Hà Tiên. Tại đây bạn mua vé tàu cao tốc Superdong hoặc Ngọc Thành để ra đảo Phú Quốc. Giá vé của tàu Ngọc Thành là 215k/vé và tàu Superdong là 230k/vé, tàu chạy khoảng 1h15 phút -1h30 phút thì tới đảo Phú Quốc.
Để tránh trình trạng chờ đợi, các bạn nên đặt vé tàu đi và về trước qua số điện thoại phòng vé tàu Phú Quốc: 0773.701575 – 0939.274160. Nếu đến bến tàu còn sớm, trong lúc chờ đợi tàu chạy, các bạn có thể tranh thủ ăn sáng nghỉ ngơi.

Ảnh: Tuan Hai
Ảnh: Tuan Hai

Tàu cao tốc Hà Tiên – Phú Quốc sẽ khởi hành tại bến tàu Hà Tiên, di chuyển hoảng 1h15 phút rồi dừng lại tại bến tàu cảng Hàm Ninh. Sau khi đến Hàm Ninh, các bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm đến trung tâm thị trấn Dương Đông (Từ cảng Hàm Ninh đến thị trấn Dương Đông khoảng 15 km). Trường hợp, nếu bạn đi nhóm đông, các bạn có thể thuê xe du lịch (Mr. Nhất – 0919.632.229) để tiết kiệm chi phí nha!

Ảnh: fitbomb
Ảnh: fitbomb
Ảnh: katherineamara.pr
Ảnh: katherineamara.pr
Ảnh: mvale4ka
Ảnh: mvale4ka
Ảnh: tosha_white
Ảnh: tosha_white
Ảnh: tuanhai166
Ảnh: tuanhai166
Ảnh: Tuan Hai
Ảnh: Tuan Hai
Ảnh: huongthao_
Ảnh: huongthao_

Mua hải sản xong, các bạn có thể gọi thuê tàu ra hòn Móng tay. Các bạn có thể liên hệ số điện thoại 0168.782.0424 để thuê tàu. Giá thuê tầm 1tr500k cho 10 người/ ngày.

Ảnh:  kennguyen179
Ảnh: kennguyen179
Ảnh: b.hung99
Ảnh: b.hung99

Ngoài ra, các bạn có thể thuê cano nếu đi số lượng nhóm ít người. Cano sẽ đưa bạn ra đảo vui chơi, tham quan từ sáng đến chiều khoảng 3 triệu/5-6 người. Bạn có thể liên hệ với chủ ca nô (090.7979.462) để đặt trước nhé!

Ảnh: nghiafox
Ảnh: nghiafox

Đặt chân đến hòn Móng Tay, bạn sẽ bất ngờ trước thiên đường biển tuyệt đẹp hiếm có này. Hòn Móng Tay sỡ hữu bờ cát trắng mịn màng, nước biển trong vắt cùng hàng dừa xanh đong đưa trong gió cho bạn cảm giác như lạc vào “thiên đường đảo Hawaii” yên bình tách biệt hoàn toàn với sự nhộn nhịp của thành thị.

Ảnh: ga.nhep
Ảnh: ga.nhep
Ảnh: ngocquang87
Ảnh: ngocquang87
Ảnh: havuong1977
Ảnh: havuong1977
Ảnh: i.a.m_violette
Ảnh: i.a.m_violette
Ảnh: ngowflowf
Ảnh: ngowflowf

Check-in hoang đảo thơ mộng này, các bạn sẽ được tha hồ ngâm mình dưới làn nước xanh trong vắt, lặn biển ngắm san hô, câu cá, dạo biển và thả ga chụp choẹt với khung cảnh đẹp không góc chết của hòn Móng Tay.

Ảnh: vo.triet
Ảnh: vo.triet
Ảnh: hodu_2312
Ảnh: hodu_2312
Ảnh: nh_treng
Ảnh: nh_treng

Xong xuôi, các bạn lên tàu di chuyển qua Bãi Sao để cắm trại, nghỉ ngơi (vì buổi tối nước biển lên, cắm trại ở hòn Móng Tay hơi nguy hiểm). Buổi tối ở Bãi Sao, các bạn có thể đốt lửa nướng đồ ăn và ca hát cùng nhau.

Ảnh:  ngocmeoww
Ảnh: ngocmeoww

Sáng các bạn có thể tranh thủ chụp choẹt vài kiểu ảnh với chiếc xích đu ở Bãi Sao, dọn dẹp rác, túi ni lông trong quá trình ăn uống và rời khỏi Bãi Sao về lại đất liền. Nếu muốn phá thêm các bạn có thể thuê xe tham quan thêm một số địa điểm nổi tiếng của Phú Quốc như: Xưởng sản xuất nước mắm, nhà tù Phú Quốc, Dinh Cậu nữa nhé! Sau đó di chuyển đến bến tàu về lại Hà Tiên và lên xe về Sài Gòn nha!

Ảnh: authnguyen
Ảnh: authnguyen