“Rủ nhau đi trốn” tại Tràng An để thưởng thức cuộc sống như các “tiên nhân” chốn hạ giới

Nếu bạn đang muốn "rủ nhau đi trốn" khỏi cuộc sống bộn bề với công việc và áp lực, sao không đến với Tràng An một ngày để được "thả hồn" trong khung cảnh non nước huyền ảo kỳ bí.​

487

Dọc theo đường quốc lộ 1, cách cố đô Hoa Lư khoảng 4 km về phía Nam, khung cảnh như “chốn bồng lai” của Tràng An được tạo nên từ những dòng sống uốn lượn, chảy vòng vèo qua những dãy núi đá vôi và những hang động tự nhiên rộng lớn mà ít nơi nào có được.

1

Đàm Vân Long thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đầm có diện tích gần 3.500 ha, là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ. Chèo thuyền trên đầm Vân Long đem tới cảm giác yên bình, ung dung tự tại cho du khách.

2

Khu đầm được biết tới nhiều hơn sau khi đoàn làm phim Kong tới đây ghi ngoại cảnh. Mùa này, sen đã tàn, nhưng thi thoảng vẫn còn một vài bông sen nở muộn, thuyền len lỏi giữa đầm, lạc giữa những chiếc lá sen thơm thoang thoảng, bạn có thể phóng tầm mắt ra một mảng ngập tràn sắc xanh của núi non, cây cối.

3

Dưới ánh nắng mặt trời, từng lớp rêu hiện lên thật rõ nét, những chú cá đuổi nhau hay chim le le lơ đãng thong thả bơi trên đầm. Có ai đó đã ví rằng Vân Long như một “Cửu Trại Câu” của Việt Nam bởi làn nước trong xanh kỳ ảo.

4 5

Ngồi đò, bạn sẽ cảm nhận một “Hạ Long trên cạn” hoàn toàn khác so với Tràng An hay Tam Cốc – Bích Động với không gian yên tĩnh, không ồn ào, không chen lấn, xô đẩy, giành khách. Làn nước trong vắt như gương soi bóng dãy núi đá. Một không gian yên bình của núi rừng hiện ra thật tráng lệ.

6 7 8

Làng thổ dân được phục dựng lại ở Ninh Bình gồm khoảng 40 túp lều được dựng bằng tre nứa. Tất cả nằm trên nền đất khá rộng. Chúng được dựng xen kẽ nhau ở 2 bên, ở giữa là con đường đá.

9

Lối vào chùa Bích Động được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhị động”, với chiếc cầu đá và hồ sen thơ mộng. Chùa Bích Động còn có tên nguyên gốc là “Bạch Ngọc Thạch Sơn Đồng” có nghĩa là ngôi chùa bằng đá đẹp và trong trắng như ngọc ở chốn thâm sơn cùng cốc. Chùa đã được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt và UNESCO công nhận là di sản thế giới.