7 loại bánh Trung thu nên cập nhật ngay cho mùa trăng 2017

Mùa Trung thu năm nay hứa hẹn là sự lên ngôi của các loại bánh mới như bánh Trung thu Đài Loan, bánh Trung thu lava nhập khẩu...

1025

1. Bánh Trung thu Đài Loan

Bánh Trung thu nhân trứng muối Đài Loan có lớp vỏ ngàn lớp, nhân bên trong rất thơm với các hương vị như đậu đỏ, đậu xanh, dứa, khoai môn, mè đen, đi kèm trứng muối. Đặc điểm của loại bánh này là ngọt, đượm nhưng hương thanh, ít ngán.

1

Khác với bánh Trung thu Việt Nam thường có trọng lượng khoảng 150 gram/chiếc, mỗi chiếc bánh Trung thu Đài Loan chỉ nặng khoảng 55 gram, khi ăn thường cắt đôi, nhâm nhi với trà rất hợp vị.

2

Một hộp bánh Trung thu Đài Loan 12 cái có giá khoảng 250 ngàn. Nếu muốn mua một loại bánh mới thưởng thức mùa Trung thu này, đây là gợi ý đáng tham khảo.

2. Bánh Trung thu Hồng Kông

Lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2015, bánh Trung thu Hồng Kông khi đó đã gây nên một cơn sốt vì hình dáng lạ của bánh. 2 năm trôi qua, đến giờ, món bánh này vẫn là được nhiều người quan tâm khi muốn đổi vị dịp Trung thu. Bánh nướng Trung thu Hồng Kông to như chiếc pizza, nhân bánh được làm bằng đậu xanh và hạt óc chó xay nhuyễn. Lớp vỏ bánh ẩm ướt và mềm mịn, trên bề mặt có vừng (mè), khi ăn nhỏ thành từng miếng rồi thưởng thức.

3

Loại bánh này được nhận xét là ăn lạ miệng nhưng hơi dễ ngán, tuy nhiên để lạnh ăn sẽ ngon hơn. Bánh trung thu Hồng Kong chủ yếu là bán online với hạn sử dụng chỉ 10 ngày.

3. Bánh Trung thu nhân custard 

Các loại bánh Trung thu nhân mới lạ như phô mai hay tiramisu tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã kịp được lòng rất nhiều người. Tuy nhiên để tạo sự mới mẻ, thêm lựa chọn cho thực khách, năm nay trên thị trường còn xuất hiện loại bánh Trung thu nhân custard.

5

Mùi vì đặc trưng để tạo nên hương vị cho bánh custard chính là phần nhân bánh với trứng gà, kem tươi, sữa, đường, bột custard… Chính vì thế, bản thân món bánh này đã có độ béo ngậy đặc trưng so với nhiều loại bánh Trung thu khác.

6

Phần vỏ bánh nướng mềm thơm bọc lấy phần nhân custard mịn màng, béo ngậy chỉ nhìn thôi đã thấy ngon rồi! Khi ăn nhân custard beo béo, ngòn ngọt quyện sẽ khiến bạn khó dừng miệng. Nhưng dù sao vẫn nên ăn đủ liều lượng thôi để tránh tăng cân quá đà sau mùa Trung thu nhé!

4. Bánh Trung thu rau câu

Bánh Trung thu rau câu thực sự khác biệt hẳn so với các vị bánh nướng bánh dẻo thông thường bởi nguyên liệu làm ra chiếc bánh không cần bột mì, bột đậu xanh hay bột bánh dẻo thông thường… mà nguyên liệu cần thiết nhất đó chính là bột rau câu để tạo nên lớp vỏ bánh trong trẻo đủ các sắc màu tùy ý.

miiyuudiidii
miiyuudiidii
lovefood6811
lovefood6811

Phần nhân của bánh rau câu cũng rất đa dạng, từ đơn giản như rau câu không, rau câu – trái cây, nhân đậu xanh, khoai môn… đến phức tạp hơn như nhân flan caramen, nhân socola vô cùng ngọt ngào. Tuy vậy để có được chiếc bánh Trung thu rau câu đẹp về hình thức, ngon về chất lượng, người làm phải hết sức khéo léo trong các công đoạn gia giảm, pha màu.

minh.tuyet414
minh.tuyet414

So với các loại bánh trung thu khác, bánh trung thu rau câu có vị thanh mát và cách làm cũng dễ dàng hơn. Với những người sợ béo, món bánh Trung thu rau câu chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa trăng năm nay. Tuy nhiên bánh bắt buộc phải bảo quản lạnh.

5. Bánh Trung thu ngàn lớp

Bánh Trung thu ngàn lớp là loại bánh có nguồn gốc từ Nhật Bản, bánh có hình thù khá đẹp và độc đáo, với lớp vỏ bánh giòn tan, hấp dẫn. Tên là bánh Trung thu ngàn lớp nhưng thực ra, cái tên này chỉ ngụ ý cho việc phần vỏ bánh được làm từ phần bột được cán nhiều lần thành lớp thật mỏng nên có nhiều lớp mà thôi.

banhkeohanoi
banhkeohanoi
xuongrongdo114
xuongrongdo114

Bánh Trung thu ngàn lớp thật sự đòi hỏi thời gian và tâm huyết nhất đối với người làm bánh, vì công đoạn ngào bột cán bột, làm nhân, tạo màu khá vất vả. Nhưng thành quả đạt được thật không hề uổng phí: bánh có màu sắc nhẹ nhàng đẹp mắt, những đường vân màu đan xen với nhau. Phần nhân truyền thống là khoai môn, những vẫn sẽ có sự đa dạng hơn tùy theo ý muốn.

wanderlusttips.com
wanderlusttips.com

6. Bánh Trung thu kim sa

Loại bánh này nằm trong trào lưu nhân kim sa, đến năm 2017 vẫn không hạ nhiệt. Bề ngoài không khác các loại bánh trung thu hiện đại, nhưng khi cắt loại bánh trung thu mới mẻ này, bạn sẽ thấy phần nhân sánh mịn đặc trưng của hỗn hợp trứng muối, sữa màu vàng vô cùng hấp dẫn.

13 14

Sự mới mẻ của loại bánh này khiến nhiều người mê món mới hào hứng, nhưng với phần nhân đặc trưng, khi thưởng thức, món bánh này cần được làm nóng trước thì phần nhân mới có thể “tan chảy”. Còn khi khi ăn nguội, phần nhân bánh đặc sệt giống như bánh trứng.

@meimei2908
@meimei2908
@eatwithmynoreo
@eatwithmynoreo

Ngày nay, bên cạnh loại nhân kim sa truyền thống, các hãng còn biến tấu thêm các loại nhân trà xanh, chocolate tan chảy, nhằm làm phong phú hương vị. Tuy nhiên loại bánh này cũng có một số hạn chế nhất định như không bảo quản được lâu và ít chỗ bán bởi cách chế biến khá cầu kỳ. Hiện tại, bạn có thể mua bánh Trung thu kim sa qua đường xách tay từ Đài Loan, Hồng Kong, hoặc đặt qua các shop bánh handmade để thử món bánh này.

Ảnh: Asiacity
Ảnh: Asiacity

7. Bánh dẻo đắp hoa

Bánh Trung Thu không chỉ để ăn, mà còn để biếu tặng. Chính vì thế từ vỏ ngoài của bánh, cho đến hộp, đều được các nhãn bánh đầu tư cải tiến hằng ngày. Bánh dẻo trang trí hoa là một dòng bánh Trung Thu đánh vào tâm lý mua bánh để tặng của người Việt.

19

Bánh không có khác biệt lớn về nhân hay vỏ, nhưng cực kì trau chuốt ở khâu tạo hình trên mặt bánh. Những cánh hoa, chiếc lá làm từ đường fondant hoặc bột màu được gắn lên và bày trí sinh động, khiến hộp bánh giở ra như một bức tranh đầy màu sắc.

20