Vi vu 2 ngày 1 đêm ở “Tam Bình” và hành trình ăn chơi lạc lối

Du lịch Cam Ranh (Khánh Hòa) thì nhất định không thể nào bỏ qua hòn đảo Bình Ba hoang sơ, xinh đẹp rồi nhỉ? Tụi mình đã dành hẳn 2 ngày 1 đêm cho việc khám phá hòn đảo này cũng chỉ vì những điều thú vị, hấp dẫn “vẫy gọi” từ nơi đây!

266

Không cần quá quan tâm tìm hiểu đến vị trí hay những bí kíp cần có khi ra đảo này đâu, điều duy nhất bạn nên làm là đó là tìm được một tour thiệt là…bản địa, bạn chỉ có việc vui chơi và tận hưởng trọn vẹn thôi nè!

Ảnh: @tuyenthanh10.05
Ảnh: @tuyenthanh10.05

Vì được nhiều bạn bè đi trước giới thiệu Bình Ba Bản Địa – Homestay là một tour của người dân trên đảo, dịch vụ tận tình, chuyên nghiệp, giá cả lại khá bình dân nên tụi mình đã yên tâm book ngay. Hành trình 2 ngày 1 đêm khám phá đảo của tụi mình hứa hẹn sẽ “rực rỡ” lắm đây. Nghĩ đến cảnh khi được lướt vù vù trên cano, ăn hải sản, tắm biển, quẫy tẹt ga ở 3 hòn đảo: Bình Ba, Bình Lập, Bình Tiên và một số địa điểm thú vị khác nữa là đã thích mê rồi. Nghe bảo tour còn cam kết ăn không no không lấy tiền nữa nên tụi mình mừng như mở cờ trong bụng. Thật là háo hức không chịu nổi luôn!

Ảnh: @23.1195
Ảnh: @23.1195

Giá book tour hiện tại là:

1tr300/người: đoàn 2 người
1tr250/người: đoàn 3 – 6 người
1tr200/người: đoàn 7 – 10 người
1tr150/người: đoàn trên 10 người
(Khuyến mãi thêm 1 giàn karaoke cho anh chị em quẩy vào đêm tiệc nướng BBQ ngoài bãi biển với những đoàn trên 15 người).

Ảnh: @vanvan__208
Ảnh: @vanvan__208

Trọn gói tour bao gồm: phòng nghỉ 2 ngày 1 đêm, CANO đón khách vào đảo, tàu đưa mọi người về đất liền, xe điện/ xe máy tham quan đảo, CANO đi lặn san hô, tham quan vịnh Cam Ranh, tham quan các bãi đẹp nhất ở đảo, áo phao, mắt kiếng lặn san hô, ăn sáng 2 bữa, ăn trưa 2 bữa trên BÈ NỔI GIỮA BIỂN, 1 bữa tiệc nướng BBQ hải sản ngoài bãi biển – HDV người bản địa.

Ngày thứ 1:

– Tụi mình tới cảng Ba Ngòi có cano đến đón ra đảo (di chuyển chỉ mất 15 phút thôi). Do là đi cano nên các bạn đến lúc nào sẽ được đón lúc đó, không phải chờ đợi mệt mỏi, không cần phải ngồi đợi tàu (vì tàu phải đúng giờ mới chạy). Lên đảo, cả đoàn sẽ được nhận phòng. Phòng nghỉ sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát ngay trung tâm đảo, tiện cho việc ăn uống, sống ảo… Sau khi cất hành lý và nghỉ ngơi tí xíu, cả đoàn đi ăn sáng nạp năng lượng và sẵn sàng cho những trải nghiệm thú vị đang chờ đón tiếp theo.

Ảnh: @ngotrang037
Ảnh: @ngotrang037
Ảnh: @vuongthanhbinhh
Ảnh: @vuongthanhbinhh

8h30: Cano đón cả đoàn bắt đầu hành trình khám phá Vịnh Cam Ranh. Sau một vòng đi tham quan đảo đoàn sẽ tắm biển và lặn san hô tại 1 trong 3 bãi Sa Huỳnh, bãi Me Hòn Rùa, bãi Nhà Cũ (tùy thuộc vào thời tiết). Tham quan lồng nuôi tôm, lặn bình hơi xem ngư dân cho tôm ăn.

Ảnh: @nguyen1220
Ảnh: @nguyen1220
Ảnh: @hongnhung_1909
Ảnh: @hongnhung_1909

11h00: Cano đón tụi mình đưa lên nhà bè nổi ăn trưa. Bè bên tour nhìn rất đẹp, có xích đu, ghế dựa, dưới chân bọn mình thì hải sản tươi sống bơi lội rất thích. Bữa trưa “bao ngon, bao no” với thực đơn gồm những món: ốc mặt trăng hấp, mực hấp bánh tráng, sò mía hấp sả ớt, cơm chiên hải sản, tả pí lù, tráng miệng, trà đá, nước suối.

Ảnh: @lt_kb
Ảnh: @lt_kb

13h00 : Dùng bữa trưa xong đoàn được đưa về nhà nghỉ tắm và nghỉ ngơi.

15h00: Xe điện đưa đoàn đi tham quan đảo.

– Bót Cửa: Ngắm toàn cảnh biển tuyệt đẹp vịnh Cam Ranh, nơi giáp ranh Bình Ba với vùng 4 hải quân.
– Bãi Chướng: Mang một vẻ đẹp thiên nhiên hoàn hảo.
– Hòn Cò: là nơi chim yến sinh sống và phát triển yến xào.
– Bãi Me Hòn Rùa: thơ mộng, hữu tình.

Ảnh: @Trungbuii
Ảnh: @Trungbuii

Sau đó tụi mình được tự do vui chơi xung quanh đảo. Nếu đoàn là công ty hoặc tập thể đông thì sẽ tổ chức thêm chương trình teambulding nữa.

Ảnh: @feisisme
Ảnh: @feisisme

Đến tầm 18h, cả đoàn được đưa ra bãi Nồm để dùng BBQ. Đây là thời điểm mình mong chờ nhất vì được ăn hải sản, nghe sóng biển, ngắm hoàng hôn. Trong bữa ăn này, tụi mình được thưởng thức BBQ hải sản, hát karaoke trên bè. Thực đơn bữa tối gồm có: Tôm hùm nướng mỗi người 1 con 200g hoặc người 1con lớn 500g ạ, mực lá nướng, cầu gai, ốc hấp, cháo hải sản, cá cờ nướng mọi, gỏi cá mai, trái cây… Bia hoặc nước ngọt mỗi người 1 lon.

11 12

Ngày thứ 2:

5h00: Tụi mình tranh thủ dậy sớm đi dạo lòng vòng, ngắm bình minh và hít thở không khí trong lành. Sau đó đi tham quan chợ hải sản tươi sống do người dân vừa đánh bắt lên. Sau khi từ chợ về thì đi ăn sáng luôn. Bữa sáng tùy chọn với các món: bún chả cá, bánh canh chả cá, phở…

Ảnh: @nguyenhongtramy
Ảnh: @nguyenhongtramy

8h30: (Tuỳ vào lượng khách của ngày hôm đó mà tour sẽ có 2 phương án để đi chơi)

 Phương án 1: Nếu tổng số khách hôm đó trên 10 người thì sẽ phụ thu 100k/người để đi thêm Bình Lập, Bình Tiên.

– Điểm 1: Cano sẽ đưa cả đoàn qua bán đảo Bình Lập. Ở đây HDV thuyết minh về các bãi tắm đẹp ở Bình Lập. Sau đó, cano sẽ đưa mọi người vào bãi Cồn để tắm biển. Bãi này là một bãi cát dài và mịn, nước biển trong xanh chỉ muốn ngâm mình dưới nước mãi thôi.

Ảnh: @_lanhuong
Ảnh: @_lanhuong

– Điểm 2: Cả đoàn tiếp tục di chuyển qua bãi Bình Tiên. Vùng biển này nổi tiếng với hàng dương và bãi cát trắng dài gần cả 1 km. Quả thật đây đúng là thiên đường “sống ảo” dành cho mọi người.

Ảnh: @nt_lan_phuong
Ảnh: @nt_lan_phuong

 Phương án 2: Xuất phát đi tham quan tắm biển Cầu Tre – Bãi Nồm (điểm tham quan này giống như khu du lịch Ngọc Sương) tham quan chụp hình thoải mái và tự do tắm biển tại Bãi Nồm.

16

10h30: Cả đoàn được đưa về khách sạn tắm rửa.

11h00: Ăn trưa trên bè nổi với những món ăn độc đáo, hấp dẫn của biển khơi. Thực đơn bữa trưa gồm có: cơm, cá thu chiên sốt cà, cá bớp kho tộ, trứng chiên, rau muống, canh chua cá mú, trái cây tráng miệng, trà đá, nước ngọt. Ăn xong bọn mình về phòng nghỉ ngơi sau đó thu dọn hành lý, 16h mình lên tàu về lại đất liền. Lúc đi thì đi cano chạy rất là nhanh lúc về lại đi tàu cảm giác lênh đênh trên biển ngồi ngắm lại đảo phía sau cực kỳ thoải mái. Một cảm giác thú vị kèm theo chút nhớ nhung gì đấy về hòn đảo này.

17