Khám phá “thiên đường không Wifi” đẹp như mơ ở Phú Quốc

318

Đối với bạn, điều gì sẽ làm nên một kì nghỉ dưỡng tuyệt vời? Những giây phút thư giãn tuyệt vời bên biển rì rào hay tận hưởng những trang sách hay, tha hồ bơi lặn cùng san hô? Bạn yên tâm vì tất cả đều đã có Hòn Dăm.

1 2

Thật không ngờ trên hòn đảo hoang sơ bậc nhất Phú Quốc lại có một khu nghỉ dưỡng độc đáo như thế này. Giá hạt dẻ vô cùng mà lại được trải nghiệm nhiều điều thú vị nữa. Muốn cắm trại, mở tiệc hay quẩy tưng bừng thì chỉ cần búng tay một cái là có đầy đủ luôn nha.

3

Cách cảng An Thới 3 km, Hon Dam Island Hideway nằm xa giữa biển khơi nên hoàn toàn biệt lập với mọi thứ bên ngoài. Chẳng cạnh tranh với ai, khu nghỉ dưỡng này nghiễm nhiên chiếm trọn cả Hòn Dăm Trong – một hòn nhỏ xinh đẹp ngoài khơi phía Nam đảo Phú Quốc.

4

Khi tới nơi, mình thực sự bị bất ngờ bởi không nghĩ rằng ở Phú Quốc lại có 1 nơi đẹp lạ đến vậy. Lạ vì hoang sơ, cổ xưa, yên tĩnh nhưng lại mang gì đó rất nên thơ, rất gần gũi. Nhìn những vách tre, mái lá, mình có cảm giác như đang trở về quê hương ấy. Tới đây mình được hưởng không khí yên tĩnh 1 cách đúng nghĩa: không wifi, quạt máy, không tivi, tủ lạnh, không điện đèn sáng chói, không còi xe ồn ào… chỉ có trài mình với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và núi rừng vang tiếng ve ngân cùng rì rào sóng vỗ mà thôi.

5 6

Ở Hon Dam Island Hideway có 4 bungalow và 10 giường dorm. Các bungalow đúng kiểu nhà tranh vách nứa, giản dị, gần gũi vô cùng. Thích nhất là cái view biển nữa, cảm giác như cả thế giới này chỉ có mình vậy. Một căn bungalow riêng tư lãng mạn như thế này có giá là $60 thôi các bạn ạ.

Mỗi người bọn mình được trang bị chăn, quạt, mùng để tránh muối nên vẫn ngủ ngon được nè. Giá 1 giường dorm là $15 nhé, bao cả ăn sáng luôn rồi đó. Do đảo khá hoang sơ nên chúng mình cũng không đòi hỏi quá cao về chỗ ở, bởi vì chủ yếu là trải nghiệm chúng mình có mà phải không!

8

Còn nếu không ngủ lại trên đảo thì bọn mình chỉ cần đóng thêm 100k nữa để có tủ cất đồ, ngủ võng, đi vệ sinh và tắm nước ngọt thỏa thích nhennn!

9

Bọn mình thuê kính lặn và ống thở với giá 50k/chiếc, nếu các bạn muốn có cái cảm giác nhìn tận mắt thế giới những loài cá, san hô đa dạng, khác hẳn với những nơi trên đảo lớn thì chỉ cần dặn trước anh chủ 1 tiếng để thuê kính lặn, ống thở là được. Ở đây cũng không có wifi nên bạn bỏ điện thoại qua một bên và tận hưởng những giây phút thư giãn nhất, bỏ qua hết mọi chuyện ở thế giới bên ngoài đi.

10

Các bạn có thể mua đồ ăn nhanh ra đảo để ăn trưa cho tiết kiệm, hay mua ít thịt, ít hải sản rồi vô Hon Dam Island Hideway mượn cái bếp nướng hoặc trực tiếp nổi lửa làm BBQ luôn cũng được đó nhe! Tuy nhiên, các bạn cũng nên thử đồ ăn ở đây nhe. Do chính tay vợ chồng anh chị chủ trực tiếp lựa chọn và mua ở ghe đánh cá vào mỗi buổi sáng nên bao tươi ngon luôn. Hai anh chị cũng là đầu bếp chính luôn á, chị thì món việt siêu chuẩn, anh là người Nga nên các món Âu anh nấu rất ngon miệng luôn.

11 12 13 14 15

Ở đây có các chòi ăn ngay bờ biển luôn nên chẳng cần quạt hay máy lạnh, gió biển thổi vào là mát rười rượi rồi. Ăn xong nghỉ ngơi một chút bọn mình lại ra biển tiếp, khám phá những bãi đá lớn ở xa xa, chinh phục mỏm đá vươn biển cao nhất thật lắm khó khăn. Bọn mình bị trầy xước lắm mới leo lên được tới đỉnh, nhưng đến nơi rồi mới thấy công sức mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.

16 17