8 món quà ngon – bổ – rẻ nên mua tặng bạn bè khi du lịch Campuchia

Những món quà dưới đây đa phần giá chỉ dưới 70 ngàn đồng, lại rất gọn nhẹ, rất phù hợp để mua tặng bạn bè nếu đến xứ chùa tháp Campuchia!

398

1. Khăn rằn

Đây có lẽ thứ quà lưu niệm được rất nhiều người chọn lựa ở đất nước chùa tháp. Phần vì khăn rằn (krama) vô cùng đa dạng về màu sắc, phần vì loại khăn này, dù dùng để che nắng hay quàng mùa lạnh đều rất ổn. Quan trọng nhất, giá cả của khăn rằn rất hợp túi tiền, ở các chợ, thông thường các tiểu thương sẽ nói giá $3 đến $5 cho một chiếc. Nhưng bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc khăn với giá $2, thậm chí nếu khéo mặc cả và mua nhiều (khoảng từ 10 chiếc), có thể giá khăn chỉ còn $1,5 (khoảng 35 ngàn đồng). Rất đáng để cân nhắc đúng không?

9

2. Các loại trái cây sấy

Với khí hậu nhiệt đới, các loại trái cây ở Campuchia vô cùng đa dạng. Ngoài trái cây tươi, xứ sở chùa Tháp còn sấy khô trái cây, đóng túi để làm đa dạng thêm lựa chọn quà bánh cho khách du lịch. Trong các khu chợ, bạn có thể tìm thấy nhiều loại trái cây sấy đóng túi khoảng 200 đến 300 gram, hút chân không, rất ngon lành. Thông thường, giá cả của các loại túi đồ sấy này tính ra chỉ khoảng chưa tới $1/ gói.

2

3. Đường thốt nốt

Cây thốt nốt có một vị trí rất quan trọng và được trồng rất phổ biến ở Campuchia. Tận dụng nguồn nguyên liệu địa phương, người dân đã sử dụng thốt nốt để chế biến món ăn cũng như làm đường. Trong đó đường thốt nốt không chỉ được sử dụng trong đời sống của người Campuchia mà còn là món quà đáng tham khảo để mua làm quà.

3

Đường thốt nốt thường được đóng thành cục nhỏ, hoặc bọc trong lá thốt nốt khô, hoặc đóng hộp giấy. Giá món này chỉ khoảng $1 – $2 cho túi 3 cục nhỏ. Nhìn chung rất tiện để mua mang về.

4. Đồ bạc, mạ bạc

Trong các khu chợ lớn của Campuchia đều có nhiều quầy bán đồ bạc và mạ bạc được chế tác khá tinh xảo, với rất nhiều mặt hàng, mẫu mã như vòng tay, bát, cốc, khay đựng trang sức, tượng Phật. Nhìn chung, những mặt hàng này rất bắt mắt, tuy nhiên, các quầy này đều bán cùng lúc mặt hàng bạc và mạ bạc nên ngoài việc hỏi người bán hàng, khách du lịch sẽ gặp khó để phân biệt. Giá cả từng món đều khác nhau, nhưng dĩ nhiên đều có thể mặc cả. Bạn có thể mặc cả xuống từ 30 đến 50% so với mức giá đầu tiên.

4

5. Lạp xưởng

Đến các khu chợ Campuchia, đặc biệt ở Siem Reap, bạn sẽ nhìn thấy vô số quầy hàng bán lạp xưởng. Đây cũng là một món ăn được ưa thích của đất nước này. Lạp xưởng Campuchia được người Khmer sản xuất từ chính những chú bò nuôi thả rông, ít mỡ nên có vị ngọt thịt và đậm đà đặc trưng. Miếng lạp xưởng bò làm thủ công thành từng khoanh nhỏ, chắc, nhiều thịt, có vị chua đặc trưng không thể lẫn với bất kỳ sản phẩm nào khác. Nếu du khách mua về, chủ tiệm sẽ cân và đóng gói hút chân không, rất lịch sự.

5

6. Cá khô

Một trong những món du khách được khuyên dùng nhất ở Campuchia chính là cá. Bởi với nghề đánh bắt thủy sản cực phát triển, lượng tôm, cá ở đây rất nhiều và luôn tươi. Nhưng để mua quà mang về, du khách không thể mua cá tươi được. Khi đó, món cá khô chính là lựa chọn hoàn hảo. Ở các tiệm đô khô, các loại cá khô được bày bán rất nhiều, và những loại thường được du khách chọn mua nhiều có thể kể đến như khô cá lóc, khô cá sặc.

6 7

7. Áo phông

Một chiếc áo phông mang biểu tượng của nơi du lịch vẫn luôn là món hợp túi tiền mà nhiều người thường lựa chọn mua về làm quà cho người thân. Ở Campuchia cũng không ngoại lệ. Với mức giá chỉ $2 đến $3 cho một chiếc áo phông in hình Angkor hay những dòng slogan vui nhộn như “No tuk tuk to day and tomorrow”, đây là món quà rất đáng tham khảo đấy chứ!

8

8. Bột trà, bột gia vị

Cùng trong quầy bán đồ khô, bánh kẹo, bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều các túi bột trà, từ trà xanh đến bột hoa sen, bột hoa hồng cho đến các loại túi gia vị như gừng, tiêu, bột gia vị nấy Amok, giá đều dưới $1 cho 1 hoặc 2 túi nhỏ. Những túi gia vị này đều đóng gói khó đẹp, gọn mà nhẹ, rất yên tâm để mua mang về, mà không sợ quá cân.

9