Hoang đảo bí mật “lặn bắt hải sản đã tay” ở Kiên Giang

2281

Hòn Bờ Đập là một “hoang đảo” thuộc quần đảo Bà Lụa, tỉnh Kiên Giang – nơi được biết đến như “Hạ Long phương Nam” với những trải nghiệm “quá đã” cho những ai thích khám phá những nơi bí mật của thiên đường biển Kiên Giang.

1 2

Để đi đến đây, bạn có thể xuất phát từ TP.HCM – Quần đảo Bà Lụa với chuyến xe đi Hà Tiên, rồi xuống tại ngã ba Ba Hòn (Huyện Kiên Lương) Từ đây, bạn bắt tàu lớn đi Hòn Heo (mỗi ngày có 2 chuyến đi ra Hòn Heo: sáng 06h và 11h trưa và 01 chuyến đi ngược lại lúc 14h30, giá 30k) và ra hòn Bờ Đập bằng tàu nhỏ hoặc thuê tàu đánh cá của ngư dân sống ở đây. Giá thuê tàu tùy số lượng, 1 chuyến đi khứ hồi tầm 600k/đi 5,6 người.

3 Trước khi ghé đảo, bạn có thể liên hệ với anh Tính – “chúa đảo” hòn Bờ Đập để tham khảo trước lịch trình khám phá. Vốn dĩ, có tên gọi này là do đây là gia đình duy nhất sinh sống trên hòn Bờ Đập và đã gắn bó hơn 20 năm tại nơi này.
5 6

Ở hòn Bờ Đập không chỉ có những bãi tắm sạch, đẹp mà ở đây…bạn còn thoải mái đi lặn, bắt nhiều loại hải sản tươi ngon như: cá, ghẹ, mực, cua, nhum, ốc…Nguồn hải sản nơi đây còn vô cùng phong phú, chỉ cần bơi ra xa một chút là bạn sẽ choáng ngợp trước cảnh tượng cả họ nhà nhum nằm dày đặc dưới đáy biển, hàu thì bám đầy trên các bãi đá.

7 8 9

Trên hòn không có hộ dân sinh sống, nên cũng không có nhà nghỉ, khách sạn hay hàng quán gì hết. Bạn chỉ cần nhờ tư vấn cho chỗ ngủ trên đảo với lều, võng… có cả mùng chiếu luôn nhé. Còn muốn ngủ khách sạn thì vẫn có thể kêu tàu chở qua hòn Heo, hòn đó lớn và có nhà nghĩ, khách sạn đầy đủ.

10

Ở đây, thì bạn có thể đi tham quan, tắm biển, thưởng thức hải sản do chính mình lặn bắt hoặc “khoán” luôn cho “chúa đảo” về ăn uống trên đảo.

11

Còn buổi tối có thể tham gia câu mực đêm, câu cá đêm, làm một hành trình trên biển khám phá toàn bộ hòn Bờ Đập.

12

Tổng chi phí chuyến đi tầm: 800k/người
– Xe khách: Sài Gòn – Hà Tiên 150k (xe Hoàng Minh)
– Nếu phượt xe máy thì gởi xe tại bến tàu: 20k/xe/đêm.
– Vé ra Hòn Heo : 30k/lượt/người
– Vé từ Hòn Heo ra Hòn Bờ Đập: 600k/2 lượt/nhóm khoảng 5,6 người.
– Ăn uống: 350k/2N1Đ. Đa số là hải sản tươi ngon (Trên đảo lặn, bắt hải sản là trải nghiệm mê nhất ở đây. Chính vì thế, nếu bạn tự bắt được hải sản, nhờ anh Tính chế biến thôi thì bao rẻ nhé!).