Không thể ngờ được Nam Du còn giấu “viên ngọc thô” Hòn Mấu, điểm sống ảo chất ngất như thế này

Hòn Mấu được ví như “viên ngọc thô” nằm giữa đại dương xanh huyền bí bởi những nét đẹp còn rất nguyên vẹn như thuở sơ khai vậy.

521

Là một trong 21 hòn đảo lớn nhỏ thuộc quần đảo Nam Du, phía đông bắc đảo Phú Quốc. Nhưng nơi đây lại ít được biết đến bởi chưa phát triển triệt để tiềm năng du lịch, cũng chính bởi vậy hòn đảo này còn khá vắng lặng, bình yên.

1 2 3 4

Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên biển, ngắm những làn sóng tung bọt trắng xóa khi được mũi tàu cao tốc rẽ nước. Hít thật căng nơi lồng ngực hơi nước mát lành từ biển và giữ thật chặt chiếc nón vành rộng bởi những cơn gió biển khá mạnh mẽ, phóng tầm mắt để ngắm trời cao trong xanh, biển rộng mênh mông, khung cảnh bát ngát ấy khiến tâm hồn người ta cảm thấy tự do, khoan khoái đến lạ. Sẽ còn tuyệt hơn nếu được đứng với người ấy trên mũi thuyền, khung cảnh “romantic” có kém chuyện tình bất diệt trên chuyến tàu Titanic đâu.

5 6

Đến nơi đây bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp, phải thốt lên sự yêu thích, cảm giác sung sướng của mình khi được ngắm nhìn cảnh sắc non nước hữu tình đẹp đến mê mẩn nơi đây.Thảm thực vật trên đảo xanh mướt tràn trề nhựa sống mơn mởn, những hàng dừa xanh nghiêng mình in bóng xuống bãi cát dài trắng mịn như kem, chỉ cần khẽ chạm chân xuống nền cát thôi là bạn có thể cảm nhận độ mịn, độ lắng của thảm cát trắng. Số hộ dân sống trên đảo cũng không quá nhiều, bởi vậy khách phương xa nào vừa ghé tới là họ biết liền. Họ hồ hởi, dễ thương lắm, chân chất thật thà sống mặn mà tình cảm như hương vị của biển cả vậy. Bạn có thể dễ dàng mua được hải sản ngon với giá quá “bèo”. Và nhất định phải thử các món ghẹ nơi đây, bởi đảo này được coi là “xứ ghẹ”, ghẹ vừa tươi ngon, con nào con nấy chắc nịch chấm với muối tiêu thì ngon hết ý.

7 8

Hơn thế nữa họ cũng rất sẵn lòng đón tiếp bạn ở lại nhà nếu bạn lỡ chuyến tàu hay muốn qua đêm trên đảo. Những lũ trẻ “thổ địa” nơi đây rất đáng yêu, luôn vui vẻ tươi cười đưa bạn khám phá mọi ngõ ngách trên hòn đảo này. Người dân ở đây là thế, hiền lành, chân chất dễ thương “quá xá”. Các bãi cát trên đảo được đặt theo tên mùa gió thổi như: Bãi Bấc, bãi Chướng, bãi Nồm, bãi Nam mỗi bãi biển đều có những cái tên chẳng hề mỹ miều đâu nhưng gợi cho người ta cảm giác gần gũi, thân thuộc và quyến rũ du khách bởi những nét đẹp đặc trưng riêng, khó nơi nào có được.

9

Đến với bãi Bấc của hòn đảo này du khách sẽ bắt gặp hình ảnh một bãi biển nhấp nhô những hòn đá cuội lớn có, nhỏ có đủ hình dáng nằm ngay sát mặt nước trong xanh. Có cả những phiến đá lớn, một nơi lý tưởng để bạn ngắm cảnh biển hay thả hồn mình để “so deep” có những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp. Hay đến với bãi Chướng để tản bộ trên con đường cát trải mịn trải dài, ngả lưng ngay trên chiếc thảm trắng thiên nhiên này để nằm nghe bản tình ca của đại dương hay mắc chiếc võng đu đưa giữa những thân dừa đang nghiêng mình đón nắng, đón gió. Và còn rất nhiều những bãi biển đẹp đến hút hồn du khách ở nơi đây đang chờ bạn đến khám phá.
10 11 12 13

Đến nơi đây bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của chàng “Robinson trên đảo hoang”, tự tay hái những trái dừa để uống cạn nước ngọt bên trong, có một điều lạ là chẳng hiểu sao cây trái ở trên đảo, đặc biệt là trái dừa lại có vị ngọt đậm đến vậy? Phải chăng là bởi những loài cây này đã lấy trọn những tinh túy của đất trời, biển cả nơi đây? Cũng chẳng màng bận tâm nữa, người ta chỉ muốn tận hưởng một cuộc sống an nhàn, yên bình, không khói bụi, không bon chen nơi đây.

14 15

Nắng chiều bớt gay gắt thì hãy rủ đám bạn thân sống ảo ở cây cầu gỗ, có view đẹp hướng ra biển. Hay hòa mình trong làn nước trong veo, mát rượi có thể nhìn thấy tận những hòn sỏi dưới đáy cát trắng. Sóng biển mơn man vỗ nhẹ vào cơ thể sẽ khiến bao muộn phiền, mệt mỏi đều tan biến hết theo bọt sóng. Bãi biển khá rộng nên rất thích hợp cho các hoạt động team building ngoài trời.

16

Nếu là người trẻ năng động thì hãy nổi lửa lên tổ chức một bữa tiệc ngay cạnh bãi biển, cùng đám bạn thân hò reo hát vang những bản tình ca bất hủ của tuổi trẻ, chắc chắn rằng đó sẽ là những khoảnh khắc không thể nào lãng quên.

17