Không còn nghi ngờ gì nữa, đây chính là “thiên đường chốn hạ giới” đích thực của Việt Nam

502

Tà Xùa là một trong những điểm đến thu hút bậc nhất khu vực miền núi phía Bắc nước ta, nằm giáp ranh giữa địa phận 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La. Những cung đường của điểm đến này quả là một thử thách cam go nhưng cũng đầy thú vị đối với các phượt thủ trẻ, quanh co, uốn lượn như con đường lên thiên đàng vậy quả là không dễ dàng. Nhưng nếu bạn đã chinh phục được thì bạn sẽ được hưởng những thành quả vô cùng xứng đáng.

1 2 3 4

Muốn được hưởng thành quả trước hết bạn phải trải qua rất nhiều khó khăn trên con đường chinh phục. Để lên tới đỉnh cao nhất “săn mây” thì chỉ có cách vượt qua con đường đất độ dốc khá lớn, đó quả là một thử thách không hề dễ dàng chút nào. Dãy Tà Xùa sừng sững, với những vách đá chênh vênh, thảm thực vật xanh tốt tạo nên một cảnh quan thật hùng vỹ.

5 6 7

Từ dưới ngước nhìn lên phía trước bạn sẽ có cảm giác những dãy núi trùng điệp, uốn lượn gai góc kia trông xa nhìn như “sống lưng khủng long” thời tiền sử xa xưa vậy. Khoảng thời gian bình minh hay hoàng hôn phía xa xăm ngọn núi là thời điểm đẹp đầy ma mị, những áng mây cuối ngày bị đốt cháy trên không trung, đỏ rực cả một góc trời cảnh tượng ấy hiện lên thật là hung vỹ biết mấy.

8 9 10

Để chinh phục đỉnh cao nhất nằm ở độ cao 2.120 mét có hình một đầu rùa bằng đá khổng lồ,bạn sẽ thử thách bản thân mình qua chặng đường vượt rừng, leo núi, phía dưới là những mỏm đá nhấp nhô, nhìn xuống khá là “rợn tóc gáy”. Cho nên thú vui này có lẽ không dành cho người “yếu tim” hay quá nhút nhát không dám vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình.

11 12 13 14

Có 2 cung đường dành cho bạn lựa chọn, đó là xuất phát từ Trạm Tấu đến Yên Bái, con đường thứ 2 là từ Bắc Yên đến Sơn La. Dọc đường đi bạn sẽ bắt gặp đủ thứ hoa thơm, cỏ lạ, những sắc hoa rừng rực rỡ đưa mùi hương thoang thoảng trong gió, rung rinh trong nắng sớm hòa cùng tiếng chim rừng chuyền cành hót véo von. Khung cảnh ấy hiện lên trước mắt bạn như một trạm dừng chân báo hiệu sắp tới “thiên đường mây” đẹp tuyệt diệu, sẽ là nguồn động lực để bạn tiếp tục vượt qua quãng đường gồ ghề sắp tới.

15 16 17 18

Những ngày trời nắng lớn, từ trên lưng chừng con dốc bạn có thể ngắm nhìn bao quát khung cảnh phía dưới, bản Tà Xùa với những ngôi nhà nhỏ thi thoảng bốc lên vài ngọn khói, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, vào mùa nước nổi thì in bóng những ngọn núi hay vào mùa lúa chín tràn ngập một màu vàng của sự no ấm,… Tất cả hòa quyện tạo thành một bức tranh chấm phá non nước hữu tình tuyệt đẹp.

19 20 21 22

Để chinh phục được “thiên đường mây” đâu phải là một chuyện dễ dàng. Bạn phải chuẩn bị một sức khỏe thật dẻo dai, mặc đủ ấm bởi càng lên cao nhiệt độ càng xuống thấp nhất là vào thời điểm đầu đông như bây giờ. Hãy mang theo lều, túi ngủ và lương thực để hành trình được diễn ra suôn sẻ, sẽ mất khoảng vài ngày bạn mới có thể chinh phục hoàn toàn đỉnh núi cao nhất.

23 24

Chạm tới chiến thắng là cảm giác chông chênh giữa đất trời, cảm giác vô cùng hân hoan hồ hởi, tràn ngập một niềm vui khó có thể tả xiết. Tuyệt nhất là đứng nhìn đám mây trắng bồng bềnh, phiêu lãng trôi nhẹ ngay phía dưới, cảm giác như mình có thể xòe tay với tới nắm trọn được.Thời điểm đầu đông này mây dày đặc tạo thành một lớp dày phủ kín bề mặt bao quanh núi, khiến tầm nhìn của ta bị hạn chế, chỉ còn một tấm thảm bằng mây bông lên vì bị gió xua đuổi, nhìn thật mịn màng biết mấy nhưng chớ dại mà nằm thử lên chiếc đệm mây “ảo” đó nha.

25 26 27

Khung cảnh trên đỉnh Tà Xùa đẹp đến mộng mị khó có ngòi bút nào tả xiết hay vẽ lên hết được, phải ghi lại ngay bằng những tấm hình ghi dấu chân của bạn “cực chất” như làm phù thủy cưỡi chổi lau bay trên mây, hay đưa tay để vơ trọn đám mây phiêu bồng kìa. Có đến ngàn góc chụp đẹp, tha hồ mà “sống ảo” nếu chinh phục được đỉnh núi này, quả là rất thú vị phải không nào?

28 29 30