Dành cả thanh xuân để đi chơi mà không đến Đà Lạt mùa Đông thì thật có lỗi với tuổi trẻ

Đà Lạt những ngày tháng 11, tháng 12 dường như vào mùa đẹp nhất trong năm với mùa cỏ hồng, hoa hướng dương, ho dã quỳ... và đủ thứ quả chín.

719

Xu hướng du lịch Đà Lạt mới nhất mùa đông năm nay là phải check-in bằng được những cánh đồng hoa cỏ nổi tiếng ở thành phố này.

1

Cẩm tú cầu là loài hoa đặc trưng bậc nhất của thành phố ngàn hoa. Loài hoa này mọc quanh năm ở Đà Lạt nhưng tùy vào độ pH của đất mà có màu sắc khác nhau.

2

Loài hoa này hiện còn có ở Cao Bằng, Lạng Sơn,… nhưng chẳng hoa cẩm tú cầu ở đâu to, đẹp, rực rỡ như ở Đà Lạt. Các cặp đôi tìm đến đây dường như không thể bỏ qua địa điểm Trạị Mát để ngắm loại hoa này và không quên ghi lại khung cảnh ấy trong bộ ảnh ‘một đời’.

3

Đây cũng là địa điểm cực hot để các bạn trẻ check-in, khoe hình ‘sống ảo’ và trải nghiệm khung cảnh hiếm có đẹp đến nao lòng của mảnh đất nên thơ này.

4

Những ngày cuối năm, Đà Lạt còn có mùa dã quỳ khoe sắc. Không khó để ngắm dã quỳ ở Ba Vì hay các tỉnh ở miền núi phía Bắc, nhưng ai ai cũng muốn một lần đứng giữa bạt ngạt sắc vàng của dã quỳ ở Đà Lạt để mà hít hà, để trở về với những nhớ thương.

5

Dã quỳ mọc thành những con đường dài như: ở đèo Tà Nung, cung đường đến núi Lang Biang, Thị trấn Dran, sân bay Cam Ly, làng hoa Vạn Thành…

6

Đây rồi! ‘Trứ danh’ của mảnh đất ngọn đồi Lâm Viên phải nói đến cỏ tuyết (hay còn gọi là cỏ hồng). Sở dĩ có hai tên gọi này bởi theo thời tiết và thời điểm trong ngày mà người ta đặt tên cho loài cỏ ấy.

7

Gọi là cỏ tuyết khi mặt trời chưa mọc, ánh nắng chưa chói chang khắp lớp cỏ phủ lên một màn sương trắng như tuyết. Đến khi lớp sương tan ra, trả lại màu hồng vốn có, ta gọi là cỏ hồng. Cỏ tuyết mọc nhiều ở Suối Vàng.

8

Đến Đà Lạt, cẩn thận bị “lạc lối” bởi say mê loài cỏ này bạn nhé!

9

Vườn hồng đang là địa điểm chụp hình mới thu hút giới trẻ gần xa bởi không gian thơ mộng và màu sắc như trong truyện cổ tích. Để phục vụ nhu cầu của khách, nhiều nhà vườn ở chân đèo Mimossa đã khai thác dịch vụ tham quan nhà vườn.

10

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ tháng 9, đến cuối tháng 11 sẽ trụi lá, chỉ còn lại những quả hồng trên cành cây.

11

Không chỉ là địa điểm check-in đẹp mắt, khách du lịch còn có thể ăn thử loại trái cây đặc sản này ngay tại vườn và trải nghiệm việc làm các món chế biến từ quả hồng của các bác nông dân tại đây.

12

Dưa hấu pepino, một loại quả mới du nhập vào Đà Lạt, được trồng ở nhiều vườn vùng ngoại ô. Giống dưa này có vị ngọt thanh, giòn và được trồng thành giàn.

13

Không chỉ yêu thích vị thơm ngon của dưa hấu pepino, nhiều bạn trẻ còn tìm đến đây chụp ảnh.