Khám phá vẻ đẹp xuất sắc của thiên đường Boracay – Hòn đảo hấp dẫn nhất thế giới năm 2017

Nếu bạn vẫn còn đang nghi ngờ về vẻ đẹp của Boracay thì cần biết rằng, Boracay hoàn toàn có khả năng gây “thương nhớ” với một người xa lạ dù họ chưa từng đặt chân tới, thậm chí nhớ nhung nhiều hơn cả những vùng đất quen thuộc ấy chứ.

489

Này, chỉ còn vẻn vẹn hơn 5 tuần nữa là một năm nữa lại kết thúc, thử nghĩ về cái status tổng kết năm xem nào. À, mà đừng nói tôi nghe bạn đã kiếm được bao nhiêu tiền, mua được bao nhiêu cái áo, đôi giày hàng hiệu hay đã đổi đời chiếc dế yêu, hãy kể tôi nghe những nơi bạn đã đặt chân tới. Nếu trong đầu bạn vẫn trống rỗng thì còn hơn 5 tuần nữa, thử tăng tốc và cố gắng hết sức xem có gỡ gạc được gì không nhé. Đọc ngay bài viết về Boracay để lấy động lực nào.

Lọt vào top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á và top 25 của thế giới, Boracay là hòn đảo nhỏ mà “có võ” vì đẹp nhất của Philippines. Là đảo nên cuộc sống ở đây chủ yếu diễn ra xung quanh các bãi biển, nhưng Boracay có tới 13 bãi biển trên đảo và mỗi bãi biển đều có điểm hấp dẫn riêng.

1

Để đi đến Boracay

Từ Việt Nam chưa có chuyến bay thẳng tới Boracay mà phải quá cảnh ở Manila. Bạn nên chọn chọn AirAsia vì hãng vừa khai thác đường bay từ TPHCM đi Manila và từ Manila có 3 chuyến bay thẳng hàng ngày đến sân bay Catilan ở Boracay

Những “nữ hoàng biển” của Boracay

White Beach là điểm đến nổi tiếng nhất nằm ở bờ biển phía tây, sở hữu những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh biếc nhìn thấy tận đáy sẽ khiến bạn ngay lập tức muốn đắm mình trong không gian được ví như thiên đường này. Trong khi White Beach nhộn nhịp thì Yapak Beach lại khá yên tĩnh. Nơi đây có sóng mạnh nhưng đổi lại phong cảnh rất đẹp. Bạn nên mang theo dép sandal và đồ ăn trưa vì bãi biển này không có nhiều nhà hàng.

2 3

Nằm ở phía đông đảo Boracay, bãi biển Bolabog Beach là địa điểm ưa thích của những bạn mê mạo hiểm. Hoạt động hấp dẫn nhất ở đây là lướt ván diều. Bạn có thể bỏ ra 140 USD cho khóa học 3 giờ về những kỹ năng cơ bản của môn thể thao này. Riêng đối với những bạn thích khám phá sinh vật biển thì Tambisaan Beach sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Nơi đây có hệ sinh thái san hô rất đa dạng và chỉ nằm cách bờ biển khoảng 30 m. Bạn có thể thỏa thích lặn ống thở để khám phá thế giới dưới mặt nước.

Thể thao mạo hiểm dành cho “trái tim khỏe”

Boracay quả là thiên đường cho những bạn nào thích các trò thể thao mạo hiểm, hãy cũng điểm qua ngay nhé:

Lặn Scuba Diving: cảnh báo, hoạt động này có thể gây nghiện nếu bạn đã thử qua vì thế nên cẩn trọng. Vì sao ư, vì thế giới dưới biển tuyệt đẹp sẽ khiến bạn ngắm nhìn mãi không thôi. Hiện nay có hơn 15 địa điểm lặn quanh vùng biển Boracay với một kho tàng các rặng san hô, đường hầm dưới nước, hang động và các điểm đến thú vị khác đang đợi bạn khám phá.

4

Paraw Sailing: là một trong những hoạt động trên biển thư thái nhất tại Boracay, nhiệm vụ của bạn chỉ là nằm trên một chiếc lưới được gắn ở phía 2 đầu mạn thuyền và ngắm nhìn bầu trời xanh và những cảnh vật biển khi thuyền di chuyển. Vừa được tham quan ngắm nhìn những cảnh vật biển xinh đẹp, vừa thả chân trôi theo làn nước trong xanh sẽ làm cho bạn được thư giãn và đầy hứng khởi.

5

Tàu hơi bay – Fly Fish: bạn sẽ được ngồi trên một chiếc phao hơi và được gắn với chiếc thuyền cano bằng một sợi dây. Khi chiếc thuyên cano di chuyển với tốc độ nhanh kèm với gió lớn chiếc phao sẽ bay lên trên cao. Trò chơi này thú vị hơn nếu chơi 2 người trở lên.

6

Helmet diving: hoạt động chơi ở dưới nước bằng cách bạn đeo một chiếc mũ kín đến cổ và được cung cấp oxi. Bạn được tận tay ngắm nhìn những rặng san hô và vuốt ve những con cá đáng yêu với nhiều màu sắc sinh động.

7

Bungy ngược 60m: đây là hoạt động giải trí không dành cho những người yếu tim hay gặp vấn đề về tim mạch. Bungy sẽ mang lại cho bạn một cảm giác hoang mang, sợ hãi nhưng lại cực kỳ phấn khích. Bạn sẽ được ngồi vào trong một chiếc lồng sắt có thắt dây an toàn và được rơi từ độ cao 60m và xoay tròn 360 độ.

8

Ariels Point: để được tham gia và trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh này bạn sẽ phải di chuyển bằng tàu đi cách Boracay 30 phút. Người chơi sẽ lên những ván được làm bằng gỗ với độ cao khác nhau được bắc chênh vênh ra phía biển và sau đấy bật nhảy xuống nước. Tại đây bạn cũng có thể đi dạo bằng thuyền và nhâm nhi những ly nước giải khát nhiệt đới.

9 10

Học lướt thuyền buồm: Boracay sẽ có những lớp học dạy cách lướt thuyền buồm dành cho những bạn yêu thích môn thể thao dưới nước này. Những con thuyền với cánh buồm lớn đầy màu sắc và lướt đi giữa biển tạo nên một quang cảnh nhộn nhịp và sinh động.

11

Parasailing – dù bay canô: chẳng cần phải qua bất cứ một buổi học nào về bay lượn như các môn tương tự khác, chỉ cần tốn khoảng 5 phút nghe hướng dẫn cách chạy như thế nào khi chuẩn bị được kéo đi, cách cầm dây đai thế nào là có thể “bay”. Bạn sẽ được một chiếc canô kéo một mạch ra tận hướng biển rồi từ từ được gió làm căng dù và nâng bạn lên tít trời cao.

12

Zipline: trò chơi yêu thích của nhiều bạn trẻ. Cái cảm giác phi thân từ ngọn núi này qua ngọn núi khác, view xung quanh là núi biển tuyệt đẹp.

13

Đánh thức vị giác với ẩm thực Boracay!

Ẩm thực là một phần quan trọng trong văn hóa của người Philippines và Boracay cũng không ngoại lệ. Dọc bãi biển White Beach, du khách có thể tìm thấy vô số xe bán đồ ăn, quán ăn đường phố và nhà hàng với những món ăn đặc trưng của địa phương.

14

Khi đến Boracay, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua hải sản. Bạn có thể trực tiếp vào chợ hải sản D’talipapa, mua đồ và nhờ nhà hàng nấu hoặc lựa chọn buffet ở các nhà hàng với giá tiền từ 400 đến 800 Peso. Hải sản ở Boracay vô cùng phong phú và giá không đắt, đặc biệt là tôm hùm. Ngoài ra, những món ăn nhất định phải thử qua khi du lịch Boracay còn có gà quay, chả giò, giò heo chiên muối, cơm phần tapsilog, bangsilog…. những món ăn Mexico, Âu – Á.

Mua sắm

Đồ lưu niệm hoặc các nhu yếu phẩm cần thiết thường bán tại trung tâm mua sắm lớn nhất đảo Boracay – D’mall, nằm gần khu Station 2, White Beach. Hoặc có thể đến D’talipapa ở Station 3 để mua đồ ăn tươi sống hoặc hải sản.

15

Ngoài ra chợ đêm cũng là nơi mua sắm ưa thích của du khách, bạn có thể xem, thử mà mua hoặc không mua bất cứ thứ gì mà không cần lo lắng thái độ của người bán, tình trạng chèo kéo hay ép giá không xuất hiện ở chợ đêm Boracay. Đặc biệt là tại đây bạn còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực đường phố phong phú, đặc sắc nữa đó.

Lễ hỗi tại Boracay

Vào dịp lễ LaBoracay, hòn đảo Boracay trở nên náo nhiệt với các hoạt động như ca hát, hòa nhạc, đua thuyền cùng nhiều sự kiện nhiều màu sắc khác. Đây cũng là thời điểm đánh dấu mùa hè bắt đầu ở Philippines. Các lễ hội khác bao gồm lễ diễu hành Ati-Atihan vào tháng 1 và lễ hội đua thuyền rồng vào tháng 4. Nếu muốn tận hưởng không khí lễ hội hãy lên kế hoạch đi vào đúng tháng 5 năm nhé.

Bạn có biết trên đời có hai kiểu người không. Một người dành cả tuổi thanh xuân để thương nhớ một vùng đất xa lạ dù chưa lần nào đặt chân tới, rồi đưa nó vào wishlist cần tới từ năm này qua năm nọ. Nhưng cũng có một kiểu người, nỗ lực từng ngày để lên kế hoạch một ngày đó đặt chân lên đó. Bạn thuộc team nào?

Hãy đi khi chân còn khỏe để tận hưởng cảm giác “tuyệt vời ông mặt trời” tại Boracay!