Review cực chi tiết: bí kíp quẩy banh nóc Sapa 3N2Đ chỉ 1tr7 cùng “cô nàng hot insta”

Cùng tham khảo review cực kì chi tiết của Hot Instagram @trangnhimtron về hành trình 3N2Đ "bóc trần cực kỹ" ngóc ngách Sapa đẹp xinh chỉ với 1tr7. Sapa đang trong mùa đẹp nhất với mây và những ngày này còn có băng tuyết phủ dày. Tham khảo ngay và "hú" nguyên dàn ekip sống ảo lên đường cho kịp nhé!

1135

1

Bốn mùa trong năm, mùa nào Sapa cũng khiến người ta xao xuyến và nao lòng khi đặt chân tới. Lần thứ 2 có hẹn với Sapa, mình không chọn mùa xuân hoa ban nở lất phất mưa bụi, mùa hè trong trẻo, mùa thu chín vàng trên những thửa ruộng bậc thang mà chọn mùa săn mây mù trên đỉnh, mùa chỉ cần với tay chạm mây là đã ngỡ như ở chốn thiên đường.

2

Tỉnh giấc giữa Sapa vào những ngày đầu đông sương ngập lối huyền ảo và tình tứ, Sapa của năm nay mở đầu hành trình có nhiều hờn dỗi hơn suốt một quãng đường đi, những con đèo vòng vèo say sưa, phê pha, nhưng lại nhanh chóng được dỗ dành bằng không gian se lạnh đến tinh khiết và quang cảnh tình không thể tình hơn.

3

Sapa năm nay, có thật nhiều những cái ôm chặt cùng nhau đổ đèo, những nụ hôn dưới hoàng hôn Ô Quy Hồ hùng vĩ, dắt tay nhau đi suốt quãng đường vào bản Cát Cát, thật nhiều những trải nghiệm, kỷ niệm cùng nhau…. 3 ngày 3 đêm gửi trọn trái tim cho Sapa chỉ với 1,7tr/ người thôi, và dưới đây là 1,7tr chi tiết để được ôm trọn cái tình của thị trấn mờ sương mùa này.

4

BOOK PHÒNG + XE + ĐI LẠI
1. Homestay: Tụi mình đặt trước 2 tháng tại VietTrekking Homestay. Đặt 4 phòng đơn (phòng 2 người), giá 450k/ phòng/ đêm ngày cuối tuần, thêm 1 người thu phụ phí 150k nhé. Book vé tại VietTrekking sẽ phải chuyển khoản trước 100% để giữ phòng vì homestay siêu hot này luôn trong tình trạng full nhé! Homestay nằm cuối đường Hoàng Liên Sơn, từ đây ra Nhà Thờ Đá chỉ cách 600 m.

5 6

2. Book vé: Book phòng ở VietTrekking có dịch vụ đặt vé xe cho khách với giá ưu đãi, vì thế tụi mình chỉ mất 400k/vé khứ hồi/người, book riêng vé khoảng 460k-520k/người cơ nhé! Chúng mình đi xe giường nằm Hưng Thành chuyến 22h00, tập trung trước 30 phút tại 162B Trần Quang Khải. Từ Hà Nội đến Sapa mất tầm hơn 5 tiếng đi đêm, xe đỗ tại bến xe khách Sapa lúc 4h sáng. Tài xế để khách ngủ lại trên xe đến khoảng 6h sáng mới trả khách.

7

3. Di chuyển trong Sapa (xe máy): Để thăm thú Sapa, nhóm thống nhất thuê xe máy ngay tại Homestay với giá 100k/xe/ngày, tự đổ thêm 50k tiền xăn đi đủ 3 ngày khắp nơi. 99% các bạn nên đi xe máy để ngắm được nhiều cảnh đẹp, tự do dừng chân chụp ảnh. Tất nhiên tay lái nên là nam và nên đi xe số vì đường đèo quanh co nhiều và khá dốc nên xe số sẽ an toàn hơn.

8

5. Ăn uống ở Sapa: Sapa có khá nhiều các món đặc sản đáng thử như phở gà cựa, thịt nướng xiên, lẩu cá hồi, lợn bản nướng… Trong 3N2Đ, tụi mình cũng may mắn được thử gần hết các món ăn này.

9

B. LỊCH TRÌNH CHI TIẾT
Ngày 1: Nhận phòng – The Hill Station – Quảng trường + Nhà thờ đá – Ô Quy Hồ
6h sáng xuống xe, tụi mình đi ăn ở quán phở Gà Cựa Bắc Hà đường Lê Văn Tám (40k/ bát) thưởng thức phở gà đồi lá chanh. Sau đó về Homestay gửi đồ, check-in café The Hill Station siêu xinh tại Mường Hoa rồi loanh quanh khám phá trung tâm (quảng trường, nhà thờ đá) để chụp ảnh. Chơi và “sống ảo” chán chê, tụi mình về ăn trưa (cơm gọi món) tại nhà hàng Cô Lịch – đầu đường Fansipan (50k/người), sau đó về check-in nhận phòng tại Homestay lúc 13h00 và nghỉ ngơi lấy sức.

10 11

4h chiều nhóm khởi hành đi đèo Ô Quy Hồ đón hoàng hôn. Đỉnh đèo cách trung tâm thị trấn khoảng 15 km, Vì đi hơi muộn nên tụi mình không vào Thác Bạc & Thác Tình Yêu nữa, bù lại đến Ô Quy Hồ “chuẩn đét” lúc hoàng hôn đẹp mê hồn. Quãng đường rong ruổi chạy theo ánh mặt trời chỉ trng khoảng 2 phút ghi lại và ngắm trọn khoảnh khắc kinh điển ấy thật sự rất khó quên.

12

Mặt trời lặn rất nhanh, bóng tối cũng tràn về rất nhanh, cái lạnh và sương mù theo đó phủ đầy cả quãng đường về còn lại. Tụi mình chỉ kịp nghỉ ngơi một chút tại lán của người dân tộc trên đèo Ô Quy Hồ, uống chè ngọt nóng hổi, ăn thịt lợn mắc khén gác bếp, cơm lam nếp cẩm, trứng nướng rồi chạy xe về. Đường đi nhiều quanh co, nguy hiểm, nhiều đoạn đi qua tầng mây, tầng sương mù hạn chế tầm nhìn và gần như phải đi thật chậm.

13

Ngày 2: Cát Cát – Gem Valley – Tả Phìn – Chợ đêm – H’mông Sister Pub
Cả nhóm dậy từ sớm và chuẩn bị cho hành trình đi thăm bản Cát Cát. Bản này gần trung tâm thị trấn nhất. Xuôi theo đường Fansipan chỉ tầm 2km là tới. Vé vào bản là 70K/ người. Ở đây có cho thuê đồ dân tộc để chụp ảnh, đi dọc xuống bản có các suối, bánh xe guồng nước, suối, thác nước đẹp luôn nhé.

14 15

Chơi ở bản Cát Cát từ sáng đến tầm trưa, cả nhóm quay về ăn trưa & café ở Gem Valley. Đây là quán café nổi tiếng có view đẹp thẳng xuống bản, quán cũng nằm ngay đường xuống bản Cát Cát luôn. Điểm trừ duy nhất là giá thành ở đây khá đắt đỏ. Các đồ mặn đều từ 60k – 100k/món.

16 17

Nghỉ ngơi tại Gem Valley, Tả Phìn là điểm cả nhóm lựa chọn cho hành trình buổi chiều. Cách trung tâm tầm 15 km theo hướng đường Điện Biên Phủ, vé vào bản là 40k/ người nhé! Bản Tả Phìn đáng đi nhất là di tích tu viện đá cổ bỏ hoang, nhìn rêu phong cổ kính, chụp ảnh cực ảo diệu. Tụi mình may mắn được một chị người Dao đỏ dẫn đường đi nên khá thuận lợi, còn mời vào nhà chơi để mua 1 vài món đồ lưu niệm, và trải nghiệm không gian sống của người dân tộc nơi đây.

18

Quay trở lại trung tâm Sapa, tụi mình đi ăn xiên nướng ở Mây nướng- số 3 đường Hoàng Liên Sơn (110k/ người). Ăn non nê bữa tối, cả nhóm kéo nhau đi chợ đêm và dừng chân ở H’mông Sapa Sister Pub tại phố Mường Hoa. H’mông Sapa Siser là một Pub khá nổi và đông khách, ở đây có bàn Bia, Uno, cá ngựa để du khách giải trí.

19

Ngày 3: Trả phòng – VietTrekking Cafe – H’Mông Cát Cát – Cafe Viet Emotion
Theo kế hoạch thì buổi sáng cả nhóm đi bản Tả Van nhưng dậy quá muộn nên bị vỡ kế hoạch. Mình vẫn gợi ý các bạn nên tranh thủ ghé vì ở Tả Van có Cầu Mây chụp ảnh đẹp lắm nhé! Buổi sáng ngày thứ 3, cả nhóm chỉ ở homestay nghỉ ngơi, ăn sáng, ngắm cảnh đợi đến 11h dọn đồ và check-out trả phòng.

20

Theo tư vấn của anh chủ homestay, nhóm quay lại bản Cát Cát, dừng chân tại một quán nhà dân là H’mông Cát Cát (Đối diện The Heaven Sapa Camp Site) để ăn trưa. Quán phục vụ đồ đặc sản sapa theo kiểu cơm gia đình gọi món khá đặc biệt. Giá chỉ 50k/người và tụi mình có: Đặc sản rau cải mèo xào gan tỏi, rau cải mèo xào thịt lợn mán, thịt lợn mán rang, trứng rán, canh trứng. Tụi mình không đặt trước nên ăn đơn giản vậy, chứ đặt trước còn được ăn gà đồi, thịt gác bếp, lạp xưởng…cơ. Rau cải mèo mua về làm quà 25k/kg nhé.

21

Buổi chiều Tụi mình tranh thủ ghé Café Viet Emotion số 27 cầu mây chill chill ngắm đường phố chút xíu, mua ít hạt dẻ rang về làm quà. 3h tụi mình quay về homestay trả xe và ra bến xe để kịp về Hà Nội chuyến 4h. Viet Emotion không gian nhỏ nhắn, xinh xắn với đèn lồng nhiều màu sặc sỡ và ngập sắc lá hoa, nhìn dịu mắt, vui vẻ lắm!

22

Tổng chi phí: 1,7tr/người (chưa tính tiền quà). Chi tiết chi phí các bạn tham khảo ảnh dưới nhé!

23