Phát hiện “Hòn đảo xanh” khiến dân tình bấn loạn

Được mệnh danh là "Nàng giai nhân quyến rũ" và lọt top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á mà lại không biết đến thì hơi phí nè. Nếu mà check in ở đây chắc lũ bạn sẽ phải ghen tị với mình mất thôi.

391
@marina.yogatrip
@marina.yogatrip
@irenewuland
@irenewuland

Boracay là một hòn đảo nhỏ dài 7 km, với diện tích xấp xỉ hơn 10 km2, thuộc tỉnh Aklan, nằm cách thủ đô Manila của Philippines hơn 300 km về phía nam. Boracay liên tục đứng đầu trong top 10 những bãi biển đẹp nhất châu Á và thứ hai trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới do du khách bình chọn trên trang Tripadvisor.

@m4rij4
@m4rij4

Với không khí trong lành, mát mẻ, bờ biển xanh trong, bãi cát trắng mịn, Boracay là một địa điểm nghỉ ngơi, an dưỡng làm hài lòng mọi du khách với độ tuổi khác nhau. Đặc biệt, nơi đây còn là điểm trăng mật lý tưởng đối với các cặp tình nhân. Đến với hòn đảo được mệnh danh là nàng giai nhân quyến rũ này, các cặp đôi sẽ có thời gian tuyệt vời để thư giãn và tận hưởng vị ngọt niềm hạnh phúc của cuộc sống lứa đôi với nhiều hoạt động đa dạng.

@dezzivain
@dezzivain
Chang Mi
Chang Mi

Ngoài tắm biển, Boracay không thiếu các hoạt động khác để bạn tiêu tốn thời gian của mình. Nổi tiếng nhất có tour quanh đảo – Hoping Island, giá khoảng 1.500 – 1.800 Peso/người (750.000 đến 900.000 đồng). Với gói tour này, bạn sẽ ra ngoài khơi để lặn biển, được ăn một bữa trưa và thăm các đảo nhỏ như Magic Island, Crocodile, Crystal Cove trong khoảng 4-5 tiếng… Bạn có thể dễ dàng mua tour ở các đại lý tour trên đảo, tại khách sạn bạn ở hay những người dân rao bán ngay trên đường.

@ying_yan
@ying_yan

Các trò chơi dưới nước cũng hấp dẫn không kém như Helmet Diving – lặn biển dưới nước, Banana Boat – đi thuyền chuối, Snorkling – lặn biển, Fly Fish, Parasailing – bay dù… Ngoài ra, bạn có thể ngắm hoàng hôn trên thuyền buồm, lướt sóng và thả diều ở bãi biển Bulabog, nhảy cầu ở mũi Ariel’s point, lái xe ATV đi quanh đảo, xem các màn trình diễn múa lửa, chơi Zipline, xăm hình Henna hay tết tóc…

7

Halmet diving – đi bộ dưới đáy biển ngắm san hô và các đàn cá, cho cá ăn nữa. Bạn cầm miếng bánh mà cả trăm con cá bâu vào bạn thích lắm lắm. Đây là trò đáng chơi nhất nên thử khi đến Boracay – Somi_y

Chang Mi
Chang Mi
@spammymantha
@spammymantha

10 11

Chang Mi
Chang Mi
@baby_jeong
@baby_jeong

Một số lưu ý khi đi Boracay
– Đơn vị tiền tệ chính ở Philippines là Peso (PHP), bạn nên mang USD sang để đổi. Tỷ giá vào 1 Peso = 482 đồng VND. Bạn có thể đổi tiền tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino ở Manila hoặc những tiệm đổi nhỏ ở Boracay.
– Bạn nên nhớ để lại tiền để đóng phí ở sân bay khi về: Chặng nội địa Caticlan (200 Peso) và chặng quốc tế sân bay Ninoy Aquino (550 Peso).
– Một lưu ý khi bạn chọn bay nội địa của hãng Cebu Pacific Air thì hành lý xách tay chỉ được 5 kg (các hãng khác là 7 kg) và hành lý ký gửi chỉ tối đa là 10 kg đối với tất cả các hãng, do máy bay cho chặng này là máy bay nhỏ ATR. Các hãng kiểm tra hành lý rất gắt gao và phí quá cân hành lý sẽ bị tính rất đắt.
– Tình hình an ninh ở Boracay khá tốt, thường xuyên có bảo vệ đứng canh gác ở các nhà hàng, quán ăn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đi về quá khuya.
– Người dân Philippines nói chung và ở đảo Boracay nói riêng đều rất thân thiện và tốt bụng, dù làm du lịch đã lâu nhưng ít thấy có cảnh chèo khéo hay lừa khách. Tuy nhiên, giá cả thường bị nói thách và bạn hãy cứ mạnh dạn trả giá xuống một nửa hoặc 1/3.
– Khi di chuyển từ tàu lên bến thuyền ở Boracay, sẽ có một số người đàn ông chủ động mang hành lý cho bạn. Bạn hãy dứt khoát không cần nhờ vì sau đấy họ sẽ đòi tiền tip.
– Bạn nên dành thời gian đi bộ dọc bãi biển từ Station 1 đến Station 3 để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của hòn đảo này.
– Hãy hòa mình vào không khí vô cùng vui nhộn tại nhà hàng Sea Breeze Cafe vào mỗi tối khi các đầu bếp sẽ có màn nhảy tập thể cùng nhau.
– Bạn có thể thoải mái xem múa lửa mà không mất tiền, một số quán có sự đầu tư hơn về các màn biểu diễn thì bạn cần mua đồ uống của họ. Bạn cũng nên dành thời gian ngồi một quán cà phê và nghe nhạc sống vì các ban nhạc ở Boracay chơi rất hay.

@gracieloucena
@gracieloucena