Chỉ 200k quậy tưng “Cửu Trại Châu” phiên bản Việt ảo diệu hơn chốn tiên cảnh ở ngay Quảng Bình

Làn nước xanh như ngọc bích, hệ sinh thái phong phú, những dãy núi đá vôi hình thù kì lạ,...tất cả tạo nên một "Cửu Trại Châu phiên bản Việt" đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Không đâu khác đó chính là suối Nước Mooc nằm ở Quảng Bình.

193

Đi Quảng Bình ngay vì có luôn một “Cửu Trại Câu” phiên bản Việt đẹp đến hút hồn.

Suối nước Moọc thuộc nhánh Tây của đường Hồ Chí Minh, cách Phong Nha khoảng 10 km về hướng Tây Bắc, cách TP. Đồng Hới chừng khoảng 60 km về hướng Tây Bắc. Giữa thung lũng của những dãy núi đá vôi, dọc theo bờ sông Chày, suối nước Moọc đẹp như chốn tiên cảnh, chả ngoa mà người ta ví nơi đây là “Cửu Trại Châu phiên bản Việt”.

Đi Quảng Bình

Từ thành phố Ðồng Hới tỉnh Quảng Bình, đi theo nhánh đông đường Hồ Chí Minh về phía bắc khoảng 60km, bạn sẽ gặp ngã ba Khe Gát. Rẽ tiếp theo nhánh tây, đi thêm khoảng 5km, bạn sẽ đến với suối Nước Moọc.

2 3

Suối Nước Moọc với làn nước xanh như ngọc bích, với những hàng cây nguyên sinh sừng sững, rậm rạp tạo nên một không gian trong lành, yên tĩnh. Đặt chân tới chốn bồng lai tiên cảnh này, bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên, được tận hưởng tiếng chim hót líu lo, không gian xanh mát mẻ, thư thái. Đặc biệt, nếu bạn đến Suối Nước Moọc vào mùa bướm trắng thì nhất định bạn không muốn rời khỏi chốn thiên đường này.

4 5 6 7

Thuyền kayak có giá khoảng 50.000 đồng mỗi lượt. Giá trọn gói gồm vé vào cổng, áo phao, thuyền kayak, trò đu dây… là 200.000 đồng cho người lớn và 120.000 đồng cho trẻ em. Ở đây có phục vụ các món ăn dân dã trên những “nhà hàng tổ chim” như cháo canh, cá chình nướng, rau rừng…. trong đó, đặc biệt nhất phải kể đến món gà “ngày đuổi châu chấu, đêm ngủ lèn vôi”.

8 9 10 11 12 13

Một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đi Quảng Bình và tới suối Mooc là đi thuyền dọc sông Chày khoảng 5km để đến hang Tối – nơi có những dòng thạch nhũ chảy tràn hai bên thành động, bên trong được phủ một màu xanh huyền ảo của rêu. Hang Tối là một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha, được các nhà thám hiểm Hoàng gia Anh khám phá và đặt tên. Hang Tối có nghĩa là “Ánh sáng tối trong hang” vô cùng đậm đặc, khiến người ta có cảm tưởng có thể chạm tay vào được.

14 15

+ Vé vào cổng: 80.000vnđ/vé/người
Vé này bạn chỉ được phép chụp ảnh trong khuôn viên suối Moọc.
+ Vé trọn gói: 200.000vnđ/vé/người
Vé này bạn sẽ tha hồ sử dụng tất cả các dịch vụ trọn gói: Tắm suối, Chèo thuyền Kayka, áo phao, tham gia trò chơi game show…