Giáng Sinh này ở Sài Gòn thì đi chơi đâu để có được những bức hình cực chất?

Chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa là đến Noel. Và nếu bạn đang băn khoăn không biết đi chơi ở đâu giữa Sài Gòn rộng lớn thì dưới đây là 13 gợi ý dành cho bạn lên kế hoạch ngay từ bây giờ.

759

1. Diamond Plaza

Địa chỉ: 34 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1

Diamond Plaza luôn là tòa nhà được trang trí đầu tiên tại Sài Gòn vào dịp Giáng Sinh hoặc Năm mới. Cách trang trí không quá cầu kỳ nhưng sang trọng, thể hiện được tinh thần Noel ấm áp, vui tươi. Hơn thế nữa với vị trí trung tâm, nằm ngay khu nhà thờ Đức Bà và hồ Con Rùa, cực kì thuận lợi để hòa vào không khí vui vẻ tấp nập ở đây.

giang-sinh-nay-o-sai-gon-thi-di-choi-dau-de-co-duoc-nhung-buc-hinh-cuc-chat (5)2. SC Vivo City

Địa chỉ: 1058 Nguyễn Văn Linh, Quận 7 (Gần khu đô thị Phú Mỹ Hưng).

Năm ngoái SC Vivo City đón Giáng sinh cực hoành tráng với cây thông khổng lồ cao 12m. Ngoài ra việc trang hoàng lộng lẫy đón Noel, tại trung tâm thương mại này còn có một loạt hoạt động hấp dẫn khác như chương trình ca nhạc, giảm giá…

giang-sinh-nay-o-sai-gon-thi-di-choi-dau-de-co-duoc-nhung-buc-hinh-cuc-chat (6)3. Nowzone

Địa chỉ: 235 Nguyễn Văn Cừ, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1. (Đối diện khu trường THPT Lê Hồng Phong và ĐH KHTN)

Now Zone chính là nơi khiến người Sài Gòn phải ngạc nhiên vì thiết kế cực kỳ đơn giản nhưng lại vô cùng sang trọng. Giáng sinh năm 2016, với chủ đề là những bông tuyết trắng tỏa sáng trong đêm Giáng Sinh, ngay trước cửa chính có cả một mái vòm được dựng từ những bông tuyết và những quả châu vàng được thắp sáng tạo cảm giác lấp lánh và vô cùng ấm áp, sang trọng.

giang-sinh-nay-o-sai-gon-thi-di-choi-dau-de-co-duoc-nhung-buc-hinh-cuc-chat (7)4. Aeon Mall

Địa chỉ: 30 Bờ Bao Tân Thắng, Sơn Ký, Tân Phú

Noel là dịp để bạn và người thân hay bạn bè rủ nhau đi chơi và Aeon Mall là địa điểm không chỉ vui chơi thỏa thích những những trò chơi trong nhà mà còn là khu mua sắm tấp nập. Đặc biệt vào dịp lễ giáng sinh, trung tâm thương mại này còn được trang hoàng rực rỡ với cây thông khổng lồ, những bông tuyết trắng và những dàn đèn led đầy màu sắc khắp nơi. Bạn có thể thỏa sức chụp hình để có những bức ảnh đẹp làm kỉ niệm cũng cây thông hay chụp ảnh miễn phí với ông già Noel.

giang-sinh-nay-o-sai-gon-thi-di-choi-dau-de-co-duoc-nhung-buc-hinh-cuc-chat (8)5. Takashimaya

Địa chỉ: 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1

Từ khoảng 15 ngày trước, Trung tâm thương mại Takashimaya đã bao trùm một nền đỏ rực, những vật trang trí vô cùng dễ thương để đón Noel. Đến đây, bạn sẽ như bị lạc một thế giới lung linh sắc đỏ với trái châu, cây thông, những ánh đèn lấp lánh,… Đặc biệt nhất, năm nay, Takashiyama lấy chủ đề gánh xiếc, các trò ảo thuật làm trung điểm để đón giáng sinh, vô cùng thú vị.

giang-sinh-nay-o-sai-gon-thi-di-choi-dau-de-co-duoc-nhung-buc-hinh-cuc-chat (9)6. The Crescent Mall

Địa chỉ: Khu vực cầu Ánh Sao – hồ Bán Nguyệt

Giống như các trung tâm thương mại khác, The Crescent Mall cũng được trang hoàng vô cùng hấp dẫn cho dịp Giáng sinh. Hơn thế nữa, địa điểm này còn thuộc khu vực cầu Ánh Sao và hồ Bán Nguyệt – một trong những nơi sôi động nhất trong đêm Giáng sinh.

giang-sinh-nay-o-sai-gon-thi-di-choi-dau-de-co-duoc-nhung-buc-hinh-cuc-chat (10)7. Xóm đạo Tân Phú

Địa chỉ: Khu đường Thành Công – Độc Lập – Dân Chủ – Thống Nhất …v.v ở quận Tân Phú.

Tâm điểm của xóm đạo là nhà thờ Tân Phú. Vào mùa Giáng Sinh, ba con đường trong xóm đạo trải dài bởi những ánh đèn xanh đỏ đủ màu đủ sắc dẫn tới nhà thờ. Xung quanh đường trang trí bởi cây thông, ông già Noel và hang đá. Người dân Sài Gòn thường đổ về đây để chụp hình và tham quan khung cảnh đẹp lung linh và ấm áp.

giang-sinh-nay-o-sai-gon-thi-di-choi-dau-de-co-duoc-nhung-buc-hinh-cuc-chat (11)8. Xóm đạo Gò Vấp

Địa chỉ: Khu đường Lê Đức Thọ, Phạn Văn Chiêu và Thống Nhất

Nằm trên khu đường Lê Đức Thọ, Phạn Văn Chiêu và Thống Nhất, xóm đạo Gò Vấp tập trung gần 10 nhà thờ với trung tâm là nhà thờ Hạnh Thông Tây và nhà thờ Thái Bình. Khu xóm đạo này vừa có cảnh quan đẹp, vừa tiện lợi vì gần chợ Hạnh Thông Tây (khu vực mua sắm tấp nập) nên nhiều người Sài Gòn vẫn hay ghé về đây thăm thú, tận hưởng không khí Giáng Sinh và dạo chợ sắm đồ Tết.

giang-sinh-nay-o-sai-gon-thi-di-choi-dau-de-co-duoc-nhung-buc-hinh-cuc-chat (12)9. Xóm đạo Hóc Môn – Giáo xứ Bùi Môn

Địa chỉ: Ngô Quyền, Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn

Những con hẻm ở xóm đạo này luôn được trau chuốt bởi những ánh đèn lung linh giăng kín cả khắp các con hẻm. Bạn sẽ không phải thất vọng đi đến khu xóm đạo này đâu, không khí noel luôn tràn ngập và ấm ấp.

giang-sinh-nay-o-sai-gon-thi-di-choi-dau-de-co-duoc-nhung-buc-hinh-cuc-chat (13)10. Xóm đạo quận 8

Được xem là xóm đạo lớn nhất Sài Gòn, xóm đạo quận 8 nằm trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8. Đây là nơi thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến tham quan chụp ảnh nên thường xảy ra hiện tượng kẹt xe trong mùa Noel. Cả con đường như vào mùa lễ hội với đèn màu rực rỡ cùng hàng trăm hang đá đẹp mắt kéo dài gần 4km. Hang đá, cây thông phủ tuyết trắng và ông già Noel, tượng Đức Mẹ, Chúa Jesus… với đủ sắc màu được người dân trang hoàng rực rỡ ngay trước nhà, trên vỉa hè, nơi các ngã ba, ngã tư đường phố, càng làm cho không khí đêm Giáng sinh thêm náo nhiệt và thêm nhiều ý nghĩa.

giang-sinh-nay-o-sai-gon-thi-di-choi-dau-de-co-duoc-nhung-buc-hinh-cuc-chat (14)11. Nhà thờ Hạnh Thông Tây

Địa chỉ: 53/7B Quang Trung, phường 11, Gò Vấp

Trong khi đa phần nhà thờ ở Việt Nam đều theo phong cách Kiến trúc Gothique hoặc Roma thì nhà thờ Hạnh Thông Tây lại được xây dựng theo phong cách kiến trúc Byzantine, mô phỏng Vương cung Thánh đường Saint Vitale ở thành phố Ravenna, Ý. Mang nét đẹp đơn sơ mộc mạc khiến người ta cảm nhận được sự thanh thoát khi vừa đặt chân. Noel sắp đến gần, nhà thờ Hạnh Thông Tây ngập tràn không khí ấm áp và an lành.

giang-sinh-nay-o-sai-gon-thi-di-choi-dau-de-co-duoc-nhung-buc-hinh-cuc-chat (15)12. Nhà thờ dòng Chúa cứu thế

Địa chỉ: 38 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3

Là một trong những nhà thờ lớn nhất nhì Sài Gòn, vào dịp Giáng sinh nơi đây đặc biệt đông đúc với “khu chợ” Giáng sinh hoành tráng. Tối Noel, khắp nơi dòng người đông nghẹt nô nức đi lễ Giáng sinh và hát mừng Chúa ra đời ở nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế. Bạn sẽ cảm nhận được sự trang trọng và lòng thành kính giống như các giáo dân vẫn thường hướng về đấng tối cao của họ.

giang-sinh-nay-o-sai-gon-thi-di-choi-dau-de-co-duoc-nhung-buc-hinh-cuc-chat (16)13. Nhà thờ Tân Định

Địa chỉ: 289 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3 (đối diện khu chợ Tân Định).

Những ngày thường nhà thờ Tân Định đã thu hút rất nhiều người đến ghé thăm và chụp ảnh “sống ảo” bởi màu hồng Kitty dễ thương của nó. Và vì tọa lạc trên một con phố nhộn nhịp người qua lại nên dịp Giáng sinh lại càng có nhiều tìm đến nhà thờ này hơn.

giang-sinh-nay-o-sai-gon-thi-di-choi-dau-de-co-duoc-nhung-buc-hinh-cuc-chat (1)