Đón xuân trên ‘biển’ hoa cải vàng ở Vân Nam, Trung Quốc

Cuối năm không chỉ là dịp người người nhà nhà lên kế hoạch nghỉ ngơi sau một năm vất vả mà nhiều người còn chuẩn bị cho chuyến du xuân đầu năm. Hãy cẩn thận khi ngắm những hình ảnh dưới đây bởi bạn sẽ muốn đi Vân Nam ngay lập tức để đón xuân trên biển hoa cải vàng này đấy!

321

don-xuan-tren-bien-hoa-cai-vang-o-van-nam-trung-quoc (1)Những ngày này, Hà Nội đang được sưởi ấm với màu vàng rực rỡ với những cánh đồng hoa cải ở ngoại thành. Nhưng tất cả đều chưa thấm vào đâu so với biển hoa cải dầu ở La Bình, Vân Nam, Trung Quốc sẽ nở sau Tết Nguyên Đán. (Ảnh: @wanderlust.traipse)
don-xuan-tren-bien-hoa-cai-vang-o-van-nam-trung-quoc (2)Bạn sẽ phải “mắt tròn mắt dẹt” ngạc nhiên khi nhìn được nhìn thấy quy mô của biển hoa cải này. Với những người yêu thích thiên nhiên và muốn đón xuân trong không khí yên ả của một vùng nông thôn bình dị thì La Bình là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. (Ảnh: @galaktika.space)
don-xuan-tren-bien-hoa-cai-vang-o-van-nam-trung-quoc (3)Hơn thế nữa, Vân Nam còn là tỉnh sát biên giới Việt Nam nên dân du lịch Việt Nam thường lựa chọn cách di chuyển bằng đường bộ. (Ảnh: @liheying90)
don-xuan-tren-bien-hoa-cai-vang-o-van-nam-trung-quoc (4)Bạn có đoán được biển hoa cải này có diện tích bao nhiêu không? Khoảng 3000 mẫu xen giữa những ngọn đồi nhỏ và nhà ở của người dân địa phương. Vì vậy mỗi mùa hoa cải đến là một cảnh tượng cực kì huy hoàng. (Ảnh: @wanderer_error)
don-xuan-tren-bien-hoa-cai-vang-o-van-nam-trung-quoc (5)Mùa hoa cải La Bình bắt đầu sau Tết Nguyên đán, từ cuối tháng 2 đến đầu tháng 4 (Dương lịch), là thời điểm thích hợp để bạn có những chuyến du xuân đón năm mới. (Ảnh: @chen_tee)
don-xuan-tren-bien-hoa-cai-vang-o-van-nam-trung-quoc (6)Biển hoa cải rực rỡ dưới ánh hoàng hôn. (Ảnh: @liulittlelittle)
don-xuan-tren-bien-hoa-cai-vang-o-van-nam-trung-quoc (7)Nằm xen lẫn giữa quả núi, cuộc sống của người dân nơi vẫn vô cùng bình dị và thanh bình. Vì vậy không có quá nhiều dịch vụ du lịch mà bạn sẽ ở homestay cùng người dân địa phương. (Ảnh: @wanderer_error)
don-xuan-tren-bien-hoa-cai-vang-o-van-nam-trung-quoc (8)Xen giữa biển hoa cải là những con đường nhỏ được đổ bê tông để xe máy, xe điện và xe chở khách có thể di chuyển dễ dàng. (Ảnh: @yenism119)
don-xuan-tren-bien-hoa-cai-vang-o-van-nam-trung-quoc (9)Biển hoa cải chìm trong sương mù sáng sớm. Nếu muốn có được bức hình đẹp nhất thì bạn nên dậy sớm, đi lên đỉnh núi gần nhất để chiêm ngưỡng mặt trời mọc trên những vạt hoa. Khi nắng lên một chút thì nơi này còn ngập tràn những cánh bướm và bầy ong mật, mang đến cảnh tượng không thể nào “xuân” hơn. (Ảnh: @nhaquegoc)

don-xuan-tren-bien-hoa-cai-vang-o-van-nam-trung-quoc (10)

Hoa cải ở đây được trồng như ruộng bậc thang ở Việt Nam. (Ảnh: @alexcsgoh)
don-xuan-tren-bien-hoa-cai-vang-o-van-nam-trung-quoc (12)Khi đến La Bình, bạn sẽ có hàng ngàn kiểu ảnh check-in “so deep” như thế này đây! (Ảnh: @mv4r) 

don-xuan-tren-bien-hoa-cai-vang-o-van-nam-trung-quoc (13)

Không chỉ thế, La Bình cũng chỉ cách Côn Minh chỉ khoảng 4 tiếng xe chạy. Vì vậy bạn có thể kết hợp khám phá thành phố độc đáo này và di chuyển bằng máy bay nếu muốn. Chúc các bạn có một chuyến du xuân vui vẻ và an toàn! (Ảnh: @littlebunnyjing)