Trọn bộ “10 kiểu ăn hàu” từ quen tới lạ không thể bỏ qua

"Hàu" - Cái tên mà nhắc tới thôi là thấy cồn cào bao tử hết rồi, không chỉ ngon một cách "cá thể", mà còn được chế biến đủ kiểu từ quen thuộc cho tới... "xa lạ", bé nào cũng múp míp mập mạp cũng tươi roi rói.

664

1. Hàu Nướng
Kiểu này phải nói là cực kỳ quen, đủ kiểu nướng mà kiểu nào cũng ghiền như nướng mỡ hành, phô mai, nướng mọi, muối ớt,… chỉ cần nghĩ tới thôi là nước miếng chực chào rồi, đã vậy giá chỉ từ 10k mỗi con, kiềm lòng sao đậu đây ta.

1 2

2. Hàu Né
Hàu đem lên né béo béo thơm thơm, chấm cùng bánh mì vừa kích thích vị giác vừa no luôn nè.

3

3. Bánh Căn Hàu Trứng
Xin trân trọng giới thiệu “siêu phẩm” bánh căn hàu trứng mới keng siêu béo bổ, ăn vô chắc tan chảy con tim của mấy “thánh” cuồng hàu mất thôi!

4 5

4. Hàu Khay Trứng Cút
Nhìn thì như bánh trứng thông thường nhưng bên trong là nguyên bé hào mập mạp, đập cái trứng cút thêm miếng mỡ hành nữa là thiệt béo ngập bờ đê luôn nạ.

6

5. Hủ Tiếu Hàu
Tô hủ tiếu hàu đầy hấp dẫn bởi con nào con nấy mập ú, có thêm thịt viên, trứng cút chần, cộng với sợi hủ tiếu dai, nước lèo thanh ngọt được nấu từ thịt thăn và xương ống 100%, ngàn lần đáng thử nhé.

7

6. Súp Hàu
Quán bán món này hơi bị nổi về độ ngon – rẻ luôn nạ, 1 phần súp hàu chỉ 15k thôi mà hàu nhiều quá trời quá đất, hàu baby mà con nào cũng múp míp, thêm trứng cút, hành phi siêu thơm sao mà nỡ chối từ được.

8

7. Cháo Hàu
Con hàu mập ú ù có mặt trong tô cháo nóng thơm, thêm tôm cùng ít thịt bò là bổ từ A – Z luôn nha.

9

8. Hàu Chiên Trứng
Món gì cũng có thể chiên trứng và cũng ngoài trừ hàu đâu nha, vị hàu beo béo tăng đều cùng trứng cho nên cũng “tỷ lệ thuận” với độ ngon và ghiền hiển nhiên.

10

9. Hàu Tofu – Hàu Sốt Đậu Hủ
Là “phát minh” quan trọng của nền ẩm thực Trung Hoa, “tofu” có nghĩa là đậu phụ – đậu hủ trong tiếng Việt, sốt cùng với thiệt nhiều em hàu mập múp và gia vị đặc trưng, thật không thể bỏ qua đâu nha.

11

10. Hàu Áp Chảo
Món này lạ lắm à nhen, hàu tái chỉ áp sơ qua chảo nóng chứ không quá chín, sốt chấm rau sống, nhắc thôi không kiềm nước miếng nỗi rồi.

12