Cẩm nang ăn uống ngày 3 bữa no, ngon, giá cả hợp lý khi du lịch Đà Lạt

Thời tiết lạnh đặc trưng của Đà Lạt cộng thêm hàng loạt quán ăn ngon tuyệt vời khiến những tín đồ ẩm thực ăn nữa, ăn mãi vẫn chưa hết món.

787

Nói Đà Lạt là thiên đường ẩm thực quả không sai khi cứ vài chục mét lại có hàng bán đồ ăn, thức uống. Nếu một trong những lý do đi du lịch Đà Lạt của bạn chỉ là để ăn thì hãy lưu lại những địa chỉ này nhé.

1

I. Ăn sáng

Bánh mì xíu mại

Đến Đà Lạt không thể không thưởng thức món bánh mì xíu mại thần thánh với vỏ bánh mì giòn rụm, rỗng ruột bên trong chấm cùng nước sốt xíu mại được nêm nếm đậm đà. Không khó để tìm được hàng bánh mì xíu mại ở Đà Lạt, trong đó nổi bật là 2 quán này.

2

Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

Xíu mại nóng hổi, mềm, thơm. Nước dùng nêm nếm đậm đà, cay tê dịu, chấm với bánh mì nóng, giòn của quán thì tuyệt vời. Xíu mại Hoàng Diệu còn có thêm da heo và chả nữa. Quán bán từ 6h đến 10h sáng. Địa chỉ là ngay ngã 3 Hoàng Diệu và Trần Nhật Duật nha.

3 4

Địa chỉ: Ngã 3 Hoàng Diệu – Trần Nhật Duật

Home coffee

Là quán cà phê nhưng quán này có món bánh mì xíu mại ốp la cực ngon, vị hơi khác một chút so với bên Hoàng Diệu nha. Quán nằm gần nhà xe Thành Bưởi nên bạn có thể ghé quán để ăn sáng sau chuyến bus đêm từ Sài Gòn đến Đà Lạt nè. Ngoài ra bạn có thể thưởng thức cà phê tại đây cũng rất hay.

Anna Châu
Anna Châu
Anna Châu
Anna Châu
Anna Châu
Anna Châu
Fong Darw
Fong Darw

Địa chỉ: Bis/4 Cô Giang

Bún bò Huế Vy Vy

Ngoài bánh mì xíu mại ra thì ở món ăn sáng được ưa thích thứ 2 là bún bò Huế. Bún bò ở Đà Lạt được nấu không dậy mùi mắm mà có vị ngọt thanh, nước dùng vừa miệng, không cảm giác ngấy dầu mỡ. Tô bún bò giá 35 ngàn nhưng nhiều thịt, nói chung ăn xứng đáng với giá tiền.

9 10

Quán này bán món chính là bún bò Huế nhưng có bán thêm panna cotta với yaourt phô mai nữa. Lớp panna cotta được làm từ sữa thơm béo kết hợp với nhiều mùi vị, nhưng vị chanh dây chua được nhiều người khen nhất. Một hũ panna cotta ở đây chỉ 5 ngàn mà thôi.

11

Địa chỉ: 202 Phan Đình Phùng

Bánh căn Tăng Bạt Hổ

Ngoài ra buổi sáng các bạn có thể ăn bánh ướt lòng gà Tăng Bạt Hổ và bánh căn Tăng Bạt Hổ nữa. Bánh căn Tăng Bạt Hổ rất nổi tiếng, nóng hổi, ăn buổi sáng khá hợp.

rosie._.pink
rosie._.pink
onlyone21610
onlyone21610
rina.129
rina.129

Bún bò Huế gần ga xe lửa

Địa điểm này nằm gần ga xe lửa Đà Lạt, quán nằm đối diện khu biệt thự đường sắt ngày xưa nên sau khi ăn sáng có thể ghé ga xe lửa chơi luôn. Bún bò ở đây nước dùng cũng ngọt thanh và không dầu mỡ, đặc biệt có rau để ăn kèm bún bò là xà lách được cắt nhỏ ra, cực kỳ hợp với bún bò nha. Quán bán cả ngày nhưng bún bò ngon nhất là ăn buổi sáng.

15

Yến Ni Ni
Yến Ni Ni

Địa chỉ: Số 2 Quang Trung

II. Ăn trưa

Nem nướng Bà Hùng

Nem ở đây được nêm nếm vị vừa ăn chứ không như các chỗ khác là thiên về vị ngọt nhiều quá. Nem nóng được dọn ra cùng với bánh tráng chiên giòn, dĩa rau đủ loại to tổ bố kèm bánh tráng phơi sương.

maryderoux
maryderoux

Đặc biệt sốt chấm ở đây rất ngon nha, béo béo bùi bùi của đậu phộng chấm cùng nem và các loại rau hòa quyện ngon không thể tả. Nem nướng Đà Lạt khác với nem nướng Nha Trang một chút về mùi vị nước chấm, các bạn nên thử trải nghiệm nha. Quán này mở từ khoảng 11 giờ.

amisupham
amisupham

Địa chỉ: D52 KQH Hoàng Văn Thụ

Kem bơ Thanh Thảo

Tới Đà Lạt thì nhất định phải ghé ăn kem bơ nha. Bơ ở Đà Lạt ngon nổi tiếng về độ dẻo, bùi, ngậy mà lại không hề có xơ, ăn cùng với kem dừa phải nói là bá chấy trong cái se se lạnh buổi chiều của Đà Lạt. Quán bán cả ngày nhưng thường thì khách sẽ ăn đông vào buổi chiều hơn.

hoathanhthanh
hoathanhthanh
tkhanh.foodie
tkhanh.foodie
luxiluxi
luxiluxi

Địa chỉ: 76 Nguyễn Văn Trỗi

III. Ăn chiều

Bánh tráng nướng Dì Đinh

Đây là địa điểm sáng bán bánh mì xíu mại , chiều họ bán bánh tráng nướng. Bánh tráng nướng cực ngon với đa dạng vị và nhân như pate, gà bò tươi, xíu mại và gà bò phô mai. Quán có tới 5 đầu bếp luôn tay nướng liên tục cực chuyên nghiệp nha, thành thử quán đông nhưng bạn không cần phải chờ lâu đâu. Giá cũng rẻ hơn nhiều so với chợ Đà Lạt nữa. Giá dao động từ 12k – 15k/ cái, riêng loại đặc biệt thì 25k/ cái.

22

nhupham.gemini
nhupham.gemini
hangmit1988
hangmit1988

Địa chỉ: ngã 3 Hoàng Diệu – Trần Nhật Duật

Sữa chua phô mai

Sữa chua phô mai ở đây phải nói là ngon nhất Đà Lạt. Ly cối lớn nhiều phô mai nên béo hơn nhưng vẫn còn vị chua ngọt của sữa chua nên đã lắm nha. Ly to gấp 2,5 đến 3 lần ly sữa chua phô mai thông thường mà giá là 22k/ ly, nên tính ra rẻ hơn ly thường đó. Quán nằm gần chợ Đà Lạt trên con hẻm kế bên ngân hàng VIB Nam Kỳ Khởi Nghĩa, hướng còn lại của hẻm là cầu thang đi bộ xuống chợ Đà Lạt. Quán không có bảng tên, chỉ là 1 quán cà phê thông thường duy nhất trong hẻm này thôi.

25

Địa chỉ: Hẻm bên hông VIB bank Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Sữa chua phô mai matcha, dâu và trứng lòng đào

Quán này ngoài món sữa chua phô mai thông thường thì còn có sữa chua phô mai vị matcha và vị dâu, rất đáng để thử. Ngoài ra phải kể đến món trứng lòng đào ở đây. Trứng gà ta được cô chủ luộc lòng đào cực chuẩn với lòng trắng vừa chín tới và lòng đỏ chỉ ấm nóng hơi hơi sệt lại thôi. Trong cái khí trời se se lạnh buổi chiều của Đà Lạt, húp cái trứng gà ta lòng đào phải nói là quên sầu.

leosnak
leosnak
tony_khoa
tony_khoa

28

tony_khoa
tony_khoa

Địa chỉ: 45 Khe Sanh

IV. Ăn tối

Quán nướng Mít heo

Quán nướng này rất ngon nhưng hiện tại chưa nhiều du khách biết tới, dù vậy buổi tối đến sau 7h là quán cũng đã chật kín bàn rồi nha. Thế nên nếu ăn các bạn nên đến sớm hơn chút để không phải chờ. Quán có các món nướng khá ngon như heo rừng, diềm (là cơ bao quanh tim heo, ăn dai dai sựt sựt), nai… đều là 50k/ dĩa đầy ắp. Quán nằm vùng ngoại ô Đà Lạt, cách trung tâm khoảng 3km.

be.myn
be.myn
iammiz
iammiz
Món này gọi là diềm, nghĩa là cơ bao quanh tim của heo.
Món này gọi là diềm, nghĩa là cơ bao quanh tim của heo.

Địa chỉ: 172A Phù Đổng Thiên Vương

Lẩu gà lá é Tao Ngộ

Nói đến lẩu gà lá é Đà Lạt, phải nhắc đến quán Tao Ngộ ở đầu đường 3/4 (cách Hồ Xuân Hương khoảng 2 km). Trước đây, đây là quán ăn chỉ người địa phương mới biết, nhưng vì ăn ngon truyền miệng, dần dần, quán này trở thành món phải ăn, địa chỉ phải đến của rất nhiều du khách khi đến Đà Lạt.

@piinkybaby
@piinkybaby
@maingoclam
@maingoclam

Quán chuyên món lẩu gà lá é với loại rau nhúng lẩu duy nhất là lá é. Theo đông y, lá é là vị thuốc nam chữa các bệnh như cảm mạo, ho do lạnh… Một nồi lẩu gà lá é giá 200.000 đồng có khoảng có nửa con gà chặt miếng, 1 đĩa bún sợi to, 1 đĩa nấm sò, ít măng củ thái quân cờ và dĩ nhiên không thể thiếu 1 đĩa rau lá é.

35 36

Một lưu ý là vì quán này rất đông khách mà không gian lại nhỏ nên thường xuyên rơi vào tình trạng hết chỗ. Có khi 6 giờ đến đã hết sạch cả bàn thế nên bạn nên đến sớm hoặc ghé đặt chỗ từ trước. Hoặc nếu không, hãy kiên trì chờ cho tới khi có bàn (dù rằng như thế sẽ lâu đấy).

Địa chỉ: 5 Đường 3/4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Lẩu gà lá é 668

Lẩu gà lá é 668 bán tận… 3 món bao gồm lẩu gà lá é, lòng xào nấm và gà nướng lu và món nào cũng rất ngon. Món chính tại đây là lẩu gà lá é, lẩu được nấu rất đậm đà, ngọt thanh vị xương gà được ninh lâu.

37

Món lòng gà xào nấm của quán ăn cũng rất ngon. Có một vị khách du lịch nói rằng, đây là món lòng gà ngon nhất cô được ăn. Lòng không bị tanh và được nêm nếm cực kỳ đậm đà cộng với vị ngọt từ nấm được xào vừa tới tiết ra, tất cả hòa quyện lại tạo thành món lòng gà xào nấm rất riêng của quán mà đã ăn một lần, rất dễ nghiền.

38 39

Về giá cả, đồ ăn ở đây khá hợp lý, lẩu gà nhỏ 200 ngàn, lẩu gà lớn 300 ngàn, gà nướng lu 175 ngàn nửa con, lòng gà xào nấm giá 80 ngàn. Do đồ ăn ngon, chất lượng nên cũng giống như Tao Ngộ, khách đến ăn thường xuyên rơi vào tình trạng chờ đợi. Dù quán bán từ chiều nhưng nên đến quán tầm 6-7h tối, đến sau khả năng không còn bàn và phải chờ.

Địa chỉ: 2B Chu Văn An

Lẩu bò Ba Toa

Lẩu bò ở Khu Ba Toa cũng là địa chỉ rất đáng ghé để ăn tối. Lẩu bò ở đây nổi tiếng với những miếng bò dày, to, dài mềm lắm nha. Chưa kể trong nồi còn có thêm gân, đuôi, gầu đầy đặn chỉ nhìn đã thấy bụng muốn sôi sùng sục.

40

@athu.ng10
@athu.ng10

Ngoài rất nhiều thịt bò, nồi lẩu bò ở đây còn có mì trứng và rau xanh. Nước lẩu ngon ngọt thơm, ăn đến đây biết ngay đến đấy. Chưa kể giá lẩu cũng rất hợp lý, một nồi lẩu nhiều thịt cho 4 người ăn chỉ khoảng 250 ngàn là thoải mái.

@bopbi.dv
@bopbi.dv
@thienmiu
@thienmiu

Khu Ba Toa tràn ngập những quán lẩu, nhưng tiêu biểu nhất là A Ba Toa, Thanh Tâm. Ngoài ra lẩu bò Ba Toa quán Gỗ ở đường Hoàng Diệu cũng rất đáng để ghé. Ngồi trong những căn nhà ấm cúng, ăn nồi lẩu bò thơm, với rau xanh ngọt đặc trưng của Đà Lạt mới thấy vì sao nhiều người nhất định đến Đà Lạt là phải ăn lẩu bò Ba Toa một lần.

Sữa đậu nành Hạnh

Ngoài sữa đậu nành chợ Đà Lạt và Tăng Bạt Hổ, các bạn nên thử thêm một quán sữa đậu nành khác cũng rất ngon ở ngã 3 Việt Anh. Quán có sữa đậu nành, đậu xanh, bắp, đậu phộng là chính. Các bạn có thể uống không hoặc pha với đường hay sữa bò.

vtgram03
vtgram03

45

Sữa ở đây thơm mùi lá dứa, béo ngậy vị đậu và đặc chứ không hề lỏng như các chỗ khác. Mỗi ly sữa giá chỉ có 8k, bánh ăn kèm chỉ 4 ngàn. Sữa đậu nành thì sánh mịn, không bị bột, vị béo đậu nành rõ, vị thanh hơn chứ không béo ngậy như đậu nành pha sữa bò. Bạn lưu ý ở đây có 2 quán, quán Hạnh có bảng phông bự nên lưu ý đừng đi nhầm quán.

Địa chỉ: Ngã 3 Việt Anh (vòng xoay Hải Thượng và Ba Tháng Hai)