Côn Đảo hoang sơ trong mắt cô gái Sài Gòn

Trong vòng 3 ngày, My Trương đã dành thời gian thăm thú hầu hết cảnh đẹp thiên nhiên Côn Đảo, đặc biệt là trải nghiệm xem rùa đẻ trứng lúc nửa đêm.

375

Myl Trương thực hiện chuyến đi Côn Đảo hồi tháng 8. Cô cho biết có hai cách để đến đây là đi tàu hoặc máy bay khi du lịch Côn Đảo. Nếu đi tàu, thời gian khoảng 12 tiếng, giá vé 150.000 đến 200.000 đồng, xuất phát từ cảng Cát Lở, Vũng Tàu, lúc 17h. Mẹo nhỏ cho những bạn chọn đi máy bay, có thể khởi hành từ Cần Thơ. Nếu bay từ Sài Gòn, giá vé khoảng 3,1 triệu đồng (khứ hồi).

Sân bay Côn Đảo cách trung tâm thị trấn gần 15 km. Ngoài taxi, cách tiết kiệm hơn là lên các xe 15 chỗ, đậu trước cửa sân bay. Đây là các xe chuyên dịch vụ đưa đón khách sân bay của khách sạn trong thị trấn, giá vé mỗi người 50.000 đồng.
Bạn nên thuê xe máy để thăm thú, giá khoảng 100.000 đến 120.000 đồng một ngày. Trên đảo có 2 cây xăng, bạn đổ bình xăng 50.000 đồng là đủ đi quanh đảo trong 2 ngày.
Các địa điểm cô gái Sài Gòn gợi ý không nên bỏ qua: Bãi Đầm Trầu, bãi Suối Nóng, vịnh Đầm Tre, bãi Đất Thấm (đi bộ xuyên rừng khoảng 3 km), bãi Nhát, bãi Ông Đụng (đi bộ xuyên rừng 700 m sẽ đến bãi), đỉnh Thánh Giá (đỉnh cao nhất, bao quát toàn cảnh Côn Sơn), hồ An Hải (hồ nước ngọt lớn nhất đảo có rất nhiều hoa sen)…
Các điểm lịch sử và tâm linh như hệ thống nhà tù Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương, Dinh Chúa Đảo, chùa Núi Một, miếu bà Phi Yến, mộ chị Võ Thị Sáu…
Bạn còn có thể thuê canô ra các đảo lân cận như Hòn Bà, Hòn Bảy Cạnh, Hòn Cau, Hòn Tre.. để tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá, xem rùa đẻ trứng.
Các đặc sản nên thử tại Côn Đảo có ốc vú nàng, địa long (sá sùng), nhum (con cầu gai), rau rừng… Quà mua mang về bán tại chợ Côn Đảo: Hạt bàng rang, mắm hàu, rong biển, rau câu chân vịt..
Lưu ý khi du lịch Côn Đảo: chuẩn bị thuốc đuổi muỗi, côn trùng, thuốc say sóng và ô, áo mưa vì hiện là mùa mưa ở đây. Trên đảo có ATM rút tiền nhưng số lượng ít nên bạn chuẩn bị tiền mặt mang theo là tốt nhất.
Myl Trương cũng gợi ý chỗ nghỉ là Côn Đảo Camping Resort trên đường Nguyễn Đức Thuận (giá 650.000 – 750.000 đồng) và nhà khách Phi Yến, đường Tôn Đức Thắng (giá phòng 550.000 đồng).
Ăn hải sản, bạn có thể đến dãy nhà hàng trên đường Nguyễn Đức Thuận. Tuy nhiên giá khá đắt, có thể gấp đôi bình thường. Tiết kiệm hơn bạn có thể ra chợ Côn Đảo hoặc ghé các quán cơm bình dân, giá khoảng 30.000-50.000 đồng một phần.
Với cô gái Sài Gòn này, Côn Đảo cuốn hút bởi nét hoang sơ, thơ mộng pha lẫn huyền bí của một vùng đất trong quá khứ từng được mệnh danh là địa ngục trần gian.