Đề xuất mở tuyến tàu cao tốc từ Sài Gòn đi Côn Đảo

Tour đi bộ miễn phí cho khách Tây đến Sài Gòn và tuyến tàu cao tốc đi Côn Đảo vừa đề xuất là tin tức nổi bật trong ngày.

331

Du lịch Côn Đảo và dưới đây là những thông tin hữu ích cho người có dự định đi Côn Đảo du lịch sắp tới.

Mở cao tốc đi Côn Đảo

Một doanh nghiệp tư nhân vừa đề xuất với Sở Giao thông Vận tải TP HCM được đầu tư, khai thác tuyến đường thủy từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi Côn Đảo bằng tàu cao tốc. Nếu được thông qua, tuyến này sẽ đưa vào khai thác từ năm 2018.

Ngoài ra, Sở cũng đồng ý chủ trương doanh nghiệp nghiên cứu mở một số tuyến đường thủy nối trung tâm với các huyện ngoại thành như Củ Chi, Cần Giờ.

Tour đi bộ miễn phí ở TP HCM

Free Walking Tour là tour du lịch miễn phí cho khách nước ngoài đến TP HCM sắp được đưa vào hoạt động, do Vietravel tổ chức. Sẽ có 11 chương trình tour, thời gian từ 1,5 đến 3 tiếng, khởi hành vào sáng hoặc chiều cuối tuần. Hướng dẫn viên (chủ yếu nói tiếng Anh) sẽ đưa khách tham quan các địa danh đặc trưng của thành phố, trải nghiệm văn hóa, lối sống của người dân

Với những điểm tham quan có thu phí, hướng dẫn viên chỉ hướng dẫn khách tham quan bên ngoài. Một số điểm đến như nhà hát thành phố, nhà thờ Đức Bà, bưu điện thành phố, Dinh Độc Lập…

Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang

Theo tỉnh ủy Hà Giang, lễ hội hoa tam giác mạch lần 3 sẽ diễn ra từ ngày 24/11 đến 31/12 với chủ đề “bản tình ca từ đá”. Các sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao, ẩm thực… sẽ tổ chức tại 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc.

Ngoài ra, lễ hội còn tổ chức bay dù trên cánh đồng hoa tam giác mạch, hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú…