Khám phá Côn Đảo bằng tàu cao tốc

Tàu xuất phát từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng), cập bến tại cảng Bến Đầm (Côn Đảo) và ngược lại, với thời gian di chuyển 2,5 giờ mỗi chặng.

592

Du lịch Côn Đảo, một trong những điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và tâm linh thu hút khách đến tham quan quanh năm, vậy đi Côn Đảo bằng tàu cao tốc sẽ như thế nào. Trước đây, du khách thường đến Côn Đảo bằng tour đường hàng không, được thực hiện thông qua các chuyến bay với tần suất hạn chế của hãng Vasco. Hiện có tour Côn Đảo bằng tàu cao tốc vừa mang đến thêm lựa chọn, vừa đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều của du khách.

Côn Đảo gây ấn tượng cho du khách bởi có nhiều bãi tắm hoang sơ đẹp, làn nước trong xanh mát lạnh.

Tàu cao tốc đi Côn Đảo được đưa vào khai thác chặng này được đóng mới hoàn toàn, chất lượng tốt, tiện nghi tương đương với các tàu đi tuyến Rạch Giá – Phú Quốc hiện nay. Tàu sẽ xuất phát từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng), cập bến tại cảng Bến Đầm (Côn Đảo) và ngược lại, với thời gian di chuyển khoảng 2,5 giờ mỗi chặng. Trong khi trước đây, thời gian ra Côn Đảo phải mất đến 12 tiếng đi tàu thường, nếu xuất phát từ cảng Cát Lở (Vũng Tàu).

Côn Đảo từng được tạp chí Travel + Leisure của Mỹ gọi là “Một trong những hòn đảo bí ẩn nhất thế giới”, với mô tả nơi này có những vách đá dốc đứng bên cạnh nhiều bãi biển hoang sơ và làn nước xanh trong vắt. Ấn bản du lịch Lonely Planet cũng xếp Côn Đảo vào danh sách “Những hòn đảo bí ẩn quyến rũ nhất thế giới”.

Côn Đảo gây ấn tượng cho du khách bởi có nhiều bãi tắm hoang sơ đẹp, làn nước trong xanh mát lạnh, bãi cát dài phẳng mịn cùng bầu không khí trong lành. Nơi đây còn có rừng nguyên sinh với những cánh rừng rậm rạp và biển được bảo tồn đa dạng sinh học. Đây còn là “quê hương” của các loài yến, bò biển (dugong), rùa biển, cá heo và những rạn san hô kỳ thú.

Khu bảo tồn biển – vườn quốc gia Côn Đảo với gần 6.000ha trên cạn và 14.000ha vùng nước là một trong những điểm đến thú vị tại Côn Đảo. Bước chân trên những bãi cát trắng mịn trải dài bất tận, du khách sẽ phải lòng ngay với hòn đảo bí ẩn này.

Tour đi theo hành trình TP HCM – Cần Thơ – Cồn Sơn – Sóc Trăng – Côn Đảo 4 ngày, giá từ 6,679 triệu đồng, khởi hành theo yêu cầu, ở khách sạn 3 sao tại Côn Đảo.

Theo tour, du khách có một ngày khám phá sông nước miền Tây với những bè cá, vườn cây ăn trái xum xuê tại Cần Thơ, ngoạn cảnh chùa Dơi ở Sóc Trăng. Đến Côn Đảo, du khách tham quan dinh chúa đảo – nơi lưu giữ các tư liệu và hình ảnh của Côn Đảo từ thời Pháp thuộc đến những năm 2000. Du khách thăm trại tù Phú Hải, Cầu tàu 914, viếng nghĩa trang Hàng Dương – nơi yên nghỉ của hơn 2.000 chiến sĩ vô danh và đặc biệt là nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

Tour đi theo hành trình TP HCM – Cần Thơ – Cồn Sơn – Sóc Trăng – Côn Đảo 4 ngày, giá từ 6,679 triệu đồng. Liên hệ: 0912.984.279 – 1900.1808 hoặc tại đây.

Một thoáng lịch sử hiện lên với hình ảnh của khu Chuồng Cọp Pháp, Mỹ – hệ thống biệt giam “khét tiếng” tại Côn Đảo, hay miếu bà Phi Yến – nơi thờ vợ chúa Nguyễn Ánh. Du khách còn tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ tại bãi biển Đầm Trầu vẫn còn nét hoang sơ. Cuối hành trình, du khách có thể mua đặc sản Côn Đảo về làm quà.

Bên cạnh tour cao tốc, Saigontourist vẫn phục vụ tour Côn Đảo tiết kiệm bằng đường hàng không, khởi hành hàng ngày từ TP HCM với hành trình 3 ngày, giá từ 5,3 triệu đồng.