Những lưu ý về đi lại và ăn uống trên đảo Penang, Malaysia

412

Du lịch Malaysia sẽ không tốn quá nhiều chi phí cho một chuyến khám phá mọi ngõ ngách của Penang hay còn gọi là đảo Hòn Cau xinh đẹp, thân thiện này.

Đi du lịch Malaysia để đến đảo Penang,như thế nào?
Từ Hà Nội, du khách phải quá cảnh ở Kuala Lumpur trước khi đến sân bay Penang. Còn từ Sài Gòn có chuyến bay thẳng sang Penang, giá vé khứ hồi khoảng 1,5 triệu đồng.
Từ sân bay, có nhiều cách để di chuyển về thành phố, tiết kiệm nhất vẫn là xe buýt với giá cao nhất 2,7 RM (tương đương 15.000 đồng):
– Xe 401, 401E và AT về thẳng George town, trạm cuối là bến xe ngay bãi biển Jetti.
– Xe 101 chạy qua bãi biển Batu Ferringhi.
– Xe 204 đến đồi Penang.
– Xe 203 đến chùa Kek Lok Si.
Nên thuê xe đạp (khoảng 10 RM/ngày tương đương 50.000 đồng/ngày) để di chuyển quanh George town. Nếu đi xa hơn thì sử dụng taxi, xe buýt hoặc Grab, Uber cũng thuận tiện không kém.
Ngoài ra, với bằng lái xe máy Việt Nam, bạn vẫn có thể thuê xe máy tại đây với giá 25 RM/ngày (khoảng 125.000 đồng/ngày). Tuy nhiên bạn phải đặt cọc tối thiểu 100 RM (khoảng 500.000 đồng).
Đặc biệt, George town có tuyến C.A.T bus – Central Area Transit (dịch vụ trung chuyển ở trung tâm phố), dừng hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng của George town, miễn phí cho người đi. Xe được trang bị điều hòa mát mẻ, sạch sẽ, thoải mái. Phía trước và đằng sau xe có đặt bảng điện tử để dễ phân biệt.
Ở chỗ nào trên đảo Penang khi du lịch Malaysia?
Khách sạn tại Penang khá rẻ. Chỉ khoảng 350.000 đồng/đêm, bạn thừa sức thuê một phòng gọn gàng, sạch sẽ ngay trung tâm George town. Nên chọn khách sạn có vị trí thuận tiện như đường Lebuh Chulia, nhiều quán ăn, cà phê lại khá gần các điểm tham quan.
Hầu hết khách sạn đều cung cấp dịch vụ cho thuê xe và một số tour trong ngày nếu du khách có nhu cầu.
Chơi đâu?
Thủ phủ của Penang – George town được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới là nơi không thể bỏ qua khi đến đây. Khu phố cổ sạch sẽ với nhiều hàng lưu niệm xinh xắn hay quán cà phê mang phong cách xưa cũ luôn níu chân du khách.
Hãy đến thăm Peranakan The Green Mansion (29, Church street) được trang tripadvisor đánh giá đứng 1/134 điều cần phải làm khi đến Penang. Giá vé 20 RM/người (khoảng 100.000 đồng/người) kèm hướng dẫn viên tiếng Anh, Trung. Miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.
Giá vé vào cổng Cheong Fatt Tze the blue mansion (14 Leith street) rẻ hơn, 17 RM/người (khoảng 85.000 đồng/người) nhưng khu vực tham quan bị giới hạn để tránh làm phiền khách trú qua đêm. Ngoài ra, du khách muốn trải nghiệm tiệc trưa, tối, theo phong cách người Peranakan thì có thể tham khảo giá cả trên trang chính của The blue mansion.
Hai kiến trúc này thể hiện rõ nét nhất văn hóa của người Peranakan ở Malaysia. Đối với những ai mê văn hóa, lịch sử thì đây là điểm đến khá thú vị.
Nghệ thuật vẽ tranh đường phố là nét đặc trưng của George town. Những bức tranh tường dễ thương, sống động khiến du khách phải lùng cho bằng được khi du lịch Malaysia.
Ăn gì?
Ở đây nổi tiếng bởi thức ăn đường phố đa dạng trong những khu chợ nhỏ. Ban đêm, chỉ cần đi loanh quanh vài con đường, du khách dễ dàng bắt gặp những khu bán đồ ăn vừa ngon vừa rẻ, hợp túi tiền với dân du lịch bụi.
Một vài lưu ý nhỏ:
– Malaysia lái xe bên trái, nên ghi nhớ điều này khi thuê xe tự lái.
– Ở đây rất ít taxi, bạn phải hỏi giá trước khi lên xe.
– Nên chuẩn bị sẵn kem chống nắng vì thời tiết Penang rất nóng vào buổi trưa. Tuy nhiên không khí sạch sẽ, nhiều cây xanh nên không khiến bạn khó chịu.