Nỗi ám ảnh đi du lịch Malaysia, bạn có biết?

Vô vàn những điều khiến bạn phải ám ảnh khi đi du lịch Malaysia. Nếu bạn là người gan dạ, không ngại khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ, độc đáo đừng chần chừ mà không viết tiếp những ám ảnh tuyệt vời khi đến “Thiên đường nhiệt đới” này.

220

Ám ảnh về những hòn đảo khi đi du lịch Malaysia
Giữ trên mình 99 hòn đảo, đến Langkawi bạn sẽ bị ám ảnh bởi bãi biển cùng những hoạt động du lịch hiếm, độc chỉ có thể tận hưởng ở đây.

Nếu bạn là người yếu tim khi du lịch Malaysia khuyên bạn không nên tham quan hang động dơi tại đây. Được hình thành từ 550 triệu năm trước, đây là nơi lưu trú của hàng trăm chú dơi. hãy cẩn thận khi ngửa mặt lên trần hang và nhớ là đừng há miệng thốt lên ngạc nhiên bởi trong hàng ngàn chú dơi bên trên, không biết chúng sẽ làm rơi rớt thứ gì xuống.

Bạn sẽ phải choáng trước vẻ đẹp phong phú của 200 loài chim đặc biệt là chim cao cát phương đông với chiếc mỏ sừng ấn tượng. Rất dễ nhận ra các con cái có màu mắt xanh và con đực là mắt đỏ hiên ngang vươn cổ tìm bạn tình.

Những chú đại bàng chao liệng trên mặt biển sẽ khiến bạn hú hồn không nghĩ đại bàng lại có thể gần mình đến vài cm. Nhìn ngắm hàng trăm chú đại bàng dũng mãnh bay lượn rợp trời rồi sà xuống giành bắt cá thật sự rất ám ảnh.

Một tiết lộ thú vị là nhiệt độ của nước thường ở 28 – 30 độ C khiến cho việc vùng vẫy với sóng biển trở nên cực kỳ dễ chịu.

Đi cáp treo Langkawi là một hoạt động du lịch đáng làm khi đến đây để có thể thu phóng toàn cảnh hòn đảo Langkawi vào tầm mắt của mình. Nếu bạn không sợ độ cao, hãy lên trạm cao nhất bằng một trong những chiếc cáp treo có nền kính trong suốt. Bên dưới, thảm xanh từ từ nhỏ dần khi hành trình 2,2km kéo dài 15 phút đưa bạn lên cao. Vào những ngày trời trong, không khó để nhìn thấy bờ biển phía Nam Thái Lan và biển Andaman.

Cây cầu kì dị
Du lịch Malaysia, bạn sẽ được thả mình trên chiếc cầu dây độc đáo của thành phố Penang hay chiếc cầu trên không của tòa tháp đôi Petronas nhưng cây cầu lơ lửng trên không Sky Bridge tại Langkawi sẽ là cây cầu kì dị nhất bạn không nên đi nếu không muốn ám ảnh lâu dài về nó sau này.

Nằm uy nghi giữa đỉnh núi, cây cầu mang tên Sky Bridge dài 125 mét sẽ giúp bạn ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ giữa lưng chừng trời lộng gió. Cây cầu không nhịp cong dài nhất thế giới bắc ngang khe nứt của ngọn núi và được treo bởi tháp kim loại cao là nơi bạn không thể không lưu lại một tấm ảnh khi đến đây.

Bị lạc trong mây
Đến Gengting, không cẩn thận bạn có thể dễ dàng bị mây cướp mất nhân dạng. Vì ở đây đôi khi mây bay thấp hơn so với độ cao của cao nguyên Genting nên bạn có thể thấy mây. Và nếu không bị mây bao phủ bạn cũng sẽ bị các thương hiệu ở đây che kín tâm mắt hay những khu giải trí, sòng bạc Las Vegas của Malaysia.

“Gãy cổ” khi nhìn Petronas
Với 88 tầng, chiều cao đến nóc của tòa nhà là 403 m là lý do khiến ai cứ mải ngắm nhìn tháp đôi Petronas không ngớt trầm trồ, thán phục kiến trúc sư người Argentina, César Pelli, thiết kế nên công trình hoàn.

“Kinh hoàng” Ẩm Thực Malayisa
Người ta đã choàng cho Malaysia một cái tên nổi danh “Thiên đường ẩm thực của Châu Á”. Điều đó đã hình thành nên nỗi kinh hoàng về nền ẩm thực nước này. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức những món ăn ở Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ với giá cả phải chăng tại nhiều nhà hàng và cửa hiệu thông thường hay các món ăn phương Tây tại các cửa hàng thức ăn nhanh tương đối phổ biến tại đây. Ngoài ra, còn có những món ăn đặc sắc khác như món Trung Đông hay Thái Lan. Lượn một vòng tên các con phố ẩm thực Malaysia như Johor Bahru, Penang, Jalan Alor cũng đủ để bao tử bạn phải dãn ra vài cm.

Sợ người Malaysia
Luôn được phủ bằng một lớp vải dài từ đầu xuống chân, các cô, các chị Malaysia khiến người khác cảm thấy họ thật bí ẩn. Nhưng đừng nhìn mặt mà bắt hình dong nhé! Vì là quốc gia đạo Hồi nên dù phong cách ăn mặc, phong tục văn hóa có nhiều điều khác lạ, nhưng họ vẫn rất thân thiện và cởi mở. Bởi vậy, hàng năm đất nước này mới thu về cho mình một lượng lớn khách du lịch như vậy. Nếu chủ nhà không đón tiếp nồng hậu làm sao khách đến chơi và muốn ghé lại đúng không? Để chuyến du lịch Malaysia không xảy ra điều gì đáng tiếc, bạn hãy tích cho mình chút thông tin cần biết về đất nước, văn hóa con người Malaysia.