10 lý do kéo bạn quay trở lại du lịch Hồng Kông

120

Sự tinh tế của món Dim Sum, vui chơi không giới hạn tại Công viên Đại Dương, sự đa dạng của ẩm thực đường phố hay thỏa sức mua sắm ở Mong Kok, là một trong rất nhiều lý do kéo du khách quay trở lại du lịch Hồng Kông.

1. Sự tinh tế của món Dim Sum

Đa dạng, tinh tế, Dim Sum là món quà tuyệt vời mà du lịch Hồng Kông ban tặng cho nền ẩm thực thế giới. Không chỉ phổ biến ở Trung Quốc, Dim Sum còn nổi tiếng ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia lân cận chịu ảnh hưởng khá nhiều từ ẩm thực Trung Hoa. Dù là hấp, luộc, nướng hay chiên, sự đa dạng và hương vị ngon tuyệt của các món Dim Sum sẽ khiến thực khách, thậm chí những người sành ăn nhiều kinh nghiệm phải đau đầu chọn lựa.

Ảnh: hk.dining.asiatatler.com

2. Đi cầu thang cuốn Central-Mid Levels Escalator

Một trong những địa điểm thu hút khách du lịch khi đến Hong Kong chính là thang cuốn Mid-levels nằm ở trung tâm khu Central. Với chiều dài 800 mét, Mid-levels được ghi vào sách kỷ lục thế giới tại hạng mục Hệ thống cầu thang cuốn ngoài trời có mái che dài nhất. Để đi hết hệ thống thang cuốn này bạn sẽ mất tới hơn 20 phút đồng hồ nhưng bù lại sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh đô thị sầm uất đặc trưng tại Hong Kong và sau đó tới các trung tâm thương mại lân cận thoả thích mua sắm.

Ảnh: Ian and Wendy Sewell

3. Sải bước trên phố đi bộ Tsim Sha Tsui

Con đường đi bộ Tsim Sha Tsui nằm ở cuối bán đảo Cửu Long. Khi du lịch Hồng Kông, đến đây du khách có thể sải bước dọc theo con phố để ngắm cảng Victoria – một trong những bến cảng đông đúc và đẹp nhất trên thế giới. Đi dọc phố Tsim Sha Tsui theo hướng từ Tây sang Đông, du khách sẽ đi ngang qua Đại lộ Ngôi sao – nơi lưu dấu kỷ niệm và cả dấu tay của những người đã đóng góp cho nền công nghiệp điện ảnh của thành phố như Lý Tiểu Long, Vương Gia Vệ, Ngô Vũ Sâm, Châu Tinh Trì, Thành Long…

Ảnh: Commons.wikimedia.org

4. Du lịch Hồng Kông đến khu vui chơi ở khu Lan Quế Phường

Lan Quế Phường (Lan Kwai Fong) là khu vui chơi về đêm nổi tiếng bậc nhất Hong Kong. Tại đây có hơn 90 nhà hàng và quán bar. Tại Lan Kwai Fong, du khách có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng nhất trên thế giới, từ những món Trung Hoa, Hàn Quốc, Nhật Bản, đến những món ăn phương Tây như Ý, Nga…. Sau khi đã thưởng thức những món ăn từ khắp nơi trên thế giới, du khách có thể vào những quán bar tại đây và hòa mình vào không khí sôi động của Hong Kong về đêm.

Ảnh: Chika Watanabe

5. Sự đa dạng của ẩm thực đường phố

Ẩm thực đường phố Hong Kong vừa mang đậm đặc trưng món Hoa vừa có sự dung hòa khéo léo phong vị Âu – Á, tạo nên sức cuốn hút vô cùng đặc biệt. Dạo quanh các con đường sầm uất ở Mongkok, Tsim Sha Tsui, Central, Causeway Bay, bạn sẽ bắt gặp vô số tiệm ăn vặt với món xiên que đặc trưng Hong Kong như cá viên cà ri, cà tím, chả cá, râu mực nướng… Du lịch Hồng Kông thưởng thức một xâu cá viên cà ri thơm nồng hay một cái bánh trứng giòn tan và hòa mình vào dòng người tấp nập, ngắm nghía các cửa hiệu lớn nhỏ hai bên đường, bạn sẽ có cảm giác mình như một người Hong Kong thật sự.

Ảnh: Robyn Lee

6. Vui chơi không giới hạn tại Công viên Đại Dương

Đây là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích biển và sinh vật biển. Với diện tích 870.000 m² được chia thành nhiều khu vực giải trí riêng biệt như: Cung biểu diễn của động vật biển, Cung tạo sóng, Cung hải dương, Cung động vật biển… Bên cạnh các khu giải trí, Công viên Đại Dương còn xây dựng các đài quan sát, phòng thí nghiệm hiện đại, khu vực dành cho việc nghiên cứu và giáo dục giúp cho mọi người hiểu hơn về thế giới đại dương.

Ảnh: Topwalls.net

7. Lạc vào thế giới “thần tiên” tại Disneyland

Ngoài các khu mua sắm sầm uất, các trung tâm thương mại và cao ốc, Hong Kong còn mang đến cho du khách khu giải trí Disneyland với các trò chơi vui nhộn và hấp dẫn mà bạn sẽ bị lôi cuốn ngay từ khi bước vào cổng. Disneyland Hong Kong, mở cửa từ 9h đến 21h là công viên “thần tiên” của xứ Cảng thơm, luôn đông đúc, tấp nập với những hàng dài du khách xếp hàng để tham gia các trò chơi, xem các màn biểu diễn. Với Disneyland, một ngày cũng có thể là chưa đủ, nên hãy vui chơi ở công viên này theo cách thông minh để tận hưởng hết những điều tuyệt vời từ nơi đây.

Ảnh: Xiquinho Silva

8. Ngắm toàn cảnh Hong Kong từ núi Thái Bình

Núi Thái Bình (The Peak) là điểm cao nhất trên đảo Hong Kong, nó được biết đến là một trong những nơi có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh tuyệt vời của Hong Kong. Ngoài ra, tại núi Thái Bình, du khách còn có thể thưởng thức những hoạt động khác như mua sắm, ăn uống,…

Ảnh: Grayline.com

9. Khám phá đảo Lantau

Đảo Lantau là một điểm đến ấn tượng của Hong Kong bởi nó có sự tương tác giữa cổ xưa với hiện đại. Khi du lịch Hồng Kông, du khách sẽ thấy được địa hình của nó đa phần là đồi núi. Vì thế hòn đảo chính là thiên đường dành cho những ai thích đi bộ đường dài và leo núi. Bên cạnh đó, những điểm tham quan thú vị trên đảo Lantau như: Làng chài Tai O, Tượng Đại Phật Thiên Tân, Cáp treo Ngong Ping 360,… cũng rất có giá trị để khách du lịch đến thăm.

Ảnh: Beth

10. Thỏa sức mua sắm ở Mong Kok

Mong Kok là quận dân cư và kinh doanh đông đúc nhất của Hong Kong, nhưng đừng vì thế mà bạn bỏ qua nơi này trong lịch trình khám phá của mình. Khu vực này có một trong những khu chợ nổi tiếng tại Hong Kong là Ladies’ Market, cũng có hàng chục tuyến phố mua sắm sầm uất bày bán đồ trang sức, điện tử, mỹ phẩm, quần áo,…

Ảnh: Yu Tung Brian Chan