Phim trường giả cổ ai cũng thấy quen khi du lịch Hồng Kông

254

Du lịch Hồng Kông nếu may mắn, bạn còn có cơ hội gặp gỡ các ngôi sao TVB nổi tiếng trong chuyến khám phá phim trường độc đáo ở Hương Cảng.

Phim TVB có sức hút rất lớn với du khách Việt. Nhiều người thừa nhận rằng chính những bộ phim TVB đã mang họ đến với đặc khu Hong Kong, để một lần tận mắt dạo bước giữa những khung cảnh quen thuộc trên màn ảnh nhỏ. Bên cạnh những địa danh có thật, du khách còn có cơ hội khám phá phim trường hoành tráng nằm trong TVB city.
Phim trường TVB nằm ở khu Tseung Kwan O, khá xa trung tâm, có diện tích 110.000 m2 được xây dựng từ năm 2003, sử dụng chủ yếu để thực hiện các bộ phim thời xưa. Trong đó, phim trường chia ra làm 2 khu, tương ứng với hai giai đoạn lịch sử. Một là phim trường cổ trang thời phong kiến và hai là phim trường dân quốc trong những năm đầu thế kỷ 20.
Khu vực dân quốc thu hút đông khách du lịch nhất vì được đầu tư khá kỹ lưỡng, thiết kế các tòa nhà đều đẹp, mô phỏng những dãy phố cổ ở Hong Kong thập niên 1930-1940 với rất nhiều công trình từ nhà hát Pak Lok Mun (Bách Lạc Môn), bệnh viện trên đỉnh núi, dãy phố buôn bán…
Các con hẻm nhỏ hay con đường chính đều được trau chuốt từng chi tiết nhỏ, mang dáng dấp từ thời thuộc địa. Trong đó, hai con phố được xây dựng gần như nguyên bản là phố Thạch Bản và phố Vĩnh Lợi. Thạch Bản từng bị bão phá hủy năm 2012, sau đó đã được xây dựng kiên cố chứ không chỉ phục dựng để quay phim. Đây là nơi quay các phim như Thần thám Cao Luân Bổ, Gian nhân Kiên, Bản lĩnh đại thiên kim…
Còn với những ai hâm mộ Anh hùng thành trại – siêu phẩm mới toanh của TVB vừa được chiếu ở Việt Nam thì sẽ thấy quen thuộc với phố Vĩnh Lợi – nơi có những con hẻm nhỏ. Bạn sẽ nhận ra cửa hàng tạp hóa của bà Thái, tiệm uốn tóc của Điêu Lan, hội Phúc Lợi hay các con hẻm tệ nạn mô phỏng khu Cửu Long Thành trại thời xưa.
Bộ ba diễn viên Viên Vĩ Hào – Hồ Định Hân – Trần Triển Bằng chụp ảnh lưu niệm trong những ngày quay Anh hùng thành trại ở phim trường.
Đường Thi Vịnh trong một cảnh quay mô phỏng thời dân quốc.
Diễn viên Lê Diệu Tường – nổi tiếng với phim Công công xuất cung mới ra mắt trong năm nay – đang chuẩn bị thực hiện một cảnh quay trong khu phố Thạch Bản.
Du khách tới đây có thể mang theo những bộ cánh thời xưa, để ghi lại những bức ảnh như nhuộm màu thời gian.
Đài TVB mở cửa cho du khách vào tham quan trong những khung giờ cố định. Bạn nên kiểm tra trên website chính thức để tránh tiếc hùi hụi khi tới nơi đúng lúc đóng cửa do đoàn làm phim đang thực hiện các cảnh quay.
Để đến TVB City, bạn có thể đi xe bus đến bến Tseung Kwan O Industrial Estate ở trạm trung chuyển Tseung Kwan O Transport Interchange; hoặc đi bus từ ga MRT Hang Hau. Bạn nên xuống bến Chun Wang Street hoặc Chun Choi Street. Mất khoảng 5 phút đi từ bến vào cổng.