Những câu hỏi thường gặp khi du lịch Côn Đảo

804

Du lịch Côn Đảo với nhiều điều kì bí thu hút những người yêu khám phá và trải nghiệm. Côn Đảo đang là địa điểm được yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, đây còn là một vùng hoang sơ với không gian yên bình và thiên nhiên xinh đẹp. Thậm chí, Côn Đảo từng lọt top điểm đến bí ẩn ở châu Á do tờ Guardian bình chọn.

Côn Đảo cách Vũng Tàu 179 km, đẹp nguyên thủy với bờ biển xanh trong một màu ngọc bích, bãi cát trắng mịn trải dài, dãy núi xa xa hùng vĩ. Nơi đây còn gắn liền với lịch sử đau thương của dân tộc Việt Nam.

Du lịch Côn Đảo khi nào là phù hợp nhất?

Thời gian lý tưởng nhất để du lịch Côn Đảo, để du ngoạn và khám phá là khoảng từ tháng 3 – tháng 9. Lúc này biển êm đềm, mưa rào nhiều nhưng nhanh tạnh. Sau đó, ánh nắng chan hòa rất thích hợp để tắm biển, dạo bộ hay lặn ngắm san hô.

Còn từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, biển động nhiều, sóng lớn, chi phí sinh hoạt tại Côn Đảo đắt đỏ lên do tàu bè chuyên chở hàng hóa không thể ra đảo. Tuy nhiên vì thời gian này là mùa khô, ánh nắng chan hòa nếu có điều kiện du khách cũng có thể tới đây tham quan.

Đi tới Côn Đảo bằng cách nào?

Máy bay

Việc đi lại bằng máy bay sẽ tiện lợi và nhanh hơn rất nhiều. Từ Hà Nội không có chuyến bay trực tiếp tới Côn Đảo. Bạn phải tới sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Cần Thơ và làm thủ tục đáp chuyến bay nối tuyến đi Côn Đảo.

Từ Tp.HCM tới sân bay Cỏ Ốc, du khách có thể đi Vietnam Airlines mất khoảng 45 phút, giá khoảng 1,5 triệu đồng một vé. Di chuyển từ Cần Thơ thì có giá rẻ hơn.

Ô tô, tàu

Du khách nên đặt trước vé ô tô hoặc tàu đến Vũng Tàu. Giá vé tàu từ 150.000 đến 200.000 đồng một người tùy theo sự lựa chọn của bạn. Do phải đi qua đêm nên việc ngồi khá khó chịu nên nếu có điều kiện, quý khách nên đặt vé giường nằm. Tàu xuất phát lúc 17h và phải đến 6h sáng hôm sau mới đến cảng Bến Đầm, Côn Đảo.

Còn việc di chuyển trên đảo thì sao?

Từ sân bay, du khách có thể thuê taxi ngay đó để đi vào trung tâm cách khoảng 12km. Từ bến cảng, bạn có thể đi xe ôm, xe lam khoảng 30.000 đồng/ người, xe 16 chỗ….

Trên đảo, để tiện cho việc đi tham quan, du khách có thể thuê xe máy tùy theo loại xe mà giá tiền khác nhau. Nhìn chung, giá rơi vào khoảng 100.000 – 150.000 đồng/ngày. Nếu muốn được giới thiệu tường tận về đảo, du khách có thể thuê người lái xe ôm với giá 300.000 đồng cho cả ngày. Ngoài ra, trên đảo còn có cả dịch vụ thuê xe đạp giá vài chục.

Chơi gì trên Côn Đảo?

Bạn khỏi lo về địa điểm đến tại Côn Đảo bởi ở đấy có rất nhiều điều kỳ thú đang đón chờ. Du lịch Côn Đảo, bạn có thể tắm biển tại những bãi tắm nổi tiếng như bãi Đầm Trầu, bãi Suối Nóng, bãi Đất Dốc… Hay ghé thăm những di tích lịch sử như nghĩa trang Hàng Dương, di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo, bảo tàng Côn Đảo…

Ngoài ra, du khách cũng nên thử trải nghiệm lặn biển ngắm san hô. Ở hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Tre… là nơi tụ hợp của rất nhiều loài san hô khác nhau. Sẽ thật lý tưởng khi bạn được thăm thú chốn đại dương bao la như một người thơ lặn chuyên nghiệp. Việc ngồi thuyền câu cá cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho những ai có tính kiến trì và yêu thích hải sản.

Ở Côn Đảo ăn gì?

Côn Đảo còn lôi cuốn người đến bởi những món ăn ngon, lạ và phong phú. Du lịch Côn Đảo mà không thử món ốc vú nàng vô cùng thơm ngon, béo ngậy hay cua mặt trăng thơm chắc thịt… sẽ là một sự thiếu sót lớn. Bạn cũng có thể mua mứt hạt bàng – thứ đặc sản chỉ có ở Côn Đảo để làm quà sau chuyến đi chơi xa. Loại mứt này được làm từ nhân quả bàng rang lên với muối hoặc với đường. Mứt hạt bàng đậm đà và giòn tan ăn rất lạ và ngon miệng.