Bí quyết du lịch Quảng Bình chỉ với 2,6 triệu đồng gây sốt

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm với chi phí chưa đến 3 triệu đồng, album ảnh của Tuấn Anh nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận.

190

Khung cảnh hùng vĩ cùng không khí mát mẻ là những ấn tượng đầu tiên của bạn Hoàng Tuấn Anh (28 tuổi) khi đặt chân đến đất du lịch Quảng Binh. Tuấn Anh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, hiện là một nhân viên truyền thông. Với sở thích du lịch, hầu như tháng nào anh chàng cũng dành thời gian rảnh rỗi để lên đường. Tuấn Anh cho biết: “Lên lịch trình, đặt xe, khách sạn cùng nhiều thứ khác chỉ trước lúc đi 2, 3 ngày nên mọi thứ rất gấp gáp, nhưng may nhờ kinh nghiệm đi nhiều nơi nên cũng khá suôn sẻ”.

Xem thêm:

du lịch Quảng Binh

Bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau để đến Quảng Bình. “Vì thời gian lên kế hoạch trễ nên mình chọn đi xe bus với giá 250.000 đồng từ Hà Nội, đến Quảng Bình thuê xe máy với giá 150.000 đồng một ngày. Đây là giá ngày lễ, ngày thường sẽ rẻ hơn một chút”, Tuấn Anh chia sẻ.

Thời gian qua, nhiều người e dè đến Quảng Bình vì lo ngại vấn đề ô nhiễm. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ, bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị khác. “Trải nghiệm đầu tiên mà bọn mình chọn đó là khám phá suối nước Moọc vì thiên nhiên gần gũi mà lại thoáng đãng, có hoạt động đu dây”.

Bỏ lại khói bụi của thành phố, không khí mát mẻ, thiên nhiên gần gũi mang lại cho bạn cảm giác thư giãn thật sự. “Điều quan trọng ở một chuyến đi không hẳn nằm ở điểm đến hoặc dịch vụ bạn sẽ trải nghiệm ra sao, mà nó có ý nghĩa như thế nào đối với bạn”, anh chàng chia sẻ.

Đến với suối nước Mọọc, bạn cũng đừng quên thử hoạt động chèo kayak hay trượt zipline. Đối với những người yêu thích cảm giác mạnh thì sự chênh chao cùng dòng nước sẽ càng tăng độ phấn khích và thích thú.
Giá vé là 270.000 đồng mỗi người (không bao gồm vào Hang Tối), cho hoạt động trượt zipline, chơi kayak và games trên sông. Nếu muốn khám phá Hang Tối và tắm bùn, giá vé là 450.000 đồng.

Đến thành phố Đồng Hới, bạn còn được dịp ghé thăm những di tích lịch sử nổi tiếng. Trong hình là di tích nhà thờ Tam Tòa chỉ còn lại tháp chuông. Khung cảnh tòa tháp hiên ngang bên ráng chiều sẽ để lại cho bạn nhiều ấn tượng đẹp.

Ngoài ra, khám phá Phong Nha – Kẻ Bàng là hành trình mà Tuấn Anh cùng những người bạn của mình đã không bỏ qua. “Mình đã chọn hang Thiên Đường làm điểm nhấn trong hành trình. Mình không thể nào quên được cảm giác đứng bên trong hang cùng những luồng sáng mờ ảo xung quanh, lúc ấy mình có cảm giác như thời gian đứng lại”.

Động Thiên Đường là một nhánh của hệ thống Hang Vòm, đã được các nhà thám hiểm Hoàng gia Anh phát hiện vào năm 2005, mới được đưa vào khai thác năm 2010. Nơi đây được mệnh danh là “hoàng cung dưới lòng đất” với vẻ đẹp kỳ vĩ cùng nhiều khối nhũ đá đa dạng, tạo nên cấu trúc phong phú, đẹp mắt.

Tuấn Anh cũng không quên thưởng thức các món ăn đặc sản ở địa phương. “Đi đến bất cứ nơi đâu, dù khó tìm đến mấy, mình vẫn luôn thích khám phá ẩm thực ở đó. Điều này không chỉ giúp mình hiểu thêm đôi chút về địa phương đó mà còn thỏa mãn máu “mê” ăn của mình”, Tuấn Anh nói.

Tuấn Anh đã có dịp thưởng thức bánh khoái, bánh ướt heo quay, bánh lọc, bánh canh cá lóc, bánh nậm…

“Ngày cuối trước khi về mình đi dạo ra biển, ngồi lên xích đu hóng mát, giá là 5.000 đồng”, Tuấn Anh kể lại.