Khám phá thung lũng Sinh Tồn ở vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Thung lũng Sinh Tồn – hang Thủy Cung ở Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) là điều tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho những ai đam mê khám phá.

642

Thung lũng Sinh Tồn ở Phong Nha – Kẻ Bàng ở tỉnh du lịch Quảng Binh nằm giữa cánh rừng nguyên sinh rộng lớn hàng ngàn ha, được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi khổng lồ, ở giữa là hang Thủy Cung với màu nước xanh ngắt, mát rượi, tạo nên một khung cảnh đẹp đến mê hồn người.

du lịch Quảng Binh

Đến với thung lũng Sinh Tồn – hang Thuy Cung tại địa danh du lịch Quảng Binh, du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên đẹp đến kỳ lạ, ở đó có núi non trùng điệp, có sông suối uốn lượn, thung lũng cây xanh ngút mắt, và đặc biệt là một hệ thống hang động phong phú như: hang Thủy Cung, hang Thung Trẹ với cảnh đẹp tự nhiên, hoang sơ, rất lý tưởng cho những du khách thích khám phá hang động.

Thung lũng Sinh Tồn ở tỉnh du lịch Quang Binh còn hấp dẫn du khách hơn bởi ở đây có nhiều quần thể cây Dầu Rái đặc hữu, trảng tranh ngút ngàn, nhiều loài thực vật phong phú. Đó là cơ hội để cho du khách có thể hiểu hơn về những giá trị đa dạng sinh học của rừng di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Khám phá thiên nhiên thung lũng Sinh Tồn – hang Thủy Cung hoàn toàn dựa vào cảnh quan thiên nhiên và đường mòn có sẵn, tuyến có độ dài tổng cộng ra vào là 9 km, được chia thành hai lộ trình (tour 1 ngày và tour 2 ngày 1 đêm).

Ông Lê Thanh Lợi, Giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết, vừa qua, UBND tỉnh du lịch Quảng Binh đã thông qua phương án mở tuyến du lịch khám phá thiên nhiên thung lũng Sinh Tồn – hang Thủy Cung, dự kiến vào dịp 19/5 tới đây, tuyến du lịch này sẽ chính thức đi vào hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Lịch trình khám phá thung lũng Sinh tồn – hang Thủy Cung

Bạn sẽ phải băng qua những đồi cỏ mênh mông để đến rừng nguyên sinh Dầu Rái với hàng trăm thân cây cổ thụ to ba, bốn người ôm. Tầm xế trưa, bạn ngược suối Tiên đến hang Nước Lặn (cửa sau của Hang Tối), với các thiết bị chuyên dụng do trung tâm cung cấp, bạn sẽ khám phá hơn 500 mét hang Nước Lặn hoang sơ với những vẽ đẹp tiềm ẩn mà thượng đế đã tạo nên.

Sau khi chiêm ngưỡng những kỳ quan trong lòng hang cũng là lúc bạn cảm thấy đói và cần nạp thêm năng lượng để tiếp tục khám phá chuyến đi. Và bữa trưa với những món rau rừng, cá khe, thịt nướng, cơm nắm… sẽ khiến bạn vô cùng thích thú, hài lòng.

Sau đó, từ hang Nước Lặn, bạn sẽ băng rừng đến hang Thủy Cung, hang có màu nước xanh đến kỳ lạ và khám phá hang bí ẩn với đèn pin chuyên dụng. Đêm huyền bí giữa đại ngàn khiến cảm giác khám phá của bạn thêm phần hấp dẫn.Thung lũng sinh tồn – Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

Thung lũng Sinh Tồn rộng hơn 2.000 ha, bao quanh là những dãy núi đá vôi sừng sững, những cánh rừng nguyên sinh sẽ chào đón bình minh cùng bạn.

Để tạo cảm giác mới lạ cho du khách, một chương trình mới với đường ra hoàn toàn khác biệt. Địa hình tương đối thuận lợi là cơ hội lớn cho mọi đối tượng du khách vì không cần phải mất quá nhiều sức.