Kinh nghiệm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng cho dân Phượt

Du lịch Phong Nha – Thiên hạ đệ nhất động, một trong những hang động đẹp nhất thế giới, tiếp đến là nét kỳ thú của bãi biển có nước ngọt gần bờ hay con sông được hình thành từ những giọt lệ. Đó đều là đặc sản du lịch Quảng Bình không thể bỏ qua.

6565

Du lịch Quảng Binh đến với hành trình du lịch Phong Nha du khách sẽ được chiêm ngưỡng thắng cảnh thiên nhiên nguyên sơ mà tạo hóa đã ban tặng cho người dân Quảng Bình, một mảnh đất gắn liền với những chiến tích anh hùng lịch sử. Sự giao hòa của rừng nguyên sinh nơi đây và sông Son, cùng với động khô và động nước tạo nên một bức tranh thuỷ mặc làm say lòng người. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Phong Nha có thể hữu ích dành cho bạn.

Xem thêm:

Phương tiện đến Phong Nha Kẻ Bàng

du lịch Quảng Binh
Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Phong Nha Kẻ Bàng chủ yếu là thuyền.

Phong Nha Kẻ Bàng nằm ở đâu? Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch, cách Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc. Để đi từ Đồng Hới đến Phong Nha, bạn có thể bắt taxi, thuê xe du lịch, xe máy. Đi xe máy từ Đồng Hới đến Phong Nha rất thuận tiện tuy nhiên khoảng cách hơi xa sẽ hơi mệt.

Khách sạn, nhà nghỉ ở Phong Nha Kẻ Bàng

Sun Spa Resort.

Buổi ngày bạn có thể đi du lịch Phong Nha sau đó ghé lại biển Đá Nhảy chơi rồi về lại Đồng Hới nghĩ ngơi qua đêm dạo biển Nhật Lệ tại đây, khách sạn Phong Nha ít mà giá đắt hơn ở thành phố. Tại Quảng Bình có 2 Resort là Sun Spa ResortBảo Ninh Beach Resort giá từ 1,5 triệu tùy theo loại phòng.

Khách sạn ở ven biển và sông Nhật Lệ rất nhiều: Khách sạn Sài Gòn Quảng Bình, Ban Mai, Lu Xe… giá từ 450k, lưu ý nên đặt trước tránh hết phòng.

Bãi Đà Nhảy.

Kinh nghiệm du lịch Phong Nha: Để du lịch tiết kiệm chi phí nhất bạn có thể đặt phòng khách sạn rồi đi Tour Phong Nha hàng ngày của các đơn vị lữ hành trên địa bàn vừa tiết kiệm thời gian và chi phí thuê xe khá cao và vừa có một hướng dẫn viên am hiểm vùng đất này hướng dẫn cho bạn.

Đến du lịch Phong Nha xem gì

Đây là những hang động, điểm đến tiêu biểu nhất để du khách tìm hiểu và khám phá vườn quốc gia này. Để khám phá hết các địa điểm thời gian du lịch tốt nhất là 3 ngày 2 đêm.

Động Phong Nha

Vẻ đẹp của động Phong Nha.

Trong các hang động thì Phong Nha thật sự nổi bật nhất với chiều dài khảo sát gần 8 km, chủ yếu với sông ngầm được xếp vào danh sách hang động có sông ngầm dài nhất thế giới.
Du khách đi thuyền máy theo sông Son đi vào động Phong Nha. Giá vé là 80k /người, thuyền 320k chở được 14 khách. Nếu đi nhiều người thì nên thuê riêng một thuyền còn ít người thì đi ghép.

Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn.

Sau khi thăm động nước Phong Nha, du khách thường đi thăm động khô Tiên Sơn. Phong Nha – Tiên Sơn là một cặp song sinh của tạo hóa. Tọa lạc ở độ cao khoảng 200 mét trên trần động Phong Nha, động Tiên Sơn có chiều dài là 980 mét và không ăn chung với động Phong Nha. Nếu đi cả 2 động thì giá thuyền là 350k.

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường.

Được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất”, động Thiên Đường là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới. Động Thiên đường nằm ở km 16 (cách rìa nhánh tây đường mòn Hồ Chí Minh gần 4 km), nằm trong lòng một quần thể núi đá vôi ở độ cao 191 mét, bao quanh là khu rừng nguyên sinh của vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Động Thiên Đường là một hang động khô được cho là dài nhất châu Á. Động Thiên Đường có chiều dài 31,4 km, chiều rộng dao động từ 30-100 mét, nơi rộng nhất 150 mét và có chiều cao từ đáy lên trần động khoảng 60 mét. Giá vé 120k/người, vé xe điện đi vào là 100k cho 4 người khứ hồi

Khu du lịch sinh thái Suối Nước Moọc

Suối nước Moọc Kinh nghiệm du lịch Phong Nha Kẻ Bàng

Từ khu du lịch Phong Nha, theo đường Hồ Chí Minh (nhánh đông) đi theo hướng Bắc đến ngã 3 Khe Gát rẽ về hướng Tây đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) khoảng 10 km là đến điểm du lịch sinh thái suối Nước Moọc. Du khách cũng có thể theo thuyền ngược dòng sông Son, rẽ về dòng Chày hơn 6km là cũng đến được điểm du lịch nói trên. Giá vé 50k/người.

Sông Chày – Hang Tối

Sông Chày Hang Tối.

Sông Chày – hang Tối nằm trong di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, cách Đồng Hới khoảng 50km về phía tây bắc theo quốc lộ 15.

Để khám phá sông Chày – hang Tối, có thể chọn một trong hai lộ trình.

Một là, từ bến thuyền du lịch Phong Nha, ngược dòng sông Son qua động Phong Nha khoảng 1km sẽ tới ngã ba sông (sông Son – sông Chày và sông Troóc). Đi thuyền theo nhánh sông Chày khoảng hơn 5km, du khách sẽ tới hang Tối, sau đó kết thúc hành trình tại bến thuyến của trạm kiểm lâm Trộ Mơng.
Hai là đi theo hướng ngược lại, xuất phát từ bến thuyền của trạm kiểm Trộ Mơng và kết thúc tại bến thuyền du lịch Phong Nha. Giá vé 80k/người. Bạn có thể thuê chèo thuyền Kayak rất thú vị.

Đến Quảng Bình ăn gì?

Quảng Bình không chỉ được biết đến với nhiều bờ biển đẹp, nhiều danh thắng làm say lòng du khách mà nơi đây còn có nhiều món ăn khiến ai đã từng thưởng thức đều nhớ mãi.

Cháo Canh Quảng Bình, Bánh Bột Lọc Tôm: sông nhắc đến bánh lọc có 2 địa điểm chúng ta có thể lê la đó là bánh lọc Mệ Xuân Hải Thành và bánh lọc chợ Ga. Bạn có thể ghé những quán nằm trên dãy kè biển Nhật Lệ là đã có thể cảm nhận và thưởng thức nhiều món biển đầy hấp dẫn.

Chỉ với một bếp than nhỏ và cách nấu không rườm rà nhiều công đoạn, du khách nhanh chóng được nhâm nhi đủ các loại hải sản như: cá, tôm, sò, ốc, nghêu, hến…theo hai cách là nướng và hấp tùy theo yêu cầu.

Đặc sản Quảng Bình.

Đây được coi là ẩm thực độc đáo của người dân vùng biển “ăn sóng nói gió” bởi hải sản dù đã nấu chín nhưng vẫn giữ được mùi vị đặc thù tươi rói, khi ăn thì béo và ngọt sắc. Đặc biệt có món đặc sản Đẻn biển là ram đẻn và tiết đẻn.