Team Huế mê mẩn con đường rẽ nước làm đôi đẹp không kém gì Điệp Sơn

351

Du lịch Huế thôi nào và đừng quên đi Huế là phải đến ngay con đường giữa biển tại Điệp Sơn (Khánh Hòa) khiến nhiều người trót yêu bởi sự lạ thường. Giờ đây, Điệp Sơn đã không còn là duy nhất khi ở Huế cũng có một con đường như thế ở giữa đầm nước. Hơn hết, nơi đây còn mang vẻ đẹp thanh bình khó tìm được ở những điểm du lịch khác.

FB: Mít Tờ Sim

Xứ Huế nổi tiếng với các di tích, công trình lăng tẩm cổ kính. Không chỉ thế, khi đi Huế, người ta còn phải trầm trồ trước vẻ đẹp hùng vĩ nhưng lại không kém phần thơ mộng. Đâu phải tự nhiên mà lại gọi là Huế mộng mơ. Đến đây, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến núi Ngự Bình, Bạch Mã, Sông Hương, vịnh Lăng Cô, Phá Tam Giang,… Kể từ bây giờ, khi nhắc đến xứ Huế mộng mơ, có thể bạn còn phải nhớ ngay đến đầm Lập An.

FB: Mít Tờ Sim

Có thể bạn chưa nghe nhiều đến đầm Lập An. Mình cũng vậy. Mà nghe thoáng qua, trong đầu mình nghĩ chắc cũng chỉ là một đầm nước như những đầm còn lại ở Việt Nam thôi. Nhưng giây phút tìm thông tin về nơi này cũng như thấy tận mắt, mình mới nhận ra mình đã lầm.

@sosoheda

Không có nhiều bài review về đầm Lập An và nơi đây cũng chưa được nhiều người biết đến bởi lẽ vị trí của nó. Đầm Lập An (còn tên gọi khác là đầm An Cư) không nằm ở trung tâm thành phố Huế mà lại nằm trên đoạn đường nối giữa Huế và Đà Nẵng. Đầm Lập An nằm dưới chân đèo Phú Gia, gần trục đường Quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, là một điểm đến chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua khi đi Huế.

@dean.k.cc

Dù không được nhắc đến nhiều nhưng đầm Lập An thực sự là nơi rất đáng để ghé qua trong chuyến đi Huế. Nơi đây được bao quanh bởi dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, phía trước đầm là vịnh Lăng Cô với màu nước xanh như ngọc.

@hongdang92
@nguoinhattin

Khung cảnh mờ ảo với làn sương mỏng giăng kín lối vào mỗi buổi sáng ở đầm Lập An cũng làm say lòng biết bao người. Chính vì vậy mà càng ngày càng có nhiều khách du lịch hay dân phượt tìm đến đây để ghi lại những khoảnh khắc đáng giá cho riêng mình.

1. Thời điểm đi Huế – đi Lập An?

FB: Tho Ngoc

Lấy điểm xuất phát từ sông Hương, bạn có thể đi tuyến đường Đội Cung – Bến Nghé – Hùng Vương – An Dương Vương – Nguyễn Tất Thành – Quốc lộ 1A. Bạn đi dọc Quốc lộ 1A theo đường Lý Thánh Tông đến khi thấy bảng chỉ dẫn hướng về hầm Phước Tượng thì rẽ theo hướng đó. Đi thẳng đến thị trấn Lăng Cô, rẽ đường Vi Thủ An và đi thẳng sẽ đến đầm Lập An.

 

Nguồn: Google Map
@ri_ladyfashion

Đoạn đường từ trung tâm thành phố Huế đến đầm Lập An sẽ khá xa và thích hợp hơn cho nếu bạn di chuyển theo tuyến Đà Nẵng – Huế hoặc ngược lại vì đầm Lập An nằm ngay trên cung đường đó. Đây cũng được xem như một chỗ dừng chân tuyệt vời cho những phượt thủ. Khung cảnh yên bình tại Lập An sẽ đủ để xoa dịu sự mệt nhoài sau hàng giờ lái xe của bạn.

3. Những điều nên thử khi đi Huế và đến đầm Lập An

Dù chỉ là một điểm nhỏ trong hành trình nhưng bạn sẽ có nhiều trải nghiệm khi đến đầm Lập An.

– Đi bộ con đường giữa đầm:

@dphuon_g
@__kyeonghwa

Mỗi khi thủy triều rút, đầm Lập An lộ ra mặt đấy với nhiều vỏ ốc nhỏ. Thời điểm này, đầm Lập An đẹp chẳng thua gì Điệp Sơn cả. Bạn cũng hoàn toàn có thể dạo trên bãi cát đó và chụp ảnh nữa nhé. Những bức ảnh giữa một khung cảnh xanh rì sẽ vô cùng ấn tượng đây.

– Ngắm bình minh và hoàng hôn:

@vancongchitam

Theo những kinh nghiệm đi trước, đầm Lập An đẹp nhất vào thời khắc hoàng hôn và bình minh. Khi hoàng hôn khi mặt trời bắt đầu ngả bóng sau dãy núi Bạch Mã. Khung cảnh đầm lúc này vô cùng huyền ảo. Trên mặt nước phẳng lặng xuất hiện những gam màu vàng đỏ, xanh thẫm… đan xen nhau như một tấm lụa sặc sỡ nhiều màu sắc.

@heijoshin

Còn lúc bình minh, mặt trời chiếu những tia nắng đầu tiên xuống đầm nước, ánh lên những tia óng ánh trông vô cùng nên thơ.

– Thưởng thức đặc sản đầm Lập An – Hàu:

@juancristobal1975

Đặc sản của đầm là hàu. Hàu ở đây được sản xuất theo phương thức đặc biệt, đó là nuôi cấy trên những chiếc lốp xe buộc vào sào tre. Hàu ở đầm Lập An nổi tiếng thời ngon, béo bùi.

Nơi đây cũng có nhiều loại hải sản tươi sống khác – @min_zen

Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức các món ngon được chế biến từ hàu như hàu hấp gừng, hàu xào chua ngọt, đậu phụ nhồi hàu, mỳ sốt hàu…

– Tìm lại chính mình:

@mysmallbigworl

Tại nơi có khung cảnh nên thơ, đồng thời cuộc sống thanh bình như ở đầm Lập An, bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tìm lại chính mình.

@quinn_goes_around

Hãy đứng giữa không gian rộng lớn này, lắng nghe tiếng gió xuyên qua những rừng cây xung quanh. Đảm bản tâm hồn bạn sẽ dịu đi rất nhiều.

– Thỏa sức chụp ảnh:

@bi_yunnie

Phía trước bạn là đầm phá với làn nước xanh rì, xa hơn nữa là dãy núi Bạch Mã trập trùng, phía sau lại là con đường nhỏ men theo đồi. Thật chẳng thể nào nghĩ được rằng một bức ảnh chụp ở nơi không khí trong lành, thiên nhiên nên thơ thế này lại không đẹp được.

@lindan.191

Dù hoàng hôn và bình minh là thời điểm đẹp nhất nhưng nếu bạn ghé đầm Lập An vào một buổi sáng hay chiều với những tia nắng trải dài trên bãi cát và mặt hồ thì cũng đủ đẹp rồi bạn ạ

@rontayl

Mà hơn hết, vào thời điểm hiện tại, đầm Lập An khá vắng dân cư và khách du lịch nên bạn có thể thỏa sức chụp ảnh mà không sợ rằng quá đông người sẽ khiến bức ảnh bị rối.

@mia.tran90
@nqkien